Chương 20: Nữ phi tặc

10.8K 683 46
                                    

"Hiền đệ ~" Sở Liên Phong xuống ngựa.

"Sở huynh, tới, ngồi." Hách Liên Minh Kính chào hỏi "Mới vừa rồi ở trong yến hội, ngu đệ thật là có lỗi với Sở huynh, bởi vì trong nha môn có chút chuyện..."

"Ai, huynh đệ chúng ta còn nói lời khách sáo làm gì, ban đầu cùng ngươi kết nghĩa chính là thích tính tình thẳng thắn của ngươi, muốn nói cái gì thì nói cái đó, muốn làm cái gì thì làm cái đó."

"Phải phải, Sở huynh đã nói như vậy, ngu đệ cũng khách sáo nữa, uống rượu. ." Hách Liên Minh Kính rót một ly cho Sở Liên Phong.

" Được. ." Sở Liên Phong sảng khoái uống một hớp.

"Rượu ngon lắm, thêm một ly nữa." Hách Liên Minh Kính thấy Sở Liên Phong hào sảng như vậy, cũng thả lỏng, rót tiếp cho Sở Liên Phong một ly nữa. "Đúng rồi, Sở huynh không phải ở kinh đô sao, tới huyện Thái Bình có chuyện gì à?"

Sở Liên Phong uống một ly nói "Chúng ta lần này đón một phái đoàn sứ giả, để bày tỏ lòng hữu nghị, sứ giả đã dâng hiến một món bảo vật cho Đương kim Hoàng thượng. Bất quá mấy năm gần đây Bắc quốc ta xuất hiện một tên trộm rất lợi hại là Kim Yến Tử, nghe nói mấy ngày gần đây qua lại ở chỗ này, cho nên ta phụng mệnh Hoàng thượng mang hai ngàn tướng sĩ đi tiếp ứng sứ giả."

"Tên trộm nào mà lại được triều đình coi trọng như vậy, lại còn phái tới hai ngàn người đi tiếp ứng?" Hách Liên Minh Kính nhất thời cảm thấy hứng thú.

"Tên trộm này ta chưa từng gặp qua, nghe nói là một nữ phi tặc, đặc biệt thích trộm nhà quan, làm các đại thần trong triều bàng hoàng, sau khi trộm đồ xong sẽ lưu lại một hình vẽ con yến tử, cho nên gọi là Kim Yến Tử, Kim Yến Tử vô luận ngươi cất giữ biết bao bí mật, sử dụng bao nhiêu ổ khóa, phòng vệ cao cường cỡ nào, cũng sẽ hóa giải được hết. Các đại thần sau khi bị trộm xong tuy giận nhưng không dám nói gì, chỉ có thể đem khổ sở nuốt ở trong bụng."

"Chỉ trộm nhà quan thôi sao, a, cái nữ phi tặc này ngược lại rất có ý tứ, quá vì sao các đại thần tuy giận mà không dám nói gì? Quan bắt kẻ gian là chuyện rất bình thường mà?"

"Cái tên Kim Yến Tử này chỉ trộm nhà quan có của, nói ra, không phải nói cho thế nhân biết tài sản trong nhà mình là bao nhiêu sao, như vậy ai thanh liêm ai tham tiền, cũng liền sáng tỏ."

"Kia Sở huynh, nếu huynh có bị trộm qua thì yên tâm đi, ta sẽ không nói cho người khác biết" Hách Liên Minh Kính chớp chớp mắt với Sở Liên Phong.

"Ha ha ha!" Sở Liên Phong cười to, lại uống một ly "Đừng nói như vậy chứ, nữ phi tặc thật đúng là chưa từng vào phủ tướng quân của ta. Chắc là xem thường nhà ta quá mộc mạc đi, có lẽ tên Kim Yến Tử này sẽ mau tới phủ của hiền đệ không chừng."

"Ta không sợ đâu, nàng muốn tới thì tới, dù sao gia cảnh ta quá nghèo lại là quan thanh liêm, không sợ nàng tới."

"Thật tốt, giỏi một câu gia cảnh quá nghèo, quan thanh liêm."

"Vì những lời này của hiền đệ, ngu huynh ta kính ngươi."

"Ách, Sở huynh, cái đó, ta. . ."

Huyện lệnh rất bận! (Edit)(BHTT)(Hoàn)Where stories live. Discover now