Chương 39

2.6K 53 0
                                    

Trong phòng khách Kim gia, Tam thiếu phu nhân cho người mang lên loại trà cao cấp nhất trong phủ tới, trên bàn nhỏ bày đầy mứt hoa quả hạnh mai hạt điều, còn bày thêm mấy khay lớn đồ ăn vặt, vẫn thấy không đủ, vội vàng bảo phòng bếp làm chút điểm tâm nhẹ. Bình An thấy mà dở khóc dở cười, bảo Tam thiếu phu nhân không cần quá khách khí, tán gẫu với nàng mấy câu, mới lấy kim bài từ trong ngực ra.
Tam thiếu phu nhân vừa thấy khối kim bài kia, liền thu lại nụ cười, sắc mặt trở nên nghiêm túc, cung kính nhận lấy rồi bảo Bình An ngồi chờ, bước vào phòng nhỏ bên trong, phút chốc liền đi ra, gật đầu cười một tiếng với Bình An: "Không biết tiểu thư Bình An muốn lĩnh bao nhiêu gạo?"
"Hai vạn cân."
"Hai vạn cân?" Tam thiếu phu nhân có chút ngạc nhiên, có phải quá ít hay không, kim bài lĩnh gạo của Kim gia phi thường quý giá, không phải người thường có thể có được, nhưng một khi có người đưa kim bài ra, tiệm gạo nhận kim bài cho dù phải vét sạch, chủ nhà cũng không thể cự tuyệt.
"Thật ra hai vạn cân gạo đối với tiệm gạo chúng ta mà nói, không phải số lượng quá lớn." Thậm chí như 'chín trâu mất một sợi lông' mà thôi, ~-diễn.đàn.lê.quý.đôn-~ Tam thiếu phu nhân là một người khôn khéo nhưng không mất sự độ lượng của thương nhân, nàng cho rằng Bình An không hiểu rõ lắm phân lượng của khối kim bài này, "Tiểu thư Bình An có thể lĩnh nhiều hơn mấy vạn cân cũng không sao, dù sao kim bài lĩnh gạo này chỉ có một cơ hội sử dụng thôi."

Bình An cười lắc lắc đầu, cảm ơn ý tốt của Tam thiếu phu nhân. Thấy nàng tâm ý đã quyết, Tam thiếu phu nhân lần nữa quay đầu đi tới phòng nhỏ, bên trong mơ hồ truyền tới một giọng nói, giọng điệu rất bất mãn.
Chờ Tam thiếu phu nhân đi ra từ bên trong, vẻ mặt hơi khác thường, cầm khối kim bài kia chuyển lại cho Bình An. Bình An rất khó hiểu, không biết đã xảy ra chuyện gì.
"Thật xin lỗi, tiểu thư Bình An, đương gia của chúng ta không nhận lần lĩnh gạo này."
Lúc ấy Bình An liền giật mình, lại nghe Tam thiếu phu nhân tiếp tục nói: "Đương gia nói, chúng ta có thể cho Ngũ Gia của Phùng gia mượn hai vạn cân gạo để nộp phạt, về phần kim bài này, kính xin tiểu thư Bình An cất đi, giá trị của nó không phải chỉ là hai vạn cân gạo."
Đợi sau khi Bình An rời đi, Tam thiếu gia một bộ quần gấm hoa màu trắng khoác áo lông cừu, gương mặt sạch sẽ trắng nõn vẫn còn trẻ tuổi mới đi từ phòng khách nhỏ ra ngoài.
"Ta sống gần ba mươi năm, giờ mới là lần đầu tiên nhìn thấy kim bài lĩnh gạo trong truyền thuyết, không thể tưởng được nàng ấy lại chỉ dùng nó để lĩnh hai vạn cân gạo, nàng lại coi kim bài này chỉ trị giá hai vạn cân gạo cơ đấy." Tam thiếu gia dựng râu trợn mắt, vốn là gương trắng nõn lại tức giận đến hơi đỏ lên.
Phùng Ngũ Gia mang gạo nộp lên rồi, lại chuẩn bị bán hết điền sản và cửa hàng mà Phùng gia phân cho để đổi lấy tiền, cũng may việc buôn bán của hắn vẫn còn chút nhân mạch, bán được cũng nhanh chóng. Dương thị cũng nhờ người môi giới thế chấp vài miếng đất ở Xích Giang đổi lấy tiền, cuối cùng đã nộp đủ tiền phạt, vừa đến vừa đi, cũng mất đến bảy tám ngày, chờ đến khi mấy người Dương thị bắt đầu thu dọn đồ đạc để chuyến đến Xích Giang, Quý phu nhân có chút hoảng hồn: nhiều ngày như vậy rồi, sao cha Bình An còn chưa tới Điền Châu?
Đúng lúc này, từ Xích Giang truyền đến tin tức: đoàn người Quý Hoài Trung trên đường từ Tây Doanh Yến Sơn trở về Xích Giang, lại ly kỳ mất tích, hoàn toàn mất đi liên lạc với Xích Giang và Yến Sơn. Quân coi giữ phủ Xích Giang và phủ nha lần lượt phái nhân thủ đi tìm, nhưng tìm mấy ngày rồi đều không công mà lui, phía Xích Giang lập tức đem tình huống báo lên triều đình, cũng phái người tới đây báo tin cho Quý phu nhân, Yến Sơn địa hình phức tạp, nếu người bị vây ở bên trong mấy ngày, khả năng ra được là không lớn.
Quý phu nhân vừa nghe được tin này, hai mắt liền biến thành màu đen hôn mê bất tỉnh, chờ đại phu chạy tới khám, nói là do cấp hỏa công tâm (quá lo lắng) mà phát bệnh tim, không thể chịu được bất kỳ kích thích gì nữa, tốt nhất là nằm trên giường nghỉ ngơi không thể vất vả, nếu không bệnh tình một khi nặng thêm, sợ là sẽ hết cách xoay chuyển rồi.
Bình An cố nén bi thương trong lòng, không ngừng trấn an Quý phu nhân, để bà thoải mái, phụ thân mang binh đánh giặc đã nhiều năm, có gian nan hiểm trở ngay cả lang đầm hổ huyệt gì mà chưa từng trải qua, huống hồ ông từng đóng quân ở Xích Giang nhiều năm, đối với địa hình của Yến Sơn cũng vô cùng quen thuộc, nhất định sẽ không có sai lầm gì.

Đích Nữ Bình AnWhere stories live. Discover now