Chương 35

2.7K 49 1
                                    

"Đại tỷ, nếu ngươi không ngại thì dẫn theo Thập Tam Nương đi cùng, để cho nàng được mở mang kiến thức." Tứ phu nhân cười đến khóe mắt cũng nổi đầy nếp nhăn, "Thập Tam Nương nhà ta thành thật hiểu quy củ, sẽ không để ngươi thêm phiền. Tướng mạo tính tình của nàng cũng không kém, đã trưởng thành rồi còn chưa có một mối hôn sự, đại tỷ, ngươi cứ coi nàng như khuê nữ ruột thịt đi." Nói một mạch xong khiến Dương thị cũng phải ngượng đỏ mặt thay nàng ấy, Thập Tam Nương ở một bên cau mày thật chặt nhìn chằm chằm Tứ phu nhân.
"Nhưng Tứ thẩm, người ta không mời Thập Tam tỷ đi mà." Thập Tứ Nương không nhịn được nhẹ nhàng nói một câu, lại bị Thập Tam Nương hung hăng nói lại: "Vậy họ cũng không mời ngươi nha, ngươi lại như con ba ba đi theo làm chi."
"Ta. . . . . . Ta không đi." Thập Tứ Nương liền đỏ mặt, cảm thấy mình vốn không nên đi theo Quý phu nhân tham ra loại yến tiệc này, hôm nay lại do mình mà khiến Tứ phu nhân theo tới thêm phiền, trong lòng vô cùng áy náy, "Dì à, loại trường hợp này ta không đi tốt hơn, chúng ta ngu dốt miệng vụng về, đi cũng chỉ khiến cho người ta chê cười."
Trong lòng Thập Tam Nương có chút khinh bỉ Thập Tứ Nương, cảm thấy nàng chính là khối bùn nhão có cố cũng không đắp thành tường được.
"Cũng không phải là việc ghê gớm gì, cứ để Thập Tam tiểu thư đi cùng chúng ta đi, đến lúc đó nàng và Thập Tứ tỷ đều ở bên cạnh ta là được." Bình An ở một bên nói, nhìn dáng vẻ cao ngạo của Thập Tam Nương, lại nhìn bộ dáng cúi đầu hèn mọn của Thập Tứ Nương, trong lòng cảm thấy chua xót đau đớn không nói lên lời.

Tứ phu nhân vừa nghe lời này của Bình An, nhất thời mặt mày hớn hở, cười đến miệng không khép lại được: "Vậy ta đây phải đi thu xếp may gấp cho Thập Tam Nương bộ váy mới được, khụ, còn có Bình An và Thập Tứ Nương."
Bình An cự tuyệt đề nghị của Tứ phu nhân, nói mình và Thập Tứ Nương có đủ xiêm áo rồi, không cần tốn kém. Tứ phu nhân đương nhiên cầu còn không được, ước gì chỉ có nữ nhi của mình xuất hiện xinh đẹp vinh quang chói lọi, diễm áp quần phương, nếu đến lúc đó được vị phu nhân quan kia ưu ái, so với việc phải gả cho những người thương nhân kia còn tốt hơn gấp trăm lần.
Thấy Quý phu nhân và Dương thị quăng ánh mắt khó hiểu về phía mình, Bình An cho họ một nụ cười trấn an, ý bảo họ không cần lo lắng. Nàng bảo Tứ phu nhân và Thập Tam Nương đi về trước, ngày mai nhất định phải ăn mặc thật lộng lẫy, đến dịch quán sớm, lúc đó Từ phu nhân sẽ phái người tới đón mọi người.
Đến ngày thứ hai, quả nhiên sáng sớm Từ phu nhân đã phái hai chiếc xe ngựa tới đón nhóm người Quý phu nhân. Bình An và Thập Tứ Nương một người váy áo trắng xanh, một người váy áo phấn hồng, hoạt bát lại không mất đi vẻ thanh nhã. Chọn trâm cài tóc đều là ngọc Tiểu Thúy, tinh xảo cũng không phô trương. Chờ hai người ăn mặc thỏa đáng, vừa ra cửa chính dịch quán, liền thấy Thập Tam Nương một bộ áo ngoài màu vàng quần lụa mỏng màu tím đỏ đứng ở đàng kia, trên đầu cắm vài chiếc trâm ngọc trai to lớn, nhìn
mà khiến người ta đau cổ.
Bình An thấy trên mặt Thập Tam Nương bôi phấn nước giống như đi hát tuồng vậy, liền cười cười: "Hôm nay Thập Tam tiểu thư ăn mặc thật là long trọng nha."
Thập Tam Nương cau mày quan sát Bình An và Thập Tứ Nương một phen, nói: "Sao các ngươi lại ăn mặc đơn thuần như vậy, mặc thế sao gặp người khác được?" Trong lòng không vui, sợ hai người này sẽ liên lụy khiến mình bị người khác chê cười, nghĩ Bình An còn là quan gia tiểu thư, ngay cả kiểu mẫu y phục cũng không có, xem ra cũng không được tốt lắm, sau này mình vẫn không nên thân cận quá với nàng.
Bình An che miệng cười nói: "Hai người ta sao có người đẹp như Thập Tam tỷ, tôn lên vẻ diễm sắc bực này chứ."
"Vậy cũng được." Thập Tam Nương có chút đắc chí, cái khác nàng không dám khen ngợi, nhưng dáng người nàng quả thật cao gầy, mặt dài dáng dấp cũng cao.
Ba người lên xe ngựa, giờ ngọ đã đến phủ Tri châu.

Đích Nữ Bình AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