Chương 64: Bức vua thoái vị

8.4K 510 17
                                    

Mộ Dung Hi Nguyệt gạt tất cả mọi người, đeo một cái túi y phục len lén từ cửa sau miếu chạy trốn.

Ngoại ô Bắc thành -------

"Tiểu Quận chúa, ngươi vẫn tới à." Hạ Lan Yên đưa lưng về phía Mộ Dung Hi Nguyệt, giọng nhiều mấy phần than thở cùng không đành lòng.

Mộ Dung Hi Nguyệt không biết Hạ Lan Yên lời này là ý gì "Không phải ngươi bảo ta tới sao? Đúng rồi, Hách Liên đâu?" Mộ Dung Hi Nguyệt khắp nơitìm kiếm bóng hình Hách Liên Minh Kính.

Hạ Lan Yên xoay người "Hách Liên nàng ở. . ." Đột nhiên bàn tay giương ra, vụt qua trước mắt Mộ Dung Hi Nguyệt.

"Nàng ở. . . đâu?" Mộ Dung Hi Nguyệt chỉ cảm thấy một mùi thơm xông vào mũi, đầu có chút choáng váng.

Mộ Dung Hi Nguyệt ngã xuống trong nháy mắt, Hạ Lan Yên nhanh chóng tiếp lấy. Nhìn Mộ Dung Hi Nguyệt ngủ mê mang lần nữa áy náy nói tiếng "Thật xin lỗi, tiểu Quận chúa!"

Ước chừng mấy ngày sau, ở kinh đô xảy ra một chuyện kinh thiên động địa.

Ở vườn rau thôn Tây thành, một đám nông dân như mọi ngày đi hái rau trong vườn để còn đem ra chợ bán. Một nông dân cầm cái cuốc, lúc đang thu hoạch rau cải, phát hiện một tấm bia đá. Tấm bia đá này vừa được đào ra làm kinh hãi toàn bộ kinh đô, ngay cả Hoàng thượng cũng kinh động.

Cùng lúc đó bên trong kinh đô không biết là do ai khởi đầu, bắt đầu truyền lưu một bài ca dao "Bắc triều khởi sơ 300 năm, một đời vua một đời thần. Đông phương thiên lang cái tử vi, trên trời hạ xuống báo trước lễ thay thế, ai là thiên tử ai là thần?"

Kim Loan điện ----------

Vốn là uy nghiêm thần thánh địa phương, hôm nay yên tĩnh đáng sợ. Thiên tử ngồi trên long y quan sát đại thần quỳ ở phía dưới, con ngươi thâm thúy tràn ngập khí tức nguy hiểm.

"Làm sao không có ai trả lời câu hỏi của trẫm!"

Nhất thời long nhan giận dữ, tiện tay ném tấu chương xuống, kiềm chế khí tức kinh khủng vừa lan ra toàn bộ Kim Loan điện.

Một lão thần cao tuổi ôm kỳ vọng của chúng đại thần, bước ra, quỳ xuống đất khải tấu "Lão. . Lão thần thấy rằng chuyện này thật kỳ lạ... Tấn vương làm sao lại được thánh nhân kêu tên. Như thế nào. . ."

Lão thần kia nói một câu, tròng mắt Bắc Sanh liền lãnh một phần, cho đến cuối cùng lão thần sợ hãi không dám nói thêm lời nào, người lại có chút run rẩy.

"Thần thấy rằng chuyện này không có lửa làm sao có khói, hôm nay chuyện này đã truyền đi gây xôn xao khắp nơi rồi, đều nói là trời cao báo trước cho Bắc quốc, chuyện này cần phải điều tra kỹ."

Lúc này, Tấn vương vội vã chạy tới, quỳ trên đại điện, không ngừng kêu oan uổng "Hoàng thượng, thần đệ oan uổng, nhất định là có người muốn hãm hại thần đệ mới tìm người lấy một tấm bia đá, nói trong nhà thần đệ có giấu long bào. . Thần đệ đối với Hoàng thượng trung thành có trời đất chứng giám, sao có thể làm ra loại chuyện đại nghịch bất đạo này."

"Tấn vương không cần phải lo lắng, ngươi vốn là huynh đệ ruột thịt của trẫm, làm sao trẫm có thể tin người ngoài mà hoài nghi thân đệ đệ của mình được."

Huyện lệnh rất bận! (Edit)(BHTT)(Hoàn)Where stories live. Discover now