CHƯƠNG 76: ĐÁNH CỜ (SƠ)

3.8K 99 9
                                    

Chương 76: ĐÁNH CỜ (SƠ)

Đêm dài đằng đẵng, có một người không tài nào ngủ được. Giang Nhược Trần chẳng nhớ nước mắt mình đã khô tự khi nào. Từ thiên đường rơi vào địa ngục cũng chỉ thế mà thôi. Lúc Dịch Diệp Khanh bỏ chạy, là phụ nữ ai cũng chịu không nổi, nhưng Giang Nhược Trần không trách. Nhìn vết máu đỏ thẫm trên trán, cô đau lòng, đồ con rùa kia nhất định là sợ vỡ mật, chui vào trong vỏ rồi.

Có lẽ đây là ý trời, thật là ứng với câu thành ngữ "Ông trời có mắt". Có ai lại nguyện ý nhìn con gái mình làm chuyện "đồi phong bại tục"? Vuốt ve khung ảnh lạnh lẽo, Giang Nhược Trần mím môi thật chặt, nắm tay thật chặt, thầm thề thốt rằng cho dù bức tranh này rớt xuống là do trời phạt, hay là ý người. Ngay cả phải hủy thiên diệt địa, cô cũng sẽ không thay đổi quyết định của mình. Dù cho Dịch Diệp Khanh làm rùa đen trốn dưới lòng đất, cô cũng muốn đào ra.

Nghĩ đến đây, Giang Nhược Trần đứng dậy đi vào phòng tắm. Nhìn gương cả nửa ngày, cô khẽ chạm tay đến dấu tích trên cổ. Vị ấm đôi môi một phút kích tình dường như vẫn còn đây nhưng bóng dáng người kia đã chẳng thấy đâu, cảm thấy mất mát là điều tất nhiên. Thở dài một hơi, cô sửa sang lại quần áo bị mất trật tự. Sau đó lau đi vết máu dính trên khung ảnh, rồi còn phải đặt khung ảnh vào vị trí cũ. Nhưng vừa nhìn thấy đinh cắm trên tường, cô bỗng bỏ bức ảnh xuống.

Mấy phen suy xét, rốt cuộc Giang Nhược Trần đi đến phòng Dịch Diệp Khanh. Không ngoài dự đoán, cửa phòng khóa trái bên trong. Cô gõ gõ cửa nhưng chẳng thấy bên trong có động tĩnh gì, bất đắc dĩ rời đi. Đêm tĩnh, tâm động, Giang Nhược Trần ngồi một mình ngoài phòng khách, nghe tiếng chuông đồng hồ cổ kinh vang lên, tích tắc tích tắc. Cô nghĩ về những chuyện đã qua, vui vẻ có, đau buồn có, khổ đau có. Chúng như con sóng đập vào mạch suy nghĩ hỗn loạn của cô. Cô không rõ tột cùng là do mình quá nóng vội, hay là ý trời đã định. Nhiều năm qua cô theo đuổi tình yêu của mình, vẫn luôn thận trọng tính toán mọi chuyện, thậm chí không tiếc dối trá với bậc trưởng bối có công nuôi dưỡng mình. Càng muốn đến bên người, người càng rời xa. Có lẽ do tính toán quá nhiều, có lẽ do âm mưu quá sâu, nên cô mới gặp phải báo ứng...

Giang Nhược Trần biết rõ, nếu lần này không cởi bỏ những khuất tất trong lòng Dịch đại tiểu thư thì sẽ không bao giờ... cô có thể năng đến gần người đó nữa. Không chừng người đó còn lẩn như chạch trốn mất tiêu. Đây không phải là kết quả cô muốn! Dù có trói cũng nhất định trói người đó bên cạnh mình. Giang Nhược Trần bắt đầu lên kế hoạch. Bất tri bất giác sắc trời đã hửng sáng. Ánh nắng phương đông thổi đi đám mây mù, lộ ra màu ửng đỏ thật xinh đẹp.

Mặt trời theo lệ thường lên cao, nhưng chủ nhà Dịch gia lại có chút khác thường. Sáng sớm, nhà trẻ lớn bé, cả trai lẫn gái gì trong nhà cũng cảm giác được. Ngày xưa vào giờ này, là lúc phu nhân tập luyện thể dục, gió mặc gió, mưa mặc mưa, vẫn luôn kiên trì. Nhưng ngày hôm nay Giang Nhược Trần lại đoan trang ngồi ở phòng khách, bộ dáng rất chi là dọa người. Mấy người giúp việc ai cũng sợ hãi đến mức thở cũng không dám thở mạnh. Cuối cùng chỉ có vú Ngô dám đến gần gọi, "Phu nhân..." Lúc này mới gọi được hồn người kia về xác.

[BHTT - Done] Mẹ Kế | Thịnh Thế Linh NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