Chương 10: Thẩm vấn tuyên phạt

5.7K 183 6
                                    

Vụ án của Trác Thanh, sau khi Chân Mộc buộc tội xong, Hình bộ bắt đầu xét xử, nhưng dường như Úy Trì đại nhân rất quan tâm đến vụ án này, Thừa tướng đại nhân cũng năm lần bảy lượt tới Hình bộ dò hỏi.

Úy Trì đại nhân, hiện giờ dường như là người được tin dùng trước mặt hoàng đế, là người đầu tiên được ban ghế ngồi trong buổi triều sáng, cái đó gọi là vô cùng vinh dự. Con người này có vẻ không được hòa thuận với Thừa tướng đại nhân lắm, quan mới nhậm chức, nhưng đã bãi bỏ ba trong số mười mục quy chế mà Tạ thừa tướng kiến nghị với Hình bộ, e là chính kiến có khác biệt rất lớn với Thừa tướng đại nhân.

Tạ Lâm và Úy Trì Chính đều không hiểu tâm tư của tên Trác Thanh này là gì, dù sao tự bản thân Hình bộ cũng nhận là không đoán được, lại càng không muốn làm cỏ đầu tường sinh tồn trong khe nứt hẹp (1), nên dứt khoát quăng luôn củ khoai nóng bỏng tay Trác Thanh này cho Chân Mộc, ý rằng ngươi là người tố cáo, thì tự ngươi đi mà xử.

(Sinh tồn trong khe nứt hẹp là để chỉ những người nín nhịn cố gắng chờ thời, chấp nhận thực tại khó khăn rèn luyện bản thân để dần dần khẳng định được mình.)

Xử tốt, xử hợp lòng đẹp ý hai vị đại nhân, thì đương nhiên là vui sướng hạnh phúc.

Nhưng xử không tốt, hai vị đại nhân đều không hài lòng, thì Chân Mộc ngươi, thu dọn đồ đạc quần áo, sẵn sàng chuẩn bị cút xéo đi.

Xem ra chính Chân Mộc đại nhân cũng biết được điều đó, nên vừa nghe nói Hình bộ muốn phủi tay mặc kệ, liền vội vàng đấu tranh cho lợi ích của bản thân: Chân Mộc ta không phải người của Hình bộ, không có quyền thẩm vấn phạm nhân!

Không có quyền?

Bộ Hình đã có đối sách: Đại nhân không có quyền, thì chúng tôi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của đại nhân.

Vì thế bên trong ngự thư phòng, có rất nhiều tấu sớ, trên tấu sớ đều hết lời ca ngợi tán dương Chân Mộc có năng lực thẩm vấn phạm nhân, so với các vị đai nhân ở Hình bộ, thì viêc thẩm vấn một nhân vật nhỏ nhoi cỡ Trác Thanh, hoàn toàn không có vấn đề gì.

Thừa tướng đại nhân lật xem bản tấu xong, liền dùng chu sa phê bình chú giải thay cho bệ hạ: Có khả năng đặc biệt trong việc tra tấn hỏi cung, Chân Mộc là người rất đặc biệt.

Minh Trọng Mưu giở xem bản tấu, nhìn thấy lời chú giải của Tạ Lâm xong, lại nhớ tới hành vi của Chân Mộc lúc bình thường, dường như chẳng mảy may có chút thành tích nào, không khỏi cảm thấy đau lòng nhức óc, nói với Thừa tướng:

“Vẫn chưa quan sát và hiểu được khả năng của Chân Mộc, khiến người ta không có cơ hội thể hiện tài năng của bản thân, nên không có chút thành tựu nào, đây đúng là lỗi của trẫm.”

Khuôn mặt Tạ Lâm không chút biểu cảm nói:

“Bê hạ biết sai mà có thể sửa, là chuyện không gì tốt hơn.”

Sau đó hạ một thánh chỉ cho bệ hạ: Giáng chức Chân Mộc làm Chủ sự Hình bộ, chịu trách nhiệm tra tấn hỏi cung.

Còn chưa thẩm vấn Trác Thanh, thì chức quan của Chân Mộc đã từ Chính tam phẩm bị giáng cấp, Lang trung trở thành Chủ sự. Người trong Hình bộ nhất loạt sợ bóng sợ gió, Trác Thanh quả nhiên là một củ khoai nóng bỏng tay, ai động vào người đó chết.

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