Chương 69: Bách hoa tiết (hai)

6.7K 450 0
                                    

"Đại nhân, ngài đây là?" Ngô thị vệ trở lại chỉ thấy đại nhân bọn họ đang ừng ực uống nước.

"Khụ, khụ ~~~ đều do tên A Hoa chết tiệt kia. Cái gì mà hát đối ca là phải tự nhiên mà hát không có lời cố định, làm hại ta phải mất một ngày để học hát." Hách Liên Minh Kính thanh âm có chút khàn khàn than phiền.

Ngô thị vệ cũng không nói gì, chỉ có thể cười một tiếng, tiếp bẩm báo "Đại nhân, ngài kêu thuộc hạ đi dò xét tin tức, thuộc hạ đã hỏi thăm rõ ràng. Nha dịch ở nha môn Tri phủ bao gồm sai vặt, giữ kho, đội quân trai tráng khỏe mạnh gồm có một ngàn năm trăm ba mươi hai người. Nếu cộng thêm nha dịch ở cấp dưới thì tổng cộng là hai ngàn tám trăm người."

Hách Liên Minh Kính nghe thấy con số này cả kinh "Làm sao lại nhiều người như vậy? Triều đình không phải có giới hạn số lượng nha dịch sao?"

"Có quy định này, bất quá các Tri phủ Tri huyện cũng có thể tự đi tuyển người, vượt quá số lượng triều đình quy định thì phải tự mình bỏ tiền ra thuê."

"Hừ, có thể nuôi một đống người như vậy, xem ra đúng là tham quan rồi! Hách Liên Minh Kính để ly xuống "Chắc hẳn tiền này phần lớn đều là do chèn ép Trà Sơn tộc mà có được."

"Đại nhân, mặc dù chuyện này chúng ta biết rõ nhưng mà không có chứng cớ, nếu hắn chối thì chúng ta cũng không làm được gì hắn. Hay là để thuộc hạ đi tìm chứng cớ?"

"Không cần, ngươi có nhiệm vụ trọng yếu hơn. Với lại chỉ với một tên Tri phủ muốn đánh lừa toàn bộ Trà Sơn tộc, dù sao cũng sẽ có người giúp sức."

"Ý đại nhân là những Huyện lệnh khác." Ngô thị vệ vạch trần

"Đến lúc đó chúng ta hù dọa một người trong bọn họ một chút, khiến hắn tự giao nộp chứng cứ, đở cho chúng ta đi tìm."

"Đại nhân anh minh." Ngô thị vệ khâm phục vạn phần "Đúng rồi, đại nhân ngài mới vừa nói sẽ giao cho thuộc hạ nhiệm vụ trọng yếu, đó là cái gì?"

"Ngươi tới đây." Hách Liên Minh Kính tỏ ý kêu Ngô thị vệ đến gần, bên tai Ngô thị vệ nói ra ý định của bản thân.

Lan Sơn ---------

Hôm nay ở Lan Sơn là ngày náo nhiệt tưng bừng nhất trong năm. Trên Lan Sơn tiếng cười nói nối liền không dứt, người Trà Sơn tộc ở khắp mọi nơi đều tụ tập về chỗ này, nhộn nhịp mặc trang phục lộng lẫy. Các Mông đa tinh thần phấn chấn, lấy hà bao đeo bên hông ra chuẩn bị đem cô nương mình thích nghênh về nhà. Các Mông sai kiều diễm xinh đẹp, đồ trang sức trên người kêu leng keng leng keng rất vui tai.

Ngay chính giữa bãi cỏ là một cây đại thụ cao chót vót, quấn hoa tươi chung quanh, rất nhiều người Trà Sơn tộc vây quanh cây đại thụ kia múa hát tưng bừng, các Mông sai tay nắm tay tạo thành vòng tròn xung quanh cây đại thụ, vui vẻ ca nhảy múa, tiếng cười không ngớt.

Hách Liên Minh Kính và Ngô thị vệ theo A Hoa cùng đi tới, bên hông cũng có đeo một hà bao. Nói về lai lịch của hai cái hà bao này thì phải kể đến chuyện sáng hôm nay.

"A Hoa, bên hông ngươi sao lại đeo hà bao vậy, còn là màu hồng nữa không hợp với y phục của ngươi chút nào." Hách Liên Minh Kính vừa cầm hà bao vừa cười "A bên trong còn có mấy đĩnh bạc vụn nữa nè."

Huyện lệnh rất bận! (Edit)(BHTT)(Hoàn)Kde žijí příběhy. Začni objevovat