Chương 30: Gần đây hơi bị phiền

4.4K 146 5
                                    

Ngự y đứng bên giường, điều chỉnh ánh nến, cũng chẳng để ý tới chuyện bắt mạch, trước tiên việc cầm máu là quan trọng hơn cả. Hắn cắt phần tà áo dính đầy vết máu sau lưng Thừa tướng ra, vì máu đã khô, dính vào da thịt, nên gã ngự y chỉ còn cách từ từ cởi y phục của hắn ra.

Ánh nến đỏ rực, ánh lên da thịt sau lưng Thừa tướng, trắng nõn trong suốt như ngọc. Đã vậy vải băng bó quấn rất nhiều lớp, gần như quấn kín toàn bộ cơ thể hắn, dải băng trắng dính đầy máu do vết thương bị vỡ ra, đỏ từng mảng từng mảng. Hắn dùng kéo cắt ra từng chút từng chút một, băng vải được cắt hết xong, những vết thương nằm ngổn ngang trên cánh tay gầy mảnh, và tấm lưng của hắn hoàn toàn lộ ra.

Những vết thương này vốn dĩ đã sắp khỏi rồi, nhưng vì cái tính khí cương cường của Thừa tướng, nên đã khiến miệng vết thương bị vỡ ra.

Ngự y thở dài, lấy một bình thuốc từ trong hòm, rắc từng tí từng tí một lên miệng vết thương.

Thì ra vết thương trên lưng Thừa tướng đại nhân, là do mấy ngày trước đại nhân xin tự nhận phạt roi kiểm điểm lại bản thân mà ra, mười mấy roi quất xuống, đến Hầu tướng quân từng trải còn không chịu nổi, dưỡng thương hết nửa tháng mới thấy bình phục, huống hồ là……

“Ngài ấy còn bị nhiễm phong hàn nữa,” gã ngự y sau khi xem mạch xong nói với Minh Trọng Mưu, “Vết thương nhiễm trùng mưng mủ, nhưng lại không chịu nghỉ ngơi tử tế, chẳng trách mà hôn mê.”

Minh Trọng Mưu nhớ tới ngày hôm đó, trời đêm tối mờ ảo, ánh lửa vàng trong veo, không đủ để Minh Trọng Mưu nhìn ra sắc mặt Tạ Lâm đã trắng bệch từ lâu. Hắn chỉ cảm thấy phẫn hận và tức giận, và vô số những cảm xúc không tên quẩn quanh lồng ngực, vì thế mới làm sai nhiều việc như vậy.

Đêm ấy, Tạ Lâm nói xin bệ hạ ban roi, nhưng bệ hạ lại vì chuyện Hầu tướng quân từ quan về quê, nên quên luôn, Tạ Lâm đành tìm người, tự mình thực thi việc phạt roi, lúc hắn nói với Minh Trọng Mưu, Minh Trọng Mưu lại cho rằng hắn là gian thần, nói gì cũng không thể tin được, thậm chí còn đuổi hắn đi.

“Tối hôm đó, trẫm nhớ rõ lúc hắn đến, trời vẫn chưa mưa, lúc rời đi thì mới mưa.” Minh Trọng Mưu hỏi Lại Xương, “Đêm đó, hắn có mang theo ô không?”.

Lại Xương đáp: “Bẩm bệ hạ, tiểu nhân đã mang ô tới cho Thừa tướng đại nhân, nhưng hồi đầu ngài ấy không nhận, hình như là vì tâm trạng không được tốt lắm, cả người đều ướt đẫm.”

Chẳng trách, chỉ e là đêm đó đã nhiễm phong hàn.

Kết quả mình lại là người mang thêm phiền phức cho hắn, nói không lên triều là không lên triều, gã này miệng cứng, mà tính khí cũng cứng chả kém, kiên trì bắt mình thượng triều.

Đáng hận nhất là, mình còn nói, đại thần có chuyện gì thì đến tìm Thừa tướng, không được làm phiền trẫm.

Đúng là những lời nói của hôn quân.

Minh Trọng Mưu thở dài chán nản, “Để Thừa tướng đại nhân tạm thời nghỉ ngơi đi, có chuyện gì thì đợi thân thể khỏe rồi nói tiếp.”

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon