Complicated Happiness

By BDLxxJLM

JhoBea FanFic More

PROLOGUE
One
Two
Three
Four
Five
Six
Seven
Eight
Nine
Ten
Eleven
Twelve
Thirteen
Fourteen
Fifteen
Sixteen
Seventeen
Eighteen
Nineteen
Twenty
Twenty One
Twenty Two
Twenty Three
Twenty Four
Twenty Five
Twenty Six
Twenty Seven
Twenty Eight
Twenty Nine
Thirty
Thirty One
Thirty two
Thirty Three
Thirty Four
Thirty Five
Thirty Six
Thirty Seven
Thirty Eight
Thirty Nine
Forty
Forty One
Forty Two
Forty Three
Forty Four
Forty Five
Forty Six
Forty Seven
Forty Eight
Forty Nine
Fifty
Fifty One
Fifty Two
Fifty Three
Fifty Four
Fifty Five
Fifty Six
Fifty Seven
Fifty Eight
Fifty Nine
Sixty
Sixty One
Sixty Two
Sixty Three
Sixty Four
Sixty Five
Sixty Six
Sixty Seven
Sixty Eight
Sixty Nine
EPILOGUE
Author's Note daw
Special Chapter
Special Chapter

Seventy (Last Chapter)

18.1K 325 142
By BDLxxJLM

Bea's POV

"What do you think of her?" Jamie bumped my shoulder and I gave her a who-are-you-talking-about look "Duh? Si Jho!"

"Jho?" I answered still not sure what she's talking about

"Yes. Jho. Jhoana Louisse Agno Maraguinot"

I stared at Jamie for few seconds before I shifted my gaze to her. Jho.

"So, that's her full name huh?" I said without even noticing that I was already staring at her.

"No need to answer na pala. I already know what you think of her" I immediately turn my head and rolled my eyes.

"Whatever you're thinking, stop it. I don't like her"

"Uy ang harsh. Teammate mo, di mo like?"

"No. It's not like that. I like her, ofcourse---" I was cut off when Jamie suddenly shriek and hit my arm repeatedly "Aww. J! Ano ba!?"

"You said it. You like her. Sabi ko na eh"

"What?!"  napalakas ata ang sabi ko kaya napalingon sila sa amin

"Ingay naman bei" - maddie

"Kung makasigaw naman" - therese

"Pati ba naman si Jamie? Iba ka de Leon, bae ng taon" - ate Ella

They all laughed at what ate Ella said. I glance at Jho and saw her biting her lower lip, trying not to laugh. I unconciously bit my lip too as I watched her do that.

"Hay nako ate Ella, hindi ako ang pinopormahan nito ni Bea" Jamie said na nagpabalik ng tingin ko sa kanya

"Ay, so meron? Sinetch itey?" Sigaw na naman ni ate Ella kaya naghiyawan sila

"Wala no. Wag kayo maniwala dito" Pinitik ko sa noo si Jamie kaya napa-aray siya. Kung anu-anong pinagsasabi.

They continue teasing me and forcing me to tell who am I dating but I told them nothing. Kasi wala naman talaga! I don't even know what's with Jamie, today. Bigla niya nalang akong inasar na inlove daw ako. Like, WTF? Since when?

"Pst. J!" I called her as soon as everyone's busy with their own thing again.

"Yes?"

"Why are you asking me if what do I think about Jho?"

I saw her smirked and while she's talking, I was staring at the girl infront of me. She's laughing her hearts out, showing her braced teeth. I smiled as I heard her laugh. It's funny and at the same time it's like music to my ears. What the hell is happening with me?

I was so amaze with this girl when suddenly I realize what Jamie told me.

"I don't know. I just had this super weird feeling that you and her would be a perfect match" she smiled and before I could even react she already did something stupid "JHO!"

She called her! Fuck!!!

When Jho was slowly walking towards us, it seems like my world started slowing down as well. Now I am really nervous and confused at the same time! We are not that close dahil bago palang ako sa team, what do I do now???!

