Chương 55

5.2K 131 1
                                    

Hôm ấy, lúc Minh Trọng Mưu đến thỉnh an Thái hậu, Thái hậu lại nhắc đến chuyện Minh Trọng Mưu nên ban mưa móc rộng rãi, để hoàng cung có thêm hoàng tử, công chúa.

Minh Trọng Mưu nghĩ ngợi, rồi đáp: “Mẫu hậu, trẫm có một chuyện không hiểu, muốn xin mẫu hậu chỉ dạy.”

Trước đây, đối với chuyện ban mưa móc ân sủng khắp hậu cung của Tiên hoàng, Minh Trọng Mưu cảm thấy rất phản cảm, nhưng hôm nay thái độ của hắn lại khác hẳn ngày thường, thậm chí còn chủ động hỏi đến chuyện này với Thái hậu. Thái hậu băn khoăn, có lẽ Minh Trọng Mưu đã nghĩ thông rồi, bèn cười nói: “Chuyện gì?”.

Minh Trọng Mưu thấy tâm tình Thái hậu đang rất vui, bèn nói thẳng luôn: “Mẫu hậu, điều trẫm muốn hỏi là, tình là gì?” Hắn hơi lắc lắc đầu, thở dài nói, “Người ta đều nói đế vương là kẻ vô tình, nhưng mẫu hậu là phụ nữ, không phải là đế vương, thiết nghĩ trong lòng mẫu hậu, nhất định là có tình, nên trẫm mới hỏi chuyện này.”

Minh Trọng Mưu nói vậy, khiến Thái hậu bất giác ngây người, bà đột nhiên trở nên trầm mặc.

Vốn dĩ Minh Trọng Mưu đang đợi Thái hậu thổ lộ tình cảm của bà với Tiên đế cho hắn nghe, không ngờ Thái hậu lại trầm mặc.

Hồi lâu sau, Thái hậu mới cười cười, nói: “Tiên đế vô tình, tuy mẫu hậu là phụ nữ, nhưng cũng không thể không vô tình, nếu không……”

Nếu không sợ rằng giang sơn này, không đến lượt Minh Trọng Mưu ngồi.

Những lời đó Thái hậu tuy chưa nói ra, nhưng ý tứ đã lộ ra rất rõ ràng.

Một khi đã trở thành người phụ nữ của bậc đế vương, có tình, sẽ chỉ trở thành điểm yếu để người khác công kích mình mà thôi. Thái hậu là người vợ kết tóc với Tiên đế, thậm chí Tiên đế đăng cơ còn chưa được bao lâu, đã băng hà, nhưng Thái hậu lại vẫn có thể sống rất lâu.

Có lẽ, mật thất dưới Lô Dương các, có thể sẽ lại tăng thêm một bí mật chốn cung đình nữa rồi.

Nhưng Minh Trọng Mưu của hiện giờ, lại không có tâm tình hỏi chuyện đó.

Minh Trọng Mưu đi thẳng vào vấn đề chính: “Mẫu hẫu, nếu có một cô gái khiến trẫm cứ hễ nhìn thấy là lại muốn hôn nàng ấy, nhưng lại không muốn nói chuyện tử tế với nàng ấy, muốn ôm nàng ấy, nhưng cũng lại muốn cách xa nàng ấy, lúc nhìn thấy chỉ muốn cau mày, lúc không nhìn thấy thì lại thấy nhớ, như vậy……” hắn chần chừ hồi lâu, mới nghiến răng nói, “Rốt cuộc, đó có phải là có tình không?”.

Thái hậu nghe xong, cảm thấy rất kinh ngạc, “Hoàng thượng, người đang thích cô gái nào à?”.

Thái hậu không nói thẳng ra, nhưng hiển nhiên bà cho rằng, phản ứng kiểu như vậy, chính là có tình.

Khuôn mặt tuấn lãng dưới lớp mặt nạ của Minh Trọng Mưu đỏ ửng, may mà có lớp mặt nạ che đi, nên Thái hậu không nhìn ra.

Thái hậu thấy hắn không nói năng gì, biết rằng mình đã đoán đúng, bất giác bật cười: “Rốt cuộc là con gái nhà ai, có bản lĩnh thế nào mà quyến rũ khiến Hoàng thượng mất hồn thế? Nếu người Hoàng thượng thích là tiểu thư khuê các con nhà tử tế, lại có đầu óc, không kiêu căng ngạo mạn lại hiểu lễ nghi, thì chi bằng nạp con bé vào cung, ai gia cũng muốn được ôm hoàng tôn từ lâu rồi.”

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Where stories live. Discover now