Chương 29: Không đau ở đâu cả

4.1K 157 6
                                    

“Máu, toàn là máu thôi, sau lưng Thừa tướng đại nhân toàn là máu.”

Mặc dù ánh mặt trời gay gắt ngay trên đầu, nhưng quần thần vẫn nhìn thấy rất rõ. Vì bề mặt bộ triều phục của Tạ Lâm màu đỏ, nên vết máu sau lưng hắn không lộ rõ, nhưng trên toàn bộ những đường viền hoa văn thêu bằng chỉ vàng thì lại nhuốm đầy máu, lúc ấy quần thần mới phát hiện, thì ra trên người Thừa tướng đại nhân bị thương, quỳ suốt hai ngày hai đêm, thân thể Tạ Lâm suy cho cùng cũng không phải là sắt đá, miệng vết thương cuối cùng cũng vỡ ra, máu tươi nhuộm đỏ cả vạt áo.

Tình trạng như thế đương nhiên không tiện để quỳ, nhưng sống lưng vẫn thẳng tắp, tư thế tiêu chuẩn mười phân vẹn mười, nếu không phải sau lưng là một mảng màu đỏ sẫm, thì dường như mọi người còn tưởng rằng, hắn không hề bị thương, hoặc không mảy may biết thế nào là đau.

Đúng là quái vật.

Trong lòng mọi người đều cảm thấy kinh hãi.

Lại Xương vốn dĩ đang định khuyên Tạ Lâm nghỉ ngơi một lát, ăn chút đồ ăn, duy trì thể lực, nhưng Tạ Lâm lại chẳng thèm để tâm, cứ như thể không nghe thấy gì, không hề có tí phản ứng nào.

Lại Xương biết tính khí Tạ Lâm ngoan cố, hệt như tảng đá dưới hố phân, vừa thối lại vừa cứng, sẽ không dễ dàng nghe lời khuyên nhủ của người khác đâu, vì thế liền cùng với Úy Trì Chính nghĩ ra ý này, cho dù nhiều lời đến hỏng luôn cả mồm mép, cũng phải khuyên Tạ Lâm nghỉ ngơi một lát.

Ai ngờ vừa nói được hai câu, thì bất thình lình nghe thấy tiếng kêu kinh hãi của vị đại thần sau lưng Tạ Lâm, khiến Lại Xương giật nảy cả mình, mọi người nhìn theo ánh mắt vị đại thần đó, cũng đều bật ra tiếng kinh hô. Lại Xương nghi ngờ, trong lòng nổi lên dự cảm không lành, vội vàng nhìn về phía sau lưng Tạ Lâm, quả nhiên thấy, tuy dưới lớp triều phục đỏ không quá rõ ràng, nhưng từng mảng từng mảng máu đỏ tươi khiến Lại Xương phải kinh hãi thở dốc.

Trên trán Tạ Lâm thấp thoáng một tầng mồ hôi mỏng, Lại Xương còn nghĩ thầm là vì trời nóng quá, không ngờ là vì vết thương quá đau nên mới thế, liền hốt hoảng nói: “Đại nhân, đại nhân, ngài mau đi nghỉ một lúc đi, tiểu nhân sẽ không nói đâu, các vị đại nhân cũng sẽ không nói đâu, sau lưng ngài toàn là máu kìa, đại nhân, ngài nên đi nghỉ đi!”.

Tạ Lâm vẫn quỳ rất nghiêm chỉnh, tư thế không hề thay đổi, không từ chối cũng chẳng tiếp nhận, dường như…… dường như không hề nghe thấy, hoàn toàn không có cảm giác.

Lại Xương và Úy Trì Chính đưa mắt nhìn nhau, cả hai đều nhìn thấy sự nghi hoặc, lo lắng, lúng túng trong mắt của đối phương.

Lẽ nào…… lẽ nào Tạ đại nhân vì đau quá mà mất đi tri giác rồi sao? Giờ ngài ấy cứ quỳ như vậy, là vì những ý niệm không biết gọi tên là gì đang chống đỡ cho ngài ấy ư?

Lại Xương nghiến chặt răng, thấp giọng nói: “Đại nhân, đắc tội rồi.” Nói đoạn, ông ta tóm lấy bờ vai gầy yếu của Tạ Lâm, dùng lực lắc lắc vài cái, lớn tiếng gọi: “Đại nhân, ngài làm sao thế? Ngài mau tỉnh lại đi!”.

Tạ Lâm dửng dưng nhìn ông ta, đồng tử tối đen, không hề nhìn thấy mảy may bóng dáng của Lại Xương.

Trong lòng Lại Xương không ngừng lo lắng, nên càng lay hắn dữ dội hơn, “Đại nhân, ngài có thấy lời tiểu nhân nói không? Đại nhân!”.

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Where stories live. Discover now