"Bakit?" Jho said with her sweet voice

"Let's take a pic!" Jamie raised her phone but I didn't bothee looking at her. I was so focused with memorizing Jho's face. Her nose is so cute. I felt like I wanna pinch it.

"H-huh? Ah s-sure.." She nods and was about to sit beside Jamie but she got interrupted by Jamie, who immediately stood up and motioned Jho to sit beside me. I was so shock that I don't even know how to react.

Should I talk? Should I smile at her? Whaaaat! This is the first that I had a long argument with myself. Congrats.

I shook my head, not knowing that at that actual date and time, I was already inlove with her. I was already captivated by her smiles and laughter. That, that very moment I have already found my perfect match...

"Ayan. Perfect. Closer Bea! Good. 1..2..3..!"

*****

"B-bea" Jho whisper while she's on my neck.

"Yes?"

"A-ano to?"

"Alin? Ayan? Leeg ko yan, Jho" agad niya kong binatukan. Madali niyang nagawa dahil nakayakap siya sa leeg ko habang nasa bewang naman niya ang kamay ko.

"Pilosopo"

"Joke lang. Alin ba? Eto? It's my surprise nga!"

"But it's your birthday! At ako dapat ang may surprise!" she said stamping her feet. I chuckled at her. She's so cute.

"It's my birthday, correct. But you don't have to surprise me, love. As long as I have you, I need no more surprises."

I heard no response. She just pulled me closer to her, if that is still possible. Sobrang magkayakap na kami eh. I ask her to dance but we're just here, hugging each other.

"Wala ka bang pa-music diyan?" she ask. Napansin niya sigurong kanina pa kami magkayakap pero wala pang music.

"Ako pa ba?" I pulled away and raised my hand. I snapped my fingers, and then a song starts playing.

(Tenerife Sea by Ed Sheeran )

"You look so wonderful in your dress
I love your hair like that
The way it falls on the side of your neck
Down your shoulders and back

We are surrounded by all of these lies
And people who talk too much
You got the kind of look in your eyes
As if no one knows anything but us"

I started tracing Jhoana's hair down to her neck just like what the song says. I was staring intently at those cute big eyes. I'm getting drown again. But I don't mind, I would love to get drown if that means I'll be staring at those eyes forever.

"You are so beautiful, Jho" I whisper and I think she just blush

"Stop. Wag kang bolera"

"Hey, hindi kita binobola no! You look perfect with that dress" she smiled and moved away a little na parang pinapakita niya yung damit niya sakin

" Ganda no? Bigay to ni Jia! Gulat nga ako eh."

"Really? Bigay niya yan?" tumawa ako ng mahina. Tinitigan niya ako ng ilang segundo bago manlaki ang mata niya.

"Wait. Don't tell me sa'yo galing to?!" I acted like I zip my mouth but she hit my arm "Ano nga?!"

"Sabi mo don't tell you eh. Edi I won't!" she hit my arm again and I groan in pain. Sadista pa rin.

"Kainis ka naman eh"

"Why? Hindi mo ba nagustuhan?" she lightly shook her head

"No. Gustong-gusto ko nga eh. It's just that, lagi nalang ikaw ang nagbibigay ng regalo sa akin. Gusto ko ako naman. Gusto ko mapasaya din kita. Gusto ko may maibigay din ako sa'yo, Bea." tumingin siya sa baba pero agad kong inangat ang ulo niya at pinatingin ulit sa akin.

"Just say that you'll never leave me. I don't need anything else. I'm happy and contented with you. Always."

"Should this be the last thing I see
I want you to know it's enough for me
'Cause all that you are is all that I'll ever need

I'm so in love, so in love
So in love, so in love "

We're slowly swaying to the rhythm of the music as we continue to stare at each other. I still can't believe that I'm here with her. I mean, ang daming nangyari for the past few years. Who would've thought that this would happen? That I would still get my chance to hold her like this, to be this close to her. I almost lose hope. I'm glad I didn't.

