Chương 12: Ngươi là rắn độc

4.5K 155 25
                                    

“Bệ hạ, người cứ đi tới đi lui như vậy, căn bản là không giải quyết được chuyện gì hết.”

Thừa tướng Tạ Lâm triều phục vẫn chưa thay, nhấc ống tay áo lên, tay áo dài liền phủ lên mặt bàn. Hắn nhẹ nhàng cầm bút, đầu bút vừa chạm lên giấy, là giống như nước chảy mây trôi, một lúc sau, chỉ với vài nét cong lên hất xuống một bức tranh mĩ nữ liền hiện ra, cô gái trong tranh tuy rằng vẫn chưa nhìn thấy dung mạo nghiêng nước nghiêng thành, nhưng lại có đôi mắt trong veo như nước hồ thu, ai gặp cũng động lòng.

Minh Trọng Mưu dừng bước, đứng tại chỗ, cười lạnh lùng, giễu cợt nói: “Trọng thần của triều đình ta, mà lại vô năng như vậy, thì bảo trẫm sao có thể không giận, không tức được đây?”

Hắn phất tay áo, đánh mạnh xuống bên cạnh bức tranh, vị hoàng đế bệ hạ vừa qua tuổi hai mươi, lại tự mình chấp chính chưa lâu, nên trong lòng khó giấu nổi vẻ nôn nóng bất an,

“Đó là thần tử của trẫm, thần tử của trẫm đều giống như vậy…… bảo trẫm sao có thể cam tâm chứ? Còn cả cái tên Úy Trì Chính đó……”

Đầu bút của Tạ Lâm khựng lại, bình tĩnh hỏi: “Úy Trì đại nhân thì làm sao?” Hắn đổi một cây bút khác, tô điểm khiến cho đôi mắt của mĩ nữ trong tranh sáng thêm một chút,

“Úy Trì đại nhân là do một tay bệ hạ đề bạt, bệ hạ không thể không tín nhiệm hắn được.”

Minh Trọng Mưu hừ một tiếng, “Ngay thẳng có thừa, biến báo không đủ, đừng có nhắc đến hắn nữa,”

vị hoàng đế bệ hạ đi tới bên cạnh Tạ Lâm, thấy hắn bình tĩnh an nhiên vẽ tranh, nét bút trầm ổn, không mảy may có chút hoảng loạn, ngay cả một đường một vạch dư thừa cũng không có, từng cử chỉ cầm bút lên hạ bút xuống, đều gọn gàng lưu loát.

Người ta nói tranh cũng như người. Minh Trọng Mưu thầm nhủ chữ hắn không giống người, những tranh thì thực sự rất giống, những lời người xưa nói, đúng một nửa, mà sai cũng một nửa.

Tạ Lâm quả thực có chút tài vẽ tranh. Năm đó là thám hoa lang, nhất giáp đệ tam là do tiên hoàng khâm điển, cũng không biết hoàng thượng cải trang âm thầm đi kiểm tra, thì liệu mình đây có thể thành nhất giáp tiến sĩ không nữa.

Không cần là tiến sĩ, tốt nhất là bảng nhãn, ép đến mức khiến Tạ thừa tướng của triều đình không lật nổi người.

Hoàng đế bệ hạ thấy hắn vẽ tỉ mỉ kỹ càng, cô gái trong bức tranh được hắn vẽ, phảng phất như người sống, nhất là đôi mắt giống như nước hồ thu kia, dường như có thể quyến rũ hớp hồn người khác.

Mà đôi mắt Tạ Lâm nhìn chăm chú vào bức họa, dáng vẻ tập trung tinh thần ấy, phảng phất như……

Phảng phất như hắn có xúc cảm niệm tưởng gì đó với cô gái này.

Cô gái đó là ai? Có còn sống không? Thật sự tồn tại trên đời này chứ?

…… Liệu có phải lại là một nàng tình nhân bé nhỏ của vị Thừa tướng cả đời phong lưu này không?

Hoàng bế bệ hạ cau mày, không hiểu tại sao trong lòng thấy một dòng nước chua chua ầm ầm dâng lên, ngay cả những lời trong miệng cũng trở nên chua lè,

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Donde viven las historias. Descúbrelo ahora