Chương 38

2.5K 63 0
                                    

Phùng Ngũ Gia từ trong lao đi ra, trừ Dương thị và Thập Tứ Nương ở ngoài cửa nhà nghênh đón, cầm lá bưởi và chậu than để xua vận đen trên người hắn, những người khác của Phùng gia đều chưa từng lộ diện. Phùng Ngũ Gia trở lại trong viện liền nhốt mình ở trong phòng, mặc cho ai gọi cũng không đáp lại, qua rất lâu mới đẩy cửa ra đi đến trong viện của lão thái thái.
Dương thị thấy sắc mặt hắn rất kém thì sợ hắn gặp phải chuyện không may, dẫn theo Thập Tứ Nương vội vàng đi theo.
"Nương, các ngươi cứ như vậy phân ta ra ngoài hả?" Phùng Ngũ Gia đi đến trong viện lão thái thái vừa đúng lúc gặp người của mấy phòng khác đều ở đây, bọn họ thấy Phùng Ngũ Gia tới, trong lòng có chút áy náy cùng chột dạ.
Lão thái thái ngồi xếp bằng trên giường La Hán, một mình cầm hũ thuốc lào khom lưng ở đó hút, thấy Phùng Ngũ Gia sắc mặt giận dữ chạy tới muốn chất vấn bà, trên mặt cũng không nén được giận: "Lão Ngũ, chúng ta đang thương lượng chuyện này. Khi đó ngươi ở trong tù lại phải gánh vác khoản bạc bị phạt, mọi người cũng bị dọa sợ, hoảng hốt chạy bừa mới nghĩ đến phân ra ở riêng. Hiện giờ nếu ngươi được miễn tai ương lao ngục rồi, ta tự cảm thấy được, nhà này cũng không được tốt nữa." Song bà vẫn đau lòng nhi tử, làm sao cũng không nhẫn tâm để một mình con trai ruột của bà phải gánh món nợ lớn này.
"Nương? !" Nhị gia ở bên cạnh ra sức nháy mắt với lão thái thái, "Không phải nói xong rồi sao, ngày mai sẽ mời người của thương hội đến để chứng thực, giấy tờ ta đều chuẩn bị tốt rồi, thu xếp xong hết rồi, người chuyện này. . . . . ."

"Vậy không được." Nhị phu nhân nhíu nhíu mi, liếc mắt nhìn Phùng Ngũ Gia, "Tình cảnh hiện giờ của chúng ta sao gánh nổi hai ngàn lượng bạc kia, sợ là mấy phòng có bán sạch của cải cũng không trả nổi khoản nợ này đâu."
Lão thái thái liền hung hăng nện bình khói lên bàn nhỏ: "Sao không trả được, các ngươi là huynh đệ ruột của hắn, vụ nợ nần của các ngươi mấy năm trước không phải là mọi người cùng nhau nghĩ biện pháp trả nợ hay sao? Sao đến lão Ngũ, các ngươi cũng không có ai quan tâm rồi hả? Ta nhặt được hắn à?"
Nhị phu nhân không định nói với lão thái thái, cảm thấy lôi co với lão thái bà này cũng không ổn, liền chuyển ánh mắt nhìn về phía Tứ phu nhân: "Tứ đệ muội, ngươi nói đi?"
"Chuyện này. . . . . . Ta nào biết, mọi người thương lượng đi đã." Hiếm khi Tứ phu nhân không 'đồng khí liên chi' (đồng lòng) với Nhị phu nhân.
Bởi vì Ngô gia có liên quan nên bị phạt một khoản tiền, hơn nữa còn bị thương hội cấm đoán mở tiệm gạo, toàn bộ người một nhà đều trút tức giận lên người Tứ Nương, cuộc sống hiện giờ của Tứ Nương ở Ngô gia rất không dễ chịu. Về sau Tứ phu nhân mới biết được, Tứ Nương cũng là bị một vị di nương trong phòng nàng tính kế, giờ đây nàng như người câm ăn hoàng liên có khổ mà không nói được, vừa đắc tội người nhà mẹ đẻ lại đắc tội người nhà chồng. Tứ phu nhân vì chuyện này mà qua một đêm đã già đi rất nhiều, trên đầu lại thêm nhiều sợi tóc bạc, tâm thần vẫn còn hoảng hốt.
"Hừ." Nhị phu nhân rất không vừa mắt bộ dáng vừa gặp chuyện liền hoảng hốt của Tứ phu nhân, đúng là không làm được chuyện lớn gì, "Vậy cũng đúng, chuyện này nói cho cùng chính là nhà chồng của Tứ Nương gây họa, nhắc tới phạt tiền, Tứ Phòng và Ngũ Phòng phải cùng nhau gánh chịu mới đúng."
"Nhị tẩu, lời này của ngươi cũng không đúng rồi." Tứ gia ở một bên lập tức phản bác, chỉ sợ dính vào một chút quan hệ cùng bị phạt tiền, "Theo như ngươi nói, vậy trước tiên tính toán rõ ràng từng khoản của Nhị ca đi."
Nhị gia thấy mình bị kéo vào, lập tức giương cung, mấy người tức khắc ầm ĩ không can ra được, Đại phòng và Tam Phòng đứng ở một bên cách rất xa, không muốn tiếp tay làm việc xấu.
"Đủ rồi! Đừng tranh cãi nữa!" Phùng Ngũ Gia gầm lên giận dữ: "Ở riêng! Phân ra! Ngày mai cứ mời Quan lão gia và thương hội tới làm chứng đi, Ngũ Phòng ta chia ra một mình, phạt tiền thì một mình ta giao nộp, cùng lắm thì lấy mạng ta ra đền!"  Nói xong bỏ lại một phòng vẫn còn sững sờ liền đi ra ngoài cửa, đi tới cửa thì thấy Dương thị và Thập Tứ Nương vẻ mặt lo lắng canh giữ ở ngoài phòng, nhất thời trong lòng không rõ là tư vị gì, tiến lên dắt tay Dương thị và Thập Tứ Nương nói: "Đi, ta về nhà thôi."
Chợt nghe trong phòng truyền đến một tiếng than khóc của lão thái thái: "Ta đây là tạo cái nghiệt gì hả? !"

Đích Nữ Bình AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