" You look so beautiful in this light
Your silhouette over me
The way it brings out the blue in your eyes
Is the Tenerife Sea

And all of the voices surrounding us here
They just fade out when you take a breath
Just say the word and I will disappear
Into the wilderness  "

Naging malabo ang buong paligid at siya lang ang nakikita ko. Nakatingin siya sakin na tila ba kinakabisado niya ang mukha ko. Ngumiti ako ng bahagya at saka ko siya hinalikan sa ulo.

"If this is a dream, please don't wake me up" bulong niya kaya natawa ako ng mahina

"This is not a dream, love. It's real. We are real"

She was nodding her head while biting her lip. I find it hot so I kiss her quick.

"H-hoy tsansing ka ah!"

"Sorry. Don't bite your lip kasi" napailing nalang siya habang nakangiti.

"Should this be the last thing I see
I want you to know it's enough for me
'Cause all that you are is all that I'll ever need

I'm so in love, so in love
So in love, so in love"

"Hindi mo pa nga ako girlfriend eh" bulong niya habang sumasayaw kami kaya agad akong napatingin sa kanya.

"What?" I ask kahit narinig ko naman

"Wala!" mahinang sabi niya ulit kaya napangiti ako. Kahit kailan talaga napaka-pikon nito. Hindi makapaghintay eh.

"Do you know this song?" Pagiiba ko sa topic tumango naman siya. "It's one of my favorite song. Sobrang sakto kasi yung lyrics nito"

She kept quiet. She was just staring at our feet while we're dancing

"Hindi mo man lang ba tatanungin kung bakit?" I ask and she rolled her eyes

"Oh sige, bakit?" I grinned before faking a cough

"Isn't it obvious? Because the lyrics tell what I feel right now. I am so in love. I've always been in love with you, Jho."

I leaned in until our foreheads was already touching. I love it when I am this close to her. I can clearly see her face.

"It is obvious. Kaya nga hindi ko na tinanong kung bakit. Ikaw lang naman nagpumilit na tanungin ko pa kung bakit eh!" Natawa ako sa sagot niya. Hindi talaga pwedeng seryoso lang kami eh. "But don't worry. The feeling is mutual. Alam mo naman na sakto din sakin ang lyrics because just like you, I am so inlove too. I love you, Beatriz. "

I bit my lip and smiled. Jho never fails to make me smile when she's being vocal with what she feels. Ilang taon kong hindi narinig sa kanya ang salitang yun. Akala ko nga hindi ko na ulit maririnig yun, but thank God pinakinggan niya ang nagiisang panalangin ko noon. It is to have her again, to see her again and tell her that I still love her. I really am so blessed to have her back.

"I love you too, Jho. I love you so much. " she smiled at me and I let out the loudest sigh I could. This is it Bea!  Jho was looking at me as if asking what's with the sigh but I just held her hand and gave her a small smile.

Shit! I am so damn nervous!

"Jho, love, you know how much I love you, right?" I ask and she nod "Right. I love you so much. But tonight, I won't ask you to be my girlfriend again"

I saw how her smile faded as I say those words. I stared at her with a blank face before slowly letting go of her hand.

"B-bea..." she said na parang iiyak na. I honestly don't know what's running through her mind. May idea ba siya kung anong ginagawa ko o  umiral na naman ang pagka-slow niya kaya negative ang naisip niya dun sa sinabi ko. I don't want her to cry because of the idea kaya kailangan ko na talagang sabihin to.

Humakbang ako paatras, giving a little space between us and as if on cue, biglang lumiwanag sa buong silid. Bahagya siyang nasilaw pero ng makapag-adjust na siya ay napahawak na lamang siya sa kanyang bibig.

"B-bakit nandito silang lahat?" Mahina niyang tanong pero nginitian ko lang siya. I invited everyone. When I say everyone, nandito ang family niya at family ko, syempre ang buong team at mga close friends namin. Even Marci and Ged is here. I want them all to be here to witness this night.

"Lumière, darling

Lumière over me"

"I told you, I'm not asking you to be my girlfriend again." Kinuha ko ang maliit na box sa bulsa ng pantalon ko at saka ako dahan-dahang lumuhod.

"Beatriz naman eh!" nagsimula na siyang umiyak. Pinapadyak niya pa ang paa niya na parang bata.

