Chương 28: Quỳ cũng là đánh cược

4.2K 132 5
                                    

Quan văn, tự xưng là khoan thai nho nhã. Kẻ đọc sách, trói gà không chặt, gió chưa thổi đã bay, duy chỉ có bình loạn thời thế, có đầu óc, có tư tưởng, có tài xử lý triều chính, xây dựng một đất nước phồn hoa thịnh thế, thì quan văn này, đương nhiên là đủ tư cách.

Nhưng quan văn còn phải phụ trách cả việc quỳ xuống, cầu xin thiên tử hồi triều, thì đúng là làm khó bọn họ quá. Cho đến khi mặt trời lặn xuống núi, lại có người bị say nắng, đói đến xỉu, trong số quan văn, đã chỉ còn lại có lèo tèo vài người. Ở trước sân Cẩm Tú cung, la liệt người nằm ngất, sắc mặt ai nấy đều trắng bệch, giống như thể vừa xảy ra một thảm kịch khủng khiếp vậy.

Còn quan võ, vốn toàn là những người ăn to nói lớn, nhịn một bữa, thì vẫn còn có chịu được, nhưng nhịn đến mấy bữa không ăn thì họ cũng sâu sắc cảm thấy không thể cầm cự nổi. Huống hồ trước giờ quan võ tính khí nóng nảy hơn quan văn, chuyện quỳ xuống này rất ít khi làm, lại càng hiếm khi phải quỳ lâu như vậy.

Nhìn thấy cả một đám từng người từng người đều đói mệt đến ngả rạp cả ra, Úy Trì Chính cũng cảm thấy bản thân dường như sắp không trụ nổi, bèn thì thầm với Tạ Lâm: "Tạ đại nhân, cứ quỳ ở đây thế này, đối phương chẳng mảy may mất một sợi tóc, còn ta thì tổn thất tang thương. Bệ hạ cũng chẳng thấy dao động được bao nhiêu, chi bằng đại nhân để văn võ bá quan về nghỉ ngơi một lát, ăn uống đôi chút, giờ trời cũng đã nhá nhem rồi, hay là sáng sớm mai lại tới, đại nhân đã muốn khai sáng một đất nước thịnh thế, muốn bệ hạ hồi triều, nhưng không có cận thần làm cánh tay vững chắc thì cũng khó nên chuyện lắm. Đại nhân ngài ngẫm xem, đạo lý này có đúng không?".

Tạ Lâm lắng nghe những lời này, hàng mày thanh tú cau chặt cả lại. Úy Trì Chính biết, trong lòng hắn đang mâu thuẫn, nên đành kiên nhẫn chờ.

Hồi lâu, Tạ Lâm mới từ tốn nói: "Văn võ bá quan của triều đình Đại Sở nghe đây."

Mọi người giật thót, tai dựng đứng cả lên.

"Bệ hạ đã không muốn, chúng ta đương nhiên không thể làm khó người, vì thế hôm nay, mời các vị đại thần quay về nghỉ ngơi."

XXX

Minh Trọng Mưu ở bên trong, nghe thấy rất rõ, Tạ Lâm bảo các vị đại thần quay về nghỉ ngơi, không làm khó mình nữa, liền bật cười ha hả, "Tên Tạ Lâm này, cũng rất biết thức thời đấy chứ, cứ quỳ tiếp......" cứ quỳ tiếp, thì áp lực tâm lý của bản thân sẽ trở lên lớn hơn, hễ không cẩn thận bước ra khỏi cửa cung, thì sẽ lại tiếp tục quay về với cuộc sống hoàng đế bù nhìn bị Tạ Lâm giật dây, trong lòng Minh Trọng Mưu vô cùng không muốn.

Quần thần nằm ngã ngả ngốn đủ kiểu tư thế, quả thực trông như thảm kịch nhân gian, Minh Trọng Mưu nhìn qua khe hở, cảm thấy quả nhiên mình chính là con cháu của hoàng tộc họ Minh, vô tình máu lạnh, không dễ dàng động lòng trắc ẩn, chân gần như muốn bước ra ngoài, tay gần như muốn tháo then cài, nhưng lại bị hắn cứng rắn thu lại hết.

Lúc này quần thần đã lui xuống, Minh Trọng Mưu liền cảm thấy hô hấp của mình thông thuận hơn nhiều.

Hai ngày một đêm, cứ nhớ tới khuôn mặt già có trẻ của toàn bộ các vị đại thần luôn tự cho mình là thanh cao đang ở bên ngoài cửa, và cả tên thư sinh mặt mày trắng trẻo Tạ Lâm kia, là nhiệt tình muốn đi ôm ấp vuốt ve vui vẻ một tí với cung phi của Minh Trọng Mưu lập tức xẹp đi quá nửa, ngay cả vòng eo nhỏ nhắn của Sương phi, cũng không dám ôm.

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon