Chương 36

2.5K 61 0
                                    

Phùng gia mắt thấy Phùng Ngũ Gia bị quan phủ dẫn đi, lại nghe nói là trọng tội, đều sợ hãi, Tứ phu nhân cũng bị dọa không nhẹ, nàng cũng không biết gạo này lại bị trộn lẫn với gạo cũ nát, vốn là Tứ Nương tới tìm nàng, bảo nàng thuyết phục Phùng gia xuất tiền ra mua gạo của Ngô gia, cũng muốn kiếm chút lợi trong đấy, nếu biết gạo này có vấn đề thì ngay cả có mười cái đầu nàng cũng không dám nhận chuyện này. Sự tình vừa xảy ra, nàng liền vội vàng ngồi xe ngựa đến Ngô gia tìm Tứ Nương chất vấn, đem Thập Tam Nương vứt ra sau đầu.
"Đại tỷ, phải nghĩ biện pháp cứu phụ thân Thập Tứ Nương a." Dương thị khóc lóc cầu khẩn Quý phu nhân, Quý phu nhân nghe xong cũng rất lo lắng, nhất thời không biết nên làm cái gì bây giờ?
"Đi cầu xin Từ Tri châu đi, nhất định hắn có biện pháp." Dương thị túm lấy Quý phu nhân như bắt được cọng cỏ cứu mạng vậy.
Thập Tứ Nương cũng bị dọa đến sững sờ, cúi đầu đứng ở một bên yên lặng khóc, nghe được lời nói của Dương thị liền ngẩng đầu đưa ánh mắt chờ đợi về phía Quý phu nhân, trong lòng nàng Quý phu nhân là cứu tinh của nàng và mẫu thân, lần này nhất định có thể cứu được phụ thân của nàng.
"Để ta suy nghĩ một chút." Quý phu nhân không phải không muốn giúp Dương thị, lại càng không phải thấy chết mà không cứu, chỉ là chuyện như vậy mà đi cầu kiến Từ Tri châu chắc chắn sẽ đến tai Quý Hoài Trung, -diễn.đàn.lê.quý.đôn- trước không nói Quý Hoài Trung hiện giờ còn chưa tới Điền Châu, dù có ông thì nàng cũng không thể tự mình tới chỗ Từ tri châu được, với tính cách của Quý Hoài Trung, làm việc gì cũng phải có điều lệ, xảy ra loại chuyện này thì càng phải kiêng dè.

Thập Tam Nương vẫn ở một bên nghe, tuy nàng ích kỷ lại kiêu ngạo, nhưng đầu óc cũng không ngu ngốc, nếu đổi lại chuyện khác nàng sẽ không từ bỏ cơ hội ném đá xuống giếng, nhưng việc này làm không tốt sẽ liên lụy đến toàn bộ Phùng gia, cuối cùng nàng cũng không còn quả tốt mà ăn, con ngươi nàng xoay chuyển mấy vòng: "Dì, dì, việc này khẳng định không liên quan đến Ngũ thúc, nhất định là mẹ Tứ tỷ nàng giở trò quỷ, chắc chắn Phùng gia bị bọn họ hãm hại rồi." Trong lòng nàng, Tứ Nương gả đến Ngô gia thì chính là người Ngô gia, nhưng Thập Tam Nương nàng vẫn là người của Phùng gia đấy, Ngô gia gặp tai họa dù sao vẫn tốt Phùng gia bị nạn, chuyện này chỉ có thể đẩy lên trên người Ngô gia thôi.
Dương thị và Thập Tứ Nương liên tục gật đầu, tuy Phùng Ngũ Gia đối đãi với mẹ con các nàng không tốt lắm, nhưng bản tính hắn vẫn trung thực, đối ngoại không có nhiều tâm tư, càng không có gan làm loại chuyện treo đầu dê bán thịt chó này, chuyện này nhất định là bị dội nước oan rồi.
"Hôm nay thời gian không còn sớm, không bằng ngày mai chúng ta đi nha môn thăm dò tình huống, lại phái người đi Xích Giang báo tin cho cha ta, để cho ông ấy quyết định." Bình An thấy các nàng gấp đến luống cuống tinh thần, liền an ủi nói, "Tuy nói là liên quan đến quân lương, nhưng loại án kiện này chắc chắn nha môn phải xét xử công khai, sự tình chung quy sẽ được làm sáng tỏ, chúng ta ở đây nôn nóng cũng không phải là biện pháp."
"Cứ theo con nói đi." Quý phu nhân để Dương thị bình tĩnh lại, nhiều lần đảm bảo với nàng ấy sẽ tận lực cứu Phùng Ngũ Gia, bảo nàng dẫn Thập Tam Nương trở về Phùng phủ, Thập Tứ Nương cũng không còn tâm tư tiếp tục ở lại dịch quán, khăng khăng muốn cùng Dương thị quay về Phùng gia.
"Xem việc này phải làm sao bây giờ?" Thấy mọi người rời đi, Quý phu nhân sốt ruột nhìn Bình An.
"Nương không cần ra mặt Từ đại nhân cũng sẽ cho Phùng gia vài phần thể diện, dù sao chúng ta cũng có quan hệ với người này. Nhưng Tổng binh kia tựa hồ không dễ nói chuyện lắm." Bình An nghĩ nghĩ rồi nói.
Sáng sớm ngày thứ hai, Dương thị liền dẫn theo Thập Tứ Nương sang đây, nhưng cái gì cũng không nói, chỉ có đôi mắt đen tội nghiệp nhìn Quý phu nhân.  Quý phu nhân thở dài mấy hơi, rất muốn hỏi một chút xem Ngũ phòng các nàng gặp chuyện không may, mấy phòng khác của Phùng gia hiện nay đang làm gì, cuối cùng vẫn nhịn xuống không hỏi, nếu bọn họ thật giúp được việc, Dương thị và Thập Tứ Nương cũng sẽ không sáng sớm qua chỗ nàng.
"Tối hôm qua đã phái người đưa tin đến Xích Giang rồi. Bên Từ phủ cũng truyền đạt ý sẽ trợ giúp, mọi người không cần quá lo lắng, đợi thu xếp vài thứ rồi đến Từ phủ, trước gặp Từ phu nhân hỏi thăm tình huống một chút, dù sao loại sự tình này gặp trực tiếp Từ tri châu cũng không được hay lắm."
Dương thị và Thập Tứ Nương nghe xong liền cảm kích khẽ gật đầu với Quý phu nhân, Dương thị suy nghĩ một chút, nói : "Đại tỷ, phụ thân nàng ở trong lao cả đêm, muội cũng không yên lòng, không biết hắn ra sao rồi, nghĩ muốn mang cho hắn chút đồ này nọ, nhưng gì cũng không biết."
Quý phu nhân gọi một vị quản sự tới, để hắn đi cùng Dương thị đến quan phủ một chuyến, thu xếp một chút xem có thể vào thăm Phùng Ngũ Gia hay không, thuận tiện cho một lao đầu chút bạc để hắn chiếu cố nhiều một chút.

Đích Nữ Bình AnWhere stories live. Discover now