"Jhoana Louisse, I don't want you to be just my girlfriend. We've been through a lot, and I guess that's enough reason for me to ask you this." nakatakip ang kamay niya sa kanyang bibig habang patuloy siyang umiiyak. Hindi ko na rin tuloy napigilang hindi umiyak. Ito na yun, yung matagal kong pinangarap gawin. Sa wakas, magagawa ko na, masasabi ko na.

"Will you let me have breakfast with you everyday, cuddle with you every second that I can, or just simply sit on the couch doing nothing but feeling totally complete and finally ending a day with you hugging me so tight as we doze off to sleep?"  I slowly open the box to reveal the ring I bought 3 years ago. Yes, I bought this three years ago, because even then, I have already picture myself having a family with her. She is the only one I have imagine to build my life with. And now, I'm making my dreams to reality

" Jhoana Louisse Maraguinot, will you let me enjoy the rest of my life with you? Will you marry me, love?"

She didn't say anything. Basta umiiyak lang siya habang nakatingin sa akin. Medyo kinabahan ako pero ng makita kong tumango siya hindi ko alam kung anong dapat maramdaman. Ito na. Ito na talaga.

"Please say it" I beg and she show me her sweet smile

"Yes! Yes! Yes!"  she exclaimed while nodding "I will marry you, Beatriz. Kahit ngayon na, kahit dito na." natawa ako habang sinusuot ko sa kanya ang singsing. Engaged na kami, hindi ako makapaniwala.

Hinila niya ako patayo at mabilis ko naman siyang hinalikan sa labi. Nagsisigawan ang tao sa paligid namin pero parang wala kaming pakialam. Magkadikit ang noo namin at pareho kaming nakatitig sa isa't-isa.

"Mahal na mahal kita, Jho."

"Mahal na mahal din kita, Bea."

"You look so wonderful in your dress
I love your hair like that"

humiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya, hinawakan ko ang kamay niyang may suot na singsing saka ko iyon inangat para ipakita sa lahat ng taong nandito.

"THAT'S IT! SHE'S MINE!" sigaw ko kaya hinamapas ako ng mahina ni Jho sa braso. Sabay sabay naman silang sigaw ng congrats at pangaasar nila. 

"Sa wakas! Mabuti naman hindi ka na nagpabebe, Jho!" sigaw ni Jia kaya natawa kaming lahat

"Hoy! Akala mo nakalimutan ko na yung ginawa mo! Pa-plano plano ka pa! Pagkakaisahan niyo lang pala ako!" nag-peace sign naman si Jia habang natatawa pa rin kaming lahat

"Sorry na, bes! Ayaw mo nun? Yung birthday party na plano mo naging engagement party niyo! Wag ka ng choosy, tagal mong inantay to!"

Napailing nalang ako sa asaran nilang dalawa. May mga bagay talagang hindi nagbabago. Bukod sa pagmamahal ko kay Jho, si Jia pa rin talaga ang clown sa buhay namin. But never I regret na nakilala namin siya, she helped me prepare this proposal. Lahat sila tinulungan ako, even Marci! Siya ang kasama kong bumili ng dress and all. I have to admit, I surely miss that Marci boy.

"Ano? Tingin tingin ka diyan!" I shook my head. Nakatulala na pala ako sa kanya

"Ganda mo eh"

"Mukha mo!" Tinabig niya ang mukha ko habang tumatawa. "Kaya pala busy ka! Kaya pala ayaw mo kong patulugin sa bahay mo!"

I laughed at her saka ko siya niyakap. I went near her ear and whisper something.

"Don't worry, after we get married hindi mo na kailangan magpaalam. Kasi araw araw ka ng uuwi sa bahay natin" kinagata niya ang balikat ko kaya napasigaw ako sa sakit "Advance ka naman, love. Hindi pa tayo kasal,wag kang ganyan!" hinampas niya ako ng walag tigil habang tawa naman ako ng tawa.

Kahit araw-araw niya pa akong gulpihin, ayos lang sa akin, As long as she's here with me. I don't mind. As long as I have her, I can take it all.

