Chương 27

2.8K 49 1
                                    

Dương thị không ngờ Phùng Ngũ Gia đi một chuyến đến chỗ Trương di nương, trở lại liền thay đổi ý định, lúc mới đầu còn một kiên nhẫn khuyên giải Dương thị, nói tuy Nghiêm lão gia tuổi tác hơi lớn, nhưng tuổi lớn mới biết chiều chuộng, Thập Tứ Nương gả đi nhất định sẽ được quản gia, mấy phòng phía dưới cũng chia ra sống riêng rồi, sẽ không để nàng không thông thuận, về sau Nghiêm gia còn không phải do Thập Tứ Nương định đoạt à.
Sau lại thấy Dương thị dầu muối không vào liền mất tính nhẫn nại: "Ngươi cũng là chủ mẫu trong một viện, sao không biết nói đạo lí như vậy? Tam Phòng người ta gả khuê nữ đi làm thiếp thất còn không thấy ngang ngược buồn phiền như ngươi, ngươi nói xem mấy năm nay đã cống hiến gì cho cái nhà này, gặp phải chuyện thì không có chủ kiến gì, ngay cả Trương di nương ngươi cũng không sánh nổi, người ta cũng biết quan hệ lợi hại trong này."
Dương thị cũng có chút tuyệt vọng, nàng một mặt nhẫn nhịn kết quả lại thành không có chủ kiến, là người không có cống hiến gì, nghĩ đến đây không khỏi lạnh cả tim: "Gia, ngươi nói chuyện phải dựa vào lương tâm, vài năm nay ta đối với ngươi, đối với cái nhà này như thế nào đều có nhật nguyệt chứng giám. Cái khác ta không cầu, ta chỉ cầu Thập Tứ Nương có thể gả cho người đứng đắn trải qua cuộc sống vui vẻ, không phải chịu khổ như Lục Nương của Tam Phòng mà thôi."
Phùng Ngũ Gia vừa nghe liền phát hỏa, không khỏi quát Dương thị nói: "Nghiêm gia không phải là người đứng đắn à? Ngươi nói như vậy không phải đẩy ta vào chỗ chết đắc tội với người ta à? Còn Tam Phòng, sao Lục Nương lại chịu khổ, ngươi chỉ ăn nói linh tinh, không gây chút chuyện chọc người không thoải mái thì ngươi không bỏ qua có phải hay không? Tạm thời ngươi nói gì cũng vô nghĩa, chuyện này cứ quyết định như vậy đi, ngày mai ta bảo Tứ tẩu tìm người đi hoà giải, ngươi đừng quên cho người của Tứ tẩu ta phong bao."
"Tối nay ta đi chỗ Trương di nương."
Nhìn Phùng Ngũ Gia đá cánh cửa đi ra ngoài, Dương thị suy sụp ngồi sững trên mặt đất, thất thanh khóc rống lên.
Sáng sớm ngày thứ hai, Dương thị với vành mắt cuồng thâm đi Nghênh Tường viện, vừa tới thượng phòng ở đại sảnh liền thấy Nhị phu nhân cùng Tứ phu nhân đang ngồi ở trước mặt lão thái thái, tươi cười nói chuyện cùng bà, thấy Dương thị vào cửa, mấy người cũng thu bớt nụ cười.
Nhị phu nhân mặc bộ y phục có lớp áo ngoài bằng gấm trắng hoa cúc vàng, cầm trong tay ly trà nhẹ đưa lên uống, dùng khăn lụa không để lại dấu vết nhẹ lau khóe miệng, nhìn Dương thị trong mắt lộ ra một tia khinh thường, ngay sau đó lại cười cười: "Ngũ đệ muội thật sớm a." Làn da mịn màng sáng bóng, không chút nào nhìn ra nàng đã bốn mươi tuổi.
Dương thị thấy Nhị phu nhân cùng Tứ phu nhân đều ở thượng phòng, trong lòng mơ hồ có loại dự cảm xấu, hướng về lão thái thái cùng hai vị tẩu tẩu hành lễ.
"Nương, ngài cần phải làm chủ cho Thập Tứ Nương nhà ta. . . . . ." Dương thị còn chưa nói hết, Tứ phu nhân đã cười khẽ một tiếng, tiến lên cầm tay của nàng.
"Ngũ đệ muội, ta cũng đã nói qua chuyện của Thập Tứ Nương, ngươi yên tâm, lão thái thái lên tiếng, đồ cưới của Thập Tứ Nương cũng không kém Tứ Nương của ta đâu, lão thái thái đau lòng Thập Tứ Nương nên muốn xuất tiền của mình, mới vừa rồi ta cùng Nhị tẩu còn nói lão thái thái thiên vị, không thuận theo bà đấy."
Lão thái thái cùng Nhị phu nhân rất phối hợp cười cười, một tràng diện hòa thuận ấm áp.
"Nương, Thập Tứ Nương của ta. . . . . . Thập Tứ Nương không lấy chồng!" Dương thị thật không dễ nổi lên dũng khí nói ra lời thật lòng.
Tứ phu nhân cũng đoán được Dương thị sẽ không dễ dàng đồng ý, cho nên sáng sớm đã tìm Nhị phu nhân tới cùng nhau làm thuyết khách, cho lão thái thái liều thuốc tinh thần. Nghe Dương thị nói như vậy Tứ phu nhân cũng không ngoài ý muốn, vẫn nụ cười đầy mặt.
"Ngũ đệ muội đây là hồ đồ rồi, Thập Tứ Nương đã cập kê mấy năm rồi, sớm nên làm mai cho nàng, sao có thể không gả. Dù ngươi có đau lòng nữ nhi đi nữa cũng không thể giữ nàng ấy ở bên người cả đời đâu." Nói vậy giống như là Dương thị không nỡ để nữ nhi ra ngoài, cùng mối hôn sự tốt xấu này là không có quan hệ.

Đích Nữ Bình AnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin