Chương 65

2.6K 46 0
                                    

Quả nhiên, không mấy ngày sau, bên Giang Châu gửi thư tới, trong thư còn có tấm ngân phiếu một ngàn lượng. Cầm ngân phiếu nhưng trên mặt Tô Thái phu nhân cũng không có bao nhiêu vui mừng, nếu không phải Tô Bá Hiên khăng khăng cưới Bình An mà không phải là Chu Vân Hương, bà cũng sẽ không vội vã đi đào bạc tích trữ trong phủ. Mấy năm nay, bên Giang Châu đưa tới không ít bạc, nhưng vơ vét của bà cũng không thiếu. -diễn.đàn-lê-quý.đôn- Đặc biệt là Đại thiếu gia - trưởng tử của Tưởng gia, cháu trai bảo bối của bà, khi lấy vợ sinh con bà gửi về cũng không thiếu một phân tiền, năm kia, vị đại thiếu gia này ỷ vào tiền tài quyền thế nhà mình mà rước lấy án mạng, đích mẫu (mẹ cả) của hắn mất sớm, từ nhỏ đến lớn toàn bộ đều dựa vào cô mẫu là Tô Thái phu nhân làm chỗ dựa cho hắn, xảy ra án mạng Tô Thái phu nhân cũng mất một số tiền lớn để khai thông. Năm ngoái, đứa cháu này lại lừa gạt Tô Thái phu nhân nói muốn khai thác mỏ đá gì đó, sau khi kiếm được nhiều tiền sẽ đón Tô Thái phu nhân về Giang Châu hưởng phúc, bà không cần ở lại Hầu phủ chịu cơn giận không đâu. Đúng lúc đó Hoàng thượng lại hạ chỉ Tô Bá Hiên cưới Bình An, bà chợt thấy không trông cậy được vào Chu Vân Hương, liền lấy bạc tích trữ trong phủ ra cho Tưởng đại thiếu gia đi làm ăn. Hiện giờ đừng nói bạc tích trữ của Tô phủ, ngay cả tiền tích góp của bà cũng không còn bao nhiêu.
Hôm nay một ngàn lượng bạc này chính là tiền lãi Tưởng đại thiếu gia đưa tới, cũng đã gần một năm rồi, hơn nữa còn đang trong lúc mấu chốt, bên kia mới đưa tới một ngàn lượng tiền lãi, số này còn kém quá xa so với số tiền vốn mà Tô Thái phu nhân dự tính thu hồi trong một năm. Nhưng có ít còn hơn không, cũng chỉ có thể nghĩ như vậy thôi.
Mỗi ngày Bình An vẫn tới đây thỉnh an, nhưng không có đề cập tới chuyện chi bạc với Tô Thái phu nhân, vì vậy Tô Thái phu nhân và Chu Vân Hương đều cho rằng chính nàng tự chuẩn bị phí tổn, đang lúc hai người không khỏi thở nhẹ một hơi thì trong phủ xảy ra một chuyện lớn long trời lở đất——
Trong viện của Tô Thái phu nhân có trộm!
"Có bắt được tặc tử không?" Tô Bá Hiên mới vừa về phủ liền vội vã chạy tới.

"Bắt. . . . . . Bắt được ạ. . . . . ." Tạ quản sự ở phía dưới nhỏ giọng đáp.
"Trong phủ có người bị thương không?" Ngữ khí của Tô Bá Hiên gấp gáp nặng nề.
"Cũng không có ai bị thương, chỉ là. . . . . . chỉ là. . . . . ."
"Chỉ là cái gì?" Thần sắc Tô Bá Hiên liền ngưng lại.
"Chỉ là không biết tặc tử từ nơi nào trộm được chìa khóa, mở rương trữ bạc trong phủ ra, đánh cắp ngân phiếu, tặc tử kia bị truy đuổi nhất thời hoảng hốt chạy bừa, rơi xuống hồ, đã bắt được người, nhưng. . . . . . nhưng toàn bộ ngân phiếu rơi hết xuống nước rồi."
"Cái gì?" Tô Bá Hiên giận dữ, "Bạc kia là gia sản của Tô gia. Ta hỏi ngươi, tặc tử kia vào trong phủ bằng cách nào, vừa vào đã tìm ngay được chìa khóa của rương trữ bạc? Tạ quản sự, nếu ngươi không điều tra rõ ràng, ta sẽ cắt chức vụ quản sự của ngươi!"
Sắc mặt Tạ quản sự liền trắng bệch, chợt thấy Bình An đi từ trong phòng ra: "Chàng nhanh vào xem mẫu thân đi."
Lúc này Tô Bá Hiên mới theo Bình An vào bên trong, chỉ thấy Tô Thái phu nhân vẻ mặt hoảng hốt ngồi trên đại đường, mặc cho Tô Bá Hiên gọi mấy tiếng mới phục hồi lại tinh thần.
"Mẫu thân không cần kinh hoảng, tặc tử hôm nay đã bị lùng bắt, ta đang phái người đi thẩm vấn. -- Những ngân phiếu kia cũng không có vấn đề gì, đến tiễn trang thẩm tra đối chiếu, bổ sung lần nữa là được." Tô Bá Hiên vừa nói vừa quay đầu lại nói với Bình An: "Sáng mai nàng mượn con dấu của mẫu thân đến tiễn trang Kinh Thành đối chiếu đi, mấy ngày nay nàng giúp đỡ mẫu thân một chút, những ngân lượng kia đều là cơ nghiệp của Tô gia."
"Khụ. . . . . ." Sắc mặt của Tô Thái phu nhân đột nhiên tái nhợt, "Hay là ta tự mình đến tiễn trang thôi, hơn nữa là chuyện lớn xảy ra trong tay ta, vẫn để ta tự mình đi thì yên tâm hơn."

Đích Nữ Bình AnWhere stories live. Discover now