"Are you happy?" I ask Jho habang nakaupo kami at pinagmamasdan ang mga kaibigan naming magpakalasing.

"Sobra" Sumandal siya sa balikat ko habang magkahawak pa rin ang kamay namin. "Thank you love."

"For what?"

"For this, yung surprise mo, yung proposal. For simply being here with me. Thank you" I smiled and kiss the back of her hand. She's being sweet again, and I love it.

"You don't have to thank me for that, It's my job to make you happy everyday."

"Eh ako? Anong trabaho ko? I wanna make you happy too."

"Your job is to smile. Because your smile makes me happy."

Natahimik kami saglit. Hawak ko ang kamay niya habang hinahalikan ko iyon ng paulit-ulit.

"Ang daya" bulong niya kaya natawa ako.

"Ano na namang madaya don?"

"Eh lagi naman akong napapangiti pag nakikita kita eh. Masyadog madali yung trabaho ko"

Natawa ako sa topic namin. We may sound weird but this is us. Ganito kami maglambingan eh.

"Madali ba? osige, ikaw maglalaba, maghuhugas ng pinggan, maglilinis ng bahay, magluluto tapos magaalaga ng mga bata. Wala tayong katulong para ikaw gagawa nun lahat." Hinampas niya ako ng malakas kaya natawa ako.

"Mga bata?? MGA talaga! Ayos ka ah!" Tinitigan ko siya saglit bago ako tumawa ng mas malakas. Sa dami ng sinabi ko yung 'mga bata' lang talaga ang napansin niya. Napailing nalang ako.

"Hindi pa kasal, nag-aaway na? Nako, mahirap yan" napalingon samin ang lahat ng isigaw yun ni Jia. Kahit kailan talaga eskandalosa tong babaeng to.

"Oo nga! Wag niyo na ituloy kung mag-aaway lang din kayo! Marci, ligawan mo nalang ulit si Jho!" Agad na binato ni Jho ng sapatos si ate Ella dahil sa sinabi niya. Nakalimutan ko, mas nakakahiya nga pala si ate Ella kaysa kay Jia.

"Ate Ella, wala namang ganyanan. Akin lang to. Nag-usap na kami ni Marci diyan" Sabi ko habang niyayakap ko ng mahigpit si Jho

"Wag ka mag-alala, ayoko ng mabasted sa pangalawang beses. Sayong-sayo na yan Ishabel!"

"Thanks Marshi! You the best!"  nag-flying kiss ako kay Marci at sinalo naman niya. Nagtawanan tuloy ang lahat.

"Ikaw ata ang balak ligawan ni Marci eh" sabi bigla ni Jho

"Siguro. Sinayang mo daw kasi siya eh"

"Kaysa naman ikaw sayangin ko?" Ngumiti siya ng mapang-asar saka ako hinalikan ng mabilis sa pisngi "Tsaka hindi ko siya sinayang, sadyang hindi lang kami ang naka-planong magkatuluyan. Tayo kasi talaga ang nasa plano."

"Sus ang cheesy naman. Joke lang eh. Tsaka masaya na yan si Marci boy, di na yan kokontra sa love story natin. Ewan ko lang dun sa isa." Agad niya akong siniko pagkasabi ko noon.

"Oh ayan ka na naman. Mabait na rin yon, pumunta pa nga siya dito eh."

"Dapat lang. Akin lang to oh" Niyakap ko na naman siya habang tawa lang siya ng tawa. Baliw na ata tong fiance ko.

"Ang sama mo kay Ged. Good boy na nga yun, nag-sorry na nga siya diba?"

"Opo, alam ko. Pero ok na yung casual lang kami, ngitian lang. Hindi pa siya ka-level ni Marci, malayong-malayo." Wala na siyang nagawa kundi pisilin nalang ang pisngi ko. Ok naman na lahat, nagkausap na rin kami ni Ged at humingi siya ng tawad, but I just can't stand to be with him. Alam mo yung feeling na hindi mo alam kung bakita ka naiinis sa isang tao, basta naiinis ka lang? Ganon yung feeling ko sa kanya.

