Chương 37

2.6K 61 0
                                    

Bình An cảm thấy không thú vị, thu roi vào trong viện, Thúy Hồng bưng chén canh gà từ phòng bếp đi ra: "Tức chết nô tỳ, phòng bếp toàn khói lửa, hại nô tỳ phải thông rõ lâu, ma ma nhóm lửa kia nói thân thể không khỏe, đi ra phố bốc thuốc, đi cũng gần nửa ngày còn chưa thấy trở lại."
"Vậy đến dịch quán sát vách mượn bếp lò không được sao?" Bình An tức giận nói.
"Cũng không biết hôm nay là ngày mấy, ở bên đó có rất nhiều quan binh ra ra vào vào, nghe nói là quân doanh vùng phụ cận, nô tỳ không dám chạy sang bên kia."
Bình An liền cười: "Còn sợ gia tướng bắt đi à?"
Thúy Hồng liếc mắt nhìn Bình An, đưa canh gà trên tay cho nàng: "Chưa gặp qua tiểu thư nhà khác nói chuyện không đứng đắn như vậy."

Đến buổi trưa, Bình An ăn canh gà và mấy khối bánh bột ngô, thấy Quý phu nhân còn chưa trở lại,  Dương thị và Thập Tứ Nương đi nha môn thăm người nhưng quản sự còn chưa đáp lời, phía Xích Giang cũng không có tin tức, trong lòng không khỏi có chút nóng nảy, dịch quán sát vách lại thỉnh thoảng truyền đến một hồi tiếng huyên náo, làm cho nàng tâm phiền ý loạn.
"Thúy Hồng, mới vừa rồi ở Tiền viện nhìn thấy, hóa ra bên cạnh viện của ta có vườn hoa, thấy bên trong có hoa mẫu đơn đã cũng nở rồi, không biết là nhà ai." Bình An đột nhiên nhớ tới vừa rồi ở ngoài sân tỷ võ vô ý phát hiện ra có cánh hoa kia.
"Nhà bên cạnh đều có đất trồng những loại này, nhà bình thường sẽ trồng chút trái cây để ăn, nhà có tiền sẽ trồng chút hoa cỏ để vui đùa." Thúy Hồng cười nói, ở Kinh Thành dĩ nhiên sẽ không có loại đất trồng này, mọi người muốn ăn rau quả sẽ có thôn trang cung ứng, muốn ngắm hoa cũng có hậu hoa viên riêng biệt.
"Nói như vậy, mảnh đất trồng mẫu kơn kia thuộc về nhà này sao?" Bình An nhất thời có chút hưng phấn, "Dù sao cũng không có việc gì, chúng ta đi qua nhìn một chút, xem bên trong có nhiều chủng loại ngày thường không hay gặp không."
Thúy Hồng nghe Bình An nói hoa mẫu đơn ở bên kia đã nở, trong lòng cũng có chút ngứa ngáy, nghĩ vườn hoa ở ngay bên cạnh nhà, liền đồng ý. Hai người đi chưa được mấy bước đã tới vườn hoa, nói là vườn hoa kỳ thật chỉ là một mảnh đất diện tích không lớn, trên mặt trồng mẫu đơn cũng không quá nhiều, nhưng là mỗi bụi cây được chăm sóc rất tốt, lúc này đang là thời kỳ nở hoa, sắc màu rực rỡ đua nhau nở rộ.
"Oa? !" Ngày thường trong hoa viên Thúy Hồng cũng gặp không ít mẫu đơn, nhưng lúc này vẫn bị những chủng loại mẫu đơn khác lạ kia làm kinh diễm, "Cho tới bây giờ nô tỳ chưa từng thấy qua loại mẫu đơn như vậy, tựa như đóa hoa này, trơn mịn như tơ lụa, mà đóa kia, sáng loáng như ngọc thạch, thật là đẹp mắt a!"
Bình An cười cười, chỉ một đóa hoa trong đó nói: "Đóa hoa này gọi là 'Yên Chi ' hồng, màu sắc như phấn hồng, trong Ngự Hoa viên của tiền triều đã từng gieo trồng, truyền rằng các phi tần đều yêu thích dùng 'Yên Chi hồng' để làm trang trí kiểu tóc, còn đẹp hơn cả điểm phấn hồng trên má, bởi vì 'Yên Chi hồng' làm nổi bật lên làn da mịn màng, không bôi gì mà tự hồng."
"Thật sao?" Thúy Hồng vừa nghe đã hứng thú rồi, ngồi chồm hỗm bên cạnh một cây mẫu đơn, "Tiểu thư xem, làn da mịn màng như này sao?"
Bình An 'xì' một tiếng liền nở nụ cười: "Cây đó gọi là 'Quý Phi Khấu', hầu hết là màu trắng tinh khiết. Truyền thuyết có vị Quý Phi dùng nó làm sơn móng tay, bôi lên móng tay sẽ sáng loáng như ngọc, chỉ tiếc không phải người da trắng thì không thể dùng, chẳng thế thì giá trị của nó sẽ không bị hạ thấp xuống."
"Ồ? Cây này. . . . . ." Bình An đột nhiên bị một gốc cây mẫu đơn kỳ lạ hấp dẫn, cây mẫu đơn này hoa mở đặc biệt sum suê, khác với các loại mẫu đơn kia, bởi từ trong ra ngoài nó có ba loại màu sắc hồng vàng trắng, mỗi tầng màu sắc từ đậm đến nhạt lại theo trình tự rõ ràng, tựa như một bộ tranh vẽ thuỷ mặc.

Đích Nữ Bình AnWhere stories live. Discover now