Chương 26: Con dân Đại Sở

3.7K 123 8
                                    

Đại điện trang nghiêm yên tĩnh, thậm chí nghe thấy cả tiếng kim rơi xuống sàn.

Vị đại thần ngã gáy đập xuống đất bất tỉnh, mọi người vây xung quanh xoa bóp giảm đau cho ông ta, nhưng lại thấy ông ta chóp chép, rồi xoay người, tiếng khò khò lập tức vang lên giữa chốn đại điện đang im lặng như tờ này, hiển nhiên là đang vô cùng thoải mái nhàn nhã, thật khiến người ta phát cáu. Quần thần ngây người, chậm rãi quay đầu lại nhìn về phía Thừa tướng đại nhân, thấy sắc mặt hắn càng lúc càng tái, không nhịn được trong lòng cũng thầm ái ngại, bi ai thay cho vị đại thần đang nằm trên sàn kia.

Tạ Lâm chậm rãi đi tới trước mặt vị đại thần, từ từ cúi người xuống, cánh môi mím chặt hơi nhếch lên, làm dịu đi vẻ nghiêm túc và lạnh lùng của hắn, nhưng thình lình ruột gan mọi người liền giật thót một cái. Chỉ thấy Tạ Lâm móc từ trong người ra một chiếc khăn lụa, bao bàn tay phải lại, sau đó từ từ vươn tay ra, đặt ngón trỏ gần đầu mũi của vị đại thần kia, mọi người tưởng rằng, hắn đang thăm dò hô hấp của ông ta, nhưng rồi lại thấy ngón tay của hắn vẫn tiến về phía trước, chiếc khăn gấm trên tay phải vừa hay dừng lại đúng ngay trên mũi vị đại thần, toàn bộ chiếc khăn trải ra.

Tạ Lâm ấn mạnh vào mũi ông ta, bóp chặt, chiếc khăn vừa chuẩn bịt kín miệng vị đại thần kia lại.

Quần thần thầm nghĩ không xong rồi, hồi đầu, ông ta vẫn còn nói mớ, nhưng chưa được lâu, thì hô hấp bắt đầu trở nên thô nặng, khổ nỗi miệng mũi đều bị che kín, nên căn bản ông ta không thể hít thở được chút không khí nào, chỉ từ từ bị ngạt thở —— cho đến khi ngạt chết mà thôi.

Quần thần sợ đến ngây người, trên đại điện của triều đình, tên gian thần ấy định bóp chết một vị trọng thần vẫn còn đang sống sờ sờ thế kia sao?

Cho dù thái độ của vị đại thần này không đủ cung kính, hành vi khinh mạn, nhưng cũng được coi là chăm chỉ tận tụy, không có công lao thì cũng có khổ lao, tội này chưa đến mức phải chết!

Lại Xương cũng đã nhìn quen những cảnh này rồi, lập tức định thần lại, hoảng hồn bước nhanh đến cạnh Tạ Lâm, “Tạ đại nhân, ngài mau thả tay ra đi, vị đại nhân này sắp bị ngài làm cho ngạt chết rồi!”.

Trả lời Lại Xương, chỉ là một nụ cười lạnh lùng của Tạ Lâm, hắn nhìn khắp bốn phía xung quanh, nói bằng vẻ khinh miệt: “Đến cả bệ hạ cũng giao lại chính sự cho Tạ mỗ, thì tại sao Tạ mỗ lại không thể làm chút chuyện vặt vãnh này để bệ hạ mở mắt ra nhìn?” Nói đoạn, hắn liếc nhìn vị đại thần hô hấp đang càng lúc càng nặng nề dưới bàn tay mình, nhẹ nhàng hỏi: “Ngài nói có phải không, Lại đại nhân?”.

Giọng nói tuy rằng rất nhẹ, nhưng ngữ điệu lại lãnh đạm đến dửng dưng, Lại Xương chỉ cảm thấy toàn thân đầy hơi giá, sau lưng áo lót nhất thời ướt đẫm.

Ông ta nhìn Tạ Lâm, và vị đại thần đang trong tay hắn, cuống quýt nói: “Đại nhân, bất luận thế nào đi nữa, thì cũng là một mạng người, ngài không thể hành sự tùy tiện như vậy được!” Thấy Tạ Lâm vẫn giữ vẻ mặt không chút cảm xúc nhất quyết muốn bóp chết vị đại thần kia, liền hốt hoảng đi tới chỗ người có võ công cao cường nhất trong triều – Úy Trì Chính xin sự giúp đỡ, “Úy Trì đại nhân, ngài……”

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Where stories live. Discover now