But aside from that, wala ng ibang problema. Ok na ullit kami sa family ni Jho. Medyo nabigla si Tita Lovel sa plano ko pero napapayag ko din naman siya. Si Jaja? ok na rin kami, kinausap ko siya and naniwala naman siya na sincere talaga ako sa ate niya at hindi ko na uulitin ang ginawa ko noon. 

Sa family ko naman, matagal naman ng ok sakanila. Mom, dad and kuya knows how much I love Jho. Kahit nasa US kami noon ay hindi ko nakalimutan si Jho. They are even insisting na umuwi na ako but I just can't leave dad like that. Kaya somehow, everything that we've been through was still a blessing. The time that we're not together made us step up with our own. We became more independent and being apart made us value ourselves. Kasi sabi nga nila, you gotta love yourself first. Kaya ng nagkita ulit kami, naaayos na namin ang lahat. Because the time that we're apart, we learn to be more mature. Kaya ngayon na magkasama na ulit kami, hinding-hindi ko na sasayangin to. Hindi ko na siya pakakawalan.

Nagulat ako ng bigla akong hatakin ni Jho sa gitna. Maya-maya pa ay pinapalibutan na nila kaming lahat. Tinignan ko si Jho pero nakangiti lang siya.

"What's this?" natatawang tanong ko pero nakangiti lang siya sakin. "Jhoan--"

I was cut off when they started singing a happy birthday song. Then when I turn to look for Jho, she was already holding a cake. I smiled and I felt like I almost wanna cry.

"What the hell is that!" I almost wanna cry dahil yung banner na hawak nila Jia and ate Ella puro stolen shots ko! "Jho naman!"

"Hindi ko alam yan. Si Jia nagpagawa niyan eh"  I glared at Jia but she just showed me her famous 'painosente smile'. "Hayaan mo na yan. Cute ka pa rin naman kahit anong itsura mo"

She smiled at me kaya napangiti na rin ako.

"Happy birthday, love. Make a wish." I held her hand and smiled

"What else can I ask for? I already have you" Everybody shouts and Jho just rolled her eyes "Okay. Okay. Magw-wish na nga po."

I closed my eyes while still holding her hand. Then I make a wish.

Please let me have her forever.

I open my eyes and kiss her cheeks as soon as I'm done.

"Ang bilis naman!" Pagrereklamo niya kata natawa ako

"God already know what I want. I don't have to say much." She just shook her head. Kinuha ko ang cake sa kamay niya at nilagay ko sa lamesa. Tapos ay agad ko siyang niyakap ng mahigpit. "Thank you, Jho"

"You're always welcome, Bea."

"Say you love me"  I whisper through her ear and she smile

"I love you so much, Isabel Beatriz" I smiled and give her a kiss. She responded and we were catching our breaths as we stop.

"I love you more, Jhoana Louisse." I said in the most sincere way I can before I gave her a kiss in the forehead. "I can't wait to marry you"

"Excited? Wag ka mag-alala di naman ako tatakbo. I'm all yours, damulag."

"Kahit naman tumakbo ka hahanapin pa rin kita. kahit saan ka pa magpunta"

Natawa nalang kaming parehas sa pinagsasabi namin. I held her hand tight and she did the same. I was staring at her for almost 10 minutes now. I can't help it, she is just so perfect.

Ganito pala talaga no? Kapag nagawa mo na yung pinakagusto mo, parang nagf-flashback na sayo yung mga nangyari noon. Mula umpisa, yung una kaming nagkakilala, una kaming naging close. Hanggang sa panahon na nagkakagusto na pala ako sa kanya. Lahat yon naalala ko bigla, kung paano ko sabihin sa sarili ko dati na hinding-hindi niya ako magugustuhan. Kung ano yung pakiramdam nung sakit dati kasi akala ko may iba siyang mahal. Hanggang sa pakiramdam nung sinabi niyang mahal niya rin ako. Natatandaan ko lahat, naaalala ko lahat.

Ang dami na naming pinagdaanan, but still here we are, magkahawak ang kamay, sabay na lumalaban. We may not have the coolest love story, but if I would be given a chance to choose a different one? I would not accept it. Because I don't really care how our story goes, as long as she's the one I'll be with forever, that's all I care. She is all I care about.

