Chương 54

2K 111 6
                                    

Ngay khi nhìn thấy Tiffany từ xa, Taeyeon đã cảm thấy có điều gì không ổn. Dường như cô đang bị đả kích, hai hàng lông mày cứ nhíu chặt, mãi không thể giãn ra nhưng vẫn gắng gượng chịu đựng.

Khuôn mặt cô trắng bệch như bị rút cạn máu, đối lập với chiếc váy đuôi cá màu đỏ đầy tương phản. Màu đỏ thê lương như máu khiến màu trắng lại càng thêm nhợt nhạt, gợi đến hình ảnh nàng tiên cá bé nhỏ trong câu truyện cổ của Andersen. Chính là nàng thiếu nữ ngây thơ, chưa từng biết đến sự tuyệt vọng, tình nguyện đánh đổi chiếc đuôi, trở nên câm lặng để trở thành con người; dẫu không thể nói cười vẫn một lòng hướng về chàng hoàng tử; đến cuối cùng mới hoàn toàn mất đi mọi hy vọng, biến thành bọt biển tan biến giữa không trung.

Taeyeon thầm đoán hẳn là trong quãng thời gian ngắn ngủi hai người tách ra đã xảy ra chuyện gì đó. Tuy nhiên, cậu tạm thời không thể biết được tình huống cụ thể như thế nào. Cậu cũng thừa hiểu, cho dù có hỏi Tiffany chắc chắn cũng chẳng nhận được câu trả lời thỏa đáng. Thực ra muốn biết có chuyện gì rất đơn giản, chỉ cần điều tra hệ thống camera theo dõi gắn trên hành lang triển lãm là ra ngay. Huống chi mối quan hệ giao tế của Tiffany vốn không mấy phức tạp, có thể khiến cô trở nên như vậy tính ra cũng chỉ vài người, chẳng có gì khó suy luận.

Nhưng bây giờ, đây không phải là điều quan trọng nhất. Trước khi kịp nhận ra, trái tim Taeyeon đã bị một sợi dây vô hình nhẹ nhàng quấn lấy. Nhìn thấy thần sắc bi thương của cô, sợi dây ấy lại càng thêm siết chặt khiến cậu đau đớn không nguôi, chỉ muốn nhanh chóng đến gần khẽ vuốt ve lên vầng trán nhỏ.

Bước đến trước mặt Tiffany, Taeyeon nói khẽ: "Đi thôi, chúng ta về nhà."

Tiffany ngây ngốc nhìn Taeyeon. Rốt cuộc, cậu vẫn luôn có cách đánh vào điểm yếu nhất của cô. Cô tự cho rằng mình là kẻ cứng rắn, ấy vậy mà trước mặt cậu luôn phải cởi giáp quy hàng, không đỡ nổi một đòn. Cô bỗng nhớ đến một đêm của nhiều năm về trước, cậu cũng từng ôm Choi Junhee và nói như vậy: "Tae đưa em về nhà."

Nhà ư?

Đâu mới là nhà đây?

Đối với Tiffany, khi mẹ còn sống, Hwang thị vẫn là nhà của cô. Thực không ngờ, hiện giờ cô lại cùng Taeyeon ở chung một chỗ. À, còn có căn hộ mà mẹ đã để lại cho cô hay nơi yên tĩnh không bị ai quấy rầy ở ở St. Andrew nữa chứ.

Còn đối với Taeyeon mà nói, nơi đâu mới được tính là nhà?

Là gian phòng nhỏ hẹp, cũ nát có Choi Junhee kề bên khi ấy? Hay là chỗ ở hiện nay, nơi mà mùi hương của cô đã quẩn quanh khắp chốn?

Cô không biết. Nhưng Taeyeon nói "Chúng ta về nhà." "Chúng ta", vốn dĩ là hai người, cô và cậu. Nhiều năm như vậy, cô đã tha hương hơn nửa vòng trái đất, bỏ đi rồi lại trở về, tìm kiếm, khao khát mà vẫn không thể đạt được, cũng chỉ là một chữ – "Nhà", một nơi để yêu và được yêu.

Cô mủi lòng, không chống cự nổi sự mê hoặc từ chữ "Nhà" này.

Huống chi ánh mắt của Taeyeon lại trong suốt như thế, đến mức vừa nhìn vào đã thấy ngay hình bóng của cô. Hơn nữa, cô lại có thói quen tự lừa dối mình, có lẽ, cậu không đến mức như vậy với cô, ít nhất thì sẽ không tồi tệ như lời của Hwang Bomi nói.

[LONGFIC] TaeNy - Là yêu hay hận?Where stories live. Discover now