Chương 3

3.1K 132 1
                                    

Tiffany ngẩn người ra. Là ba? Cô quay đầu lại ngay theo phản xạ thì thấy đúng là ba mình – Hwang Dongwon! Sao ba lại có mặt ở đây đúng lúc thế này? Trong nháy mắt, Tiffany lập tức hiểu ngay thì ra màn kịch lúc nãy là cái bẫy giăng sẵn cho mình. Mẹ con Han Jihyo cố tình khiêu khích cô, đợi cô không nhịn được nữa mà nổi cáu thì hai mẹ con bà ta sẽ giả làm nai tơ và thỏ con trước mặt ba cô.

Tiffany không nén được phải âm thầm vỗ tay khen ngợi mẹ con họ. Với kỹ xảo diễn xuất của hai người này, thêm cả mấy bà tám làm diễn viên quần chúng kia, tất cả nên sang Hollywood mà phát triển sự nghiệp.

Tuy tình tiết đã cũ rích như những bộ phim truyền hình chán ngắt chiếu lúc tám giờ nhưng nó lại rất hiệu quả.

Bảy năm rồi, cô ngỡ rằng mình đã không còn là một thiếu nữ ngây thơ, ngang ngược và dễ bị kích động như xưa nhưng kết quả vừa về đến nhà, vừa chạm mặt với bọn họ một chặp, còn chưa hết một hiệp là lại bị đánh hiện nguyên hình. Quả nhiên cô không hề có chút tiến bộ nào.

Cô còn biết nói gì nữa? Còn phân bua gì nữa đây?

Mà cô em gái Hwang Bomi yêu quý của cô lúc này đã chạy tới trước mặt ba mình, thân thiết kéo cánh tay ông. "Ba ơi, ba không nên trách chị hai. Chị hai ở nước ngoài nhiều năm nay, chắc chắn là trong lòng có sự oán giận. Để cho chị ấy trút giận một chút đi, con không sao. Mẹ cũng sẽ không so đo với chị đâu. Ba không được khỏe, đừng tức giận tổn hại đến thân thể." Lúc nói chuyện, mắt cô ta rưng rưng lệ, giống như là một đứa trẻ rất hiểu chuyện, bị uất ức nhưng cố gắng nín khóc. Tiffany cảm thấy dù có là phụ nữ, nhìn thấy dáng vẻ yếu đuối động lòng người này của cô ta thì cũng phải mềm lòng huống chi đàn ông, có lẽ dù cô ta có nói gì thì chắc cũng sẽ tin tưởng hoàn toàn.

Tiffany cảm thấy màn kịch này đúng là hoang đường, quả thật muốn ngửa mặt lên trời cười to.

Không ngờ cách bảy năm, lần đầu tiên gặp lại cha, câu đầu tiên mà ông nói lại là trách mắng.

Tiffany cúi đầu, lắc đầu một cách tự giễu. Thôi được rồi, ba muốn nghĩ sao thì nghĩ. Cái bẫy này nhằm vào cô, quá sức hoàn hảo, bây giờ có nói gì chắc ba cô cũng không nghe, cãi thêm một hồi nữa sẽ càng làm người ta ghét, không chừng còn quy chụp thêm cái tội chết vẫn không chịu hối cải, còn quay ta đổ oan cho đứa em gái trong sáng lương thiện và bà mẹ kế luôn nhẫn nhịn vì gia đình này.

Tình hình đã thế này còn biết trách ai? Trách đối thủ quá nham hiểm hay trách ba không biết phân biệt tốt xấu? Tiffany cụp mắt xuống, thầm thở dài một tiếng. Muốn trách thì trách cô năm đó để lại hình tượng quá kém trong lòng mọi người, hoàn toàn phù hợp với vai diễn mà mẹ con Han Jihyo giao cho cô ngày hôm nay. Chẳng qua là cô tự làm tự chịu thôi.

Thật ra, từ góc độ khác mà an ủi mình, trải qua chuyện năm đó, ba còn chịu gọi điện thoại cho cô, nói với cô rằng con mãi mãi là con gái của ba, nói với cô là ba nhớ con, nói với cô là thời gian của ông không còn nhiều, chỉ mong có con gái bên cạnh săn sóc... cô còn yêu cầu xa vời gì nữa đây?

Một tay của Hwang Dongwon bị Hwang Bomi nắm lấy, tay còn lại đưa ra nắm lấy tay Tiffany, đem tay cô đặt lên tay Hwang Bomi, chân thành nói với cô: "Fany, đã nhiều năm ba không được gặp con, sao con còn giữ cái tính nóng nảy ấy, không thay đổi chút nào thế? Con không thể cố gắng chung sống hòa thuận với dì Han và em gái con được sao? Con cũng biết sức khỏe của ba rồi đó, coi như là nể mặt ba, dỗ dành ba vui cũng được mà."

[LONGFIC] TaeNy - Là yêu hay hận?Where stories live. Discover now