"You're spacing out again. Napapadalas yan ah" Jho said kaya napa-ayos ako ng upo

"Have I tell you before how beautiful you are?" I ask and she just stared at me. I squeeze her hand and gave her a smile " You are so beautiful, Jho. I am so blessed to have you in my life."

"I am too. God knows how happy I am right now, Bea."

After so many years, sino nga bang magaakala na kami pala ang magkakatuluyan. Maraming nagduda, nagsabing hindi kami magtatagal. But this day prove them wrong. At kung hindi pa rin sila naniniwala, maybe on our wedding day, we will be able to shut them off.

But seriously, their opinion won't really matter. Because all I know is that this girl beside me, this will be the first and last girl that I will love like this. I, Bea de Leon, surrender all myself to this girl, Jhoana Maraguinot. Whatever happens next, I know that my love for her will never changed. I am so in love with her, and I'll be forever i n love with her.

"I love you, forever. Always."

A/N:

 ( It's okay if you won't read this part. Kaartehan ko lang yan )

Hello! Natapos ko rin siya. After 1 year! hahaha! Yes, ! year na po itong story na to. I remember, may, 2016 ko ito ginawa. After bonfire event? Or after ata ng AV skills camp? Hindi ko na matandaan. Basta month of may ko siya ginawa. I did not expect na may magbabasa nito, but here you are guys. Thank you so much for 600k reads  and counting! I love you all!

Well, here is the last chapter. I'm sorry if it didn't meet your standards ayan lang naiisip ko para sa last chapter eh. Pero may epilogue pa naman, pinagiisipan ko pa kung anong ilalagay ko sa epilogue. Maybe you could suggest something? Since nagsusulat naman ako para sa inyo, might as well get the ideas for the epilogue from you.

Dito palang magt-thank you na ako sa lahat ng nagbabasa, bumuboto at nagiiwan ng comments every update. Lalo na dun sa mga nagm-message, here and even on twitter. You don't know how much you made me happy guys. Pag kasi nagsusulat ako sa wattpad feeling ko nasa ibang mundo ako. Writing is one of my stress relievers. Kaya sobrang thank you sa lahat ng nakilala ko dahil sa story na to. You know who you are, di ko na iisa-isahin.

Anyway, I don't know when will I be posting the epilogue. Basta soon. Kasi gusto ko na rin simulan yung isang story ko. If you want you can also read that. ( I'm not forcing you, okay. hahaha ) May mga nagtatanong kasi kung itutuloy ko pa ba iyon despite ng nangyari sa ship natin. Yes, itutuloy ko po siya. First kasi, katulad ng sinabi ko, writing is my stress reliever. Second, andiyan pa rin naman ang JB. Maybe not as what we wanted them to be, but they are still there. JhoBea. Hindi na mawawala yun. Third, when I started this, hindi ko alam kung para saan, kung bakit ako nagsusulat. But as I get to meet you guys, alam ko na. I am writing for you. Para kahit papano makabuo tayo ng sarili nating mundo kung saan real ang JB. This is all for you guys. For us, JB Fam!

Ok. That's enough. Ang cheesy ko na! hahahaha. Well, I wanrned you! Sabi ko okay lang kahit di niyo basahin! Kasalanan niyo yan! hahahaha kidding!

PS: Dapat sa birthday ko pa to ni Bea ip-publish but I think you guys deserve this. So here you go. Thank you again, I love you all!!

- CRLN

Continue Reading

You'll Also Like

180K 5.4K 97
Two opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending so...
228K 4.6K 53
"Here, Under the Stars... What if our paths crossed again?" Four years after her heart got broken, successful music producer and CEO, Magui Feola, we...
113K 3.6K 57
There's one person who are meant for us ... One person that will let us feel how perfectly imperfect we are. When Mikha met Aiah's eyes she knew at t...
76K 4.4K 188
[Written in Filipino] ❝Guess who the real poser is. ❞ | © 2016 Juno C.