Chương 66: Tập tục

6.8K 470 11
                                    

Mặc dù A Bồ hảo tâm nói muốn đưa họ qua sông. Nhưng mà cái bè trúc kia quá mức đơn sơ. Ba người vừa lên liền lay động, sức nặng của năm người làm cho cái bè hơi ngập nước, ai cũng đều bị nước thấm ướt. Lúc này lại là mùa đông, giầy ướt không chỉ có khó chịu còn rất lạnh. Đáng thương mấy người Hách Liên Minh Kính cho tới bây giờ không có ngồi qua loại bè trúc này, không dám nhúc nhích, rất sợ sơ ý một thì cái bè yếu ớt này liền vỡ tan.

A Bồ buồn cười nhìn ba vị người Hán đang sợ hãi, chống cây trúc nhẹ nhàng hướng bờ bên kia chèo tới. Bắt đầu ca hát "Trà sơn u hương, sơn cốc lai liễu khả yêu, trà sơn nữ hoa trứ thuyền..."

Hai bờ sông núi xanh vây quanh, rào rào tiếng nước chảy vang nhẹ ở bên tai, giọng điệu dễ nghe tựa như được hòa mình cùng với thiên nhiên, cả người thoải mái dễ chịu, hoàn toàn quên mất dưới chân lạnh như băng.

Tiếp theo từ đầu kia nam tử cũng hát lên "Trà sơn đích a ca yêu, khảm sài hồi gia yêu, ngộ kiến liễu hảo muội muội. Năng phủ tương thức nhất tràng?" Nhất thời A Bồ không hát. Sở Liên Phong tò mò hỏi "Sao ngươi không hát nữa?"

"Ta có hát hay không, ai mượn người Hán ngươi lắm mồm."

"A Bồ muội, ngươi làm sao có thể nói như vậy." A Hoa ngượng ngùng hướng về phía Sở Liên Phong cười một tiếng "Ân công thật xin lỗi, tính tình A Bồ chính là thẳng như vậy. Người Trà Sơn tộc chúng ta biểu đạt tình yêu rất trực tiếp, nếu nam tử coi trọng một nữ tử thì sẽ hát một bài sơn ca, nếu nữ tử kia cũng hữu ý với nam tử thì sẽ cùng nam tử hát đối, bày tỏ tiếp nhận nam tử này. Nếu không hát đối chính là biểu thị không thích nam tử này. Ngược lại thì nữ tử nếu coi trọng nam tử nào thì cũng sẽ hát đối với nam tử đó."

"Nga, nguyên lai nam tử kia là đang bày tỏ tình yêu a." Sở Liên Phong phản ứng.

"Các ngươi cũng quá cởi mở đi." Ngô thị vệ cảm thấy rất mới lạ.

"Hừ ~ người Trà Sơn tộc chúng ta không giống người Hán các ngươi thích vòng vo, nếu thích thì nói thích, nếu không thích thì nói không thích, như vậy đỡ gây ra phiền toái, không cần quá nhiều quy củ và lễ tiết." A Bồ vừa chèo thuyền vừa nói.

"Nói như vậy, người Trà Sơn tộc các ngươi ai cũng phải biết ca hát nếu không sau này không phải một thân một mình sao." Hách Liên Minh Kính trêu ghẹo nói.

"Người Trà Sơn tộc chúng ta sinh ra đã biết ca hát rồi." A Bồ tự hào nói.

"Mới sinh ra liền biết ca hát, ta không tin!" Sở Liên Phong không công nhận nói.

"Cái tên người Hán nhà ngươi thì biết cái gì!" A Bồ bất mãn lần nữa.

Hách Liên Minh Kính nhìn A Bồ thẳng tính như vậy nhất thời nhớ tới Đại tiểu thư Mộ Dung Hi Nguyệt, Đại tiểu thư. . . .cũng có tính cách như vậy. Nhất thời không còn tâm tình đùa giỡn, sâu kín nhìn hàng núi xanh, không biết Đại tiểu thư thế nào, ở Trà Sơn tộc đã quen thuộc chưa? Cứ như vậy lúc bè trúc cập bờ, Sở Liên Phong và Ngô thị vệ nhảy lên trước neo thuyền lại. A Hoa giúp A Bồ lấy đồ lên.

"Cũng không quá xấu xa, vẫn còn biết giúp neo thuyền." A Bồ lầm bầm một câu.

Cái này làm cho Sở Liên Phong bên cạnh nghe thấy nổi đóa "Chúng ta vốn cũng không phải là người xấu có được hay không, là do ngươi quan niệm bảo thủ đem chúng ta là người xấu."

Huyện lệnh rất bận! (Edit)(BHTT)(Hoàn)Where stories live. Discover now