Chòm sao thứ 22

933 87 17
                                    

Chòm sao thứ 22: Chuyến tham quan thủy cung đầy hiểm họa

- Tiểu Ngư! Tiểu Ngư! Nhìn kìa! Cá mập kìa! 

Bảo Bình như một đứa trẻ chạy hết chỗ này đến chỗ khác. Song Ngư nhìn nhỏ cười khúc khích, hóa ra nhỏ cũng có những lúc như thế này, cười một cách vô âu vô lo. 

- Tiểu Ngư, đây là cá gì vậy?

Song Ngư đi lại chỗ Bảo Bình và nhìn vào chậu cá, một chú cá dài khoảng một mét năm, thân giống cá chuối nhưng đầu thì là cá sấu.

- À, đây là cá sấu hỏa tiễn đấy, còn gọi là cá sấu mõm dài Nam Mỹ, có tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell, thường gọi là Alligator Gar, thuộc bộ Lepisosteiformes, bộ cá mõm dài, là loài cá to nhất trong họ cá Láng và phân bố ở cực nam Hoa Kỳ . . .

Và ngay lập tức, niềm đam mê cá của "cá" lại nổi lên, Song Ngư tặng cho Bảo Bình một bài giảng dài hơn chục phút về con này, ấy thế mà Bảo Bình lại còn nghiêm túc nghe với đôi mắt sáng rỡ nữa chứ, có vẻ nhỏ đang nổi máu hứng. Còn mấy tên "khán giả" thì gục lên gục xuống, có tên ngáy ngủ luôn.

Thiên Yến ngậm khăn mà kéo.

- Trời ơi, Tiểu Ngư ơi là Tiểu Ngư, mấy cái chiêu chụy dặn cưng đâu mà giờ lại giở cái thói mê cá ra vậy hả?!!

- Thôi nào, thôi nào, đây cũng là một chiêu đấy chứ, xem xem Bảo Bình thích thế cơ mà. - Kim Ngưu vỗ vai Thiên Yến.

Thấy "đối tượng" đang rời đi, cả bọn ngoắc nhau đi theo, Xử Nữ nhéo tai tên Bạch Dương đang ngáy o o vì bài giảng của Song Ngư lúc nãy kéo theo.

.

.

.

Song Ngư dẫn Bảo Bình lại xem cá ngựa, trong khi Bảo Bình mải mê ngắm những chú cá ngựa bơi thì Song Ngư lên tiếng

- Chị biết không, cá ngựa đực khi tới mùa sinh sản sẽ mang trứng thay cho cá ngựa cái đấy.

- Thật à? Tuyệt thế! - Mắt Bảo Bình sáng long lanh nhìn vào bể, Song Ngư nâng nhẹ tay nhỏ lên, mỉm cười một cách quyến rũ.

- Nếu em có thể trở thành nửa kia của chị, em chắc chắn sẽ giống con cá ngựa đực kia, không, còn hơn thế nữa, em sẽ ở bên chị và nhận lấy tất cả những gian khổ vào người mình, em sẽ "mang thai" thay cho chị suốt đời. Hoàng tử, em yêu chị!

- Tiểu Ngư!!! - Bảo Bình nắm lấy tay Song Ngư.

- Hoàng tử!!! - Song Ngư nắm lấy tay Bảo Bình, họ nhìn nhau với đôi mắt long lanh đầy hạnh phúc, tim hồng bay phấp phới xung quanh và nghe đâu đó tiếng chuông lễ đường vang lên.

.

.

.

Tuy nhiên, cái câu chuyện đầy hường phấn trên chỉ xảy ra trong trí tưởng tượng của Song Ngư mà thôi. Hiện thực là đây, đúng là họ đang tay trong tay dắt nhau đi dạo thủy cung, nhưng chính xác hơn là Bảo Bình đang kéo Song Ngư chạy lòng vòng xem hết cá mập rồi lại tới cá sấu, toàn mấy con thú ăn thịt không làm mỗi lần mấy con cá đó lại gần khiến Ngư ta sợ nháo nhào, đến nỗi cậu chẳng còn ở hiện thực nổi nữa, bơi vào trí tưởng tượng của mình chơi luôn, kế hoạch đầu tiên vỡ tan tành.

Alliance Galactic Guardians - Người bảo hộ chòm saoWhere stories live. Discover now