Chương 83

4K 95 7
                                    

“Cái gì?” Úy Trì Chính vốn dĩ còn nhàn nhã dửng dưng, sau khi nghe sau, trái tim lập tức chấn động, quay đầu lại nhìn, ánh mắt găm thẳng về phía Trác Thanh, “Ngươi nói Tạ Lâm muốn phá thai?”.

Trác Thanh gật đầu đáp: “Bên ngoài đồn đại thế, quả thực là vậy.”

Úy Trì Chính kinh ngạc ngồi trở lại ghế, “…… Tạ Lâm là con gái?”.

Quan sát phong thái, hành động của Tạ Lâm ngày thường hoàn toàn giống với đàn ông, hơn thế thân làm Thừa tướng lúc giáo huấn mọi người, câu nào cũng ngời ngời đạo lý, khí thế dọa người, khiến người ta không thể phản bác, thêm vào đó tướng mạo……

Tay hắn siết chặt đấm xuống mặt bàn. Sao lại không phát hiện ra từ sớm chứ, hắn đã từng nghĩ, tướng mạo như vậy là quá đẹp nếu so với cánh đàn ông con trai, quan sát những hành động hàng ngày cũng có thể nhận ra được thân phận thật của đối phương, chỉ là Tạ Lâm che giấu quá giỏi, khiến người ta không hề có chút nghi ngờ.

Giọng nói đầy phẫn nộ của Trác Thanh từ phía sau lưng truyền đến, “Một ả đàn bà mà cũng dám làm quan trong triều đình Đại Sở lâu như vậy, đè đầu cưỡi cổ cánh đàn ông chúng ta, cũng không biết ả đã mê hoặc bệ hạ bằng cách nào, mà bệ hạ đã không trừng phạt ả thì thôi, lại còn để ả mang thai con của mình! Tiên đế chắc chắn cũng bị ả ta làm cho mờ mắt, nếu không sao có thể cản trở bệ hạ ngày này qua ngày khác như thế, dựa vào uy nghi của bệ hạ mà còn phải nhường nhịn ả ta ba phần, quả thực muốn nhịn cũng không nhịn được……”

Trác Thanh e là cũng bị sốc về chuyện Tạ Lâm là con gái, bắt đầu không ngừng lải nhà lải nhải, trong lời nói tràn đầy phẫn uất, nhưng dường như Úy Trì Chính lại không nghe lọt tai.

Trong đầu hắn toàn là chuyện đối phương là con gái.

Cái cảm giác mông lung mờ mịt đối với Tạ Lâm, dường như đột nhiên sáng tỏ, giống như cánh cửa sổ được mở tung, bên ngoài cửa sổ là đủ mọi cảnh sắc rực rỡ.

Nếu như đối phương là đàn ông, Úy Trì Chính còn có thể an ủi bản thân, tại sao cứ luôn chú ý tới nàng như vậy, là vì cùng làm quan trong triều, là vị hắn ngưỡng mộ đối phương, và cả ghen tị nữa, hắn không thể không dõi mắt nhìn theo nàng.

Nhưng nếu đối phương là con gái thì sao?

Cái cớ đó của hắn toàn toàn không còn tác dụng, thứ tình cảm ấy hiện ra một cách trần trụi dưới ánh sáng ban ngày chói chang, khiến hắn ngay cả cơ hội cự tuyệt cũng không thể.

“Thế này là sao? Là sao chứ? ……” Úy Trì Chính khẽ lẩm bẩm.

Điều này khiến cho những hành động chống đối lại Tạ Lâm của hắn trở nên nực cười và đáng thương vô cùng.

XXX

“Ái khanh, chén rượu này chúc khanh lần này xuất chinh, đánh một trận là tiêu diệt được cả nước Di, mã đáo thành công.” Minh Trọng Mưu cầm chén rượu, nhấc lên hướng về phía Úy Trì Chính, sau đó một hơi uống cạn.

Quần thần cũng đồng loạt nói: “Chúc Úy Trì đại nhân lần này xuất chinh, đánh một trận là tiêu diệt được cả nước Di, mã đáo thành công.” Âm thanh như sấm vang chớp giật, nói xong, tất cả cùng nâng ly uống cạn.

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Where stories live. Discover now