(TransĐM/HOÀN) VỀ CỔ ĐẠI LÀM...

By pupanda

815K 38.8K 2.9K

Tác giả: Mộc Dao Thể loại: đam mỹ, chủ công, xuyên đến dị thế, chủng điền, sinh tử Bản gốc: hoàn 53 chương +... More

Giới Thiệu
C1 Ngày tỉnh lại
C2 Thương lành
C3 ĐÃ CÓ THỂ LÀM VIỆC
4 TÌM ĐƯỢC VIỆC
6 ĐẾN GẦN TIM
7 CHÂN TƯỚNG LỘ DIỆN
8 CÓ CHUYỆN RỒI
9 THÌ RA THÍCH HẮN
10 NÓI RÕ TÌNH CẢM
11 LƯỠNG TÌNH ĐANG TƯƠNG DUYỆT
12 GIẶT QUẦN ÁO
13 HAI NGƯỜI THÔI VIỆC
14 Mua đồ
15 CA CA VÀ CA PHU
16 TRƯỚC KHI BIỆT LY
17 PHONG CẢNH ĐẸP DỌC ĐƯỜNG
18 CẢNH TRỚ CHÂU
19 HẾT BẠC RỒI
20 ĐI VINH ĐÔ
21 CUỘC THI BẮT ĐẦU
22 SAY RƯỢU
23 CÓ VÀI CHUYỆN KHÓ
24 CHIÊU THÂN
25 HÌNH NHƯ CÓ HỈ RỒI
26 MUA TRÂM NGỌC
27 BÚI TÓC CHO Y
28 ẨN TÌNH
29 KIẾM ÍT BẠC
30 ĐÁNH NHAU
31 GẶP MẶT CA CA
32 TRƯỚC KHI ĐOÀN TỤ
33 NAM NHI CŨNG CÓ NƯỚC MẮT
34 ĐOÀN TỤ
35 TÌM VIỆC
36 BÀN CHUYỆN LÀM ĂN
37 GẶP CHUYỆN KHÔNG NGỜ
38 XEM TỬU LÂU
39 TỬU LÂU KHAI TRƯƠNG
40 KINH DOANH
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
PN1 LỄ TÌNH NHÂN
PN2 NOÃN THU BẮT ĐƯỢC CHỒNG RA SAO

5 CÓ CHÚT MẶT MŨI RỒI

21.5K 1.2K 91
By pupanda

VỀ CỔ ĐẠI LÀM ĐẦU BẾP

Tác giả: Mộc Dao

Trans: PUPANDA

CHỈ ĐĂNG TẠI WATTPAD PUPANDA, TRANG KHÁC LÀ ĂN CẮP!!!!!

------------------

Sóng vai từ cửa hiệu sách băng qua đường lớn, trên đường ồn ào nhốn nháo, hai người Phó Vọng Niên và Thanh Dao lại tĩnh lặng, không có ai phá vỡ khoảnh khắc tĩnh lặng này trước.

Trong lòng Thanh Dao rất muốn hỏi việc làm của Phó Vọng Niên thế nào rồi, chờ lúc y ý thức được y đã bắt đầu hỏi.

"Việc làm buổi chiều tìm thế nào rồi?"

Phó Vọng Niên có hơi bất ngờ, nhưng vẫn trả lời: "Đã tìm được, làm đầu bếp ở tửu lâu Phú Nguyên, chưởng quỹ nói mỗi tháng 10 lượng bạc."

Thanh Dao có hơi ngỡ ngàng, không ngờ Phó Vọng Niên lại tìm được việc đầu bếp của tửu lâu số một số hai trên trấn, hơn nữa lương tháng cũng nhiều gấp mấy lần y làm thu chi.

"Thật ư? Vậy thì tốt."

Phó Vọng Niên không bởi vì Thanh Dao rất bình thản nói "Vậy thì tốt" mà cảm thấy thất vọng, từ khi Thanh Dao mở miệng hỏi hắn tìm việc thế nào, Phó Vọng Niên liền biết Thanh Dao đã thích ứng nói chuyện với hắn hơn hồi đầu.

Cũng không biết Thanh Dao lúc trước làm sao sống với gã kia, mà có thể xem nhẹ hắn lâu như thế, lại không có biện pháp với việc cưỡng bức của gã kia.

Cứ vậy một đường yên lặng đi về nhà, trong lòng Phó Vọng Niên lại cảm thấy khoảnh khắc này rất yên tĩnh, cũng rất ấm cúng.

Lúc Thanh Dao chuẩn bị đến nhà bếp, Phó Vọng Niên kéo Thanh Dao lại, Thanh Dao không có vùng vẫy, Phó Vọng Niên liền cầm lấy cổ tay gầy nhỏ kia, bàn tay to cảm nhận nhiệt độ da thịt thân cận.

Chỉ là cổ tay kia đúng là làm Phó Vọng Niên không vừa ý, luôn cảm thấy thật là quá nhỏ, có lẽ nam nhân nơi này đều thích cổ tay nhỏ như vậy, Phó Vọng Niên lại cảm thấy cổ tay của Thanh Dao rất rõ ràng là bởi vì dinh dưỡng không tốt tạo thành, cũng không biết phải lúc nào mới có thể thêm chút thịt.

"Thanh Dao, về sau đều do ta nấu cơm được rồi, giờ không phải ta cũng sắp làm đầu bếp, nên này cũng xem như là luyện tập."

Thanh Dao nhìn bàn tay dày rộng nắm cổ tay mình, không có lạnh băng lúc đầu, cũng không có sợ hãi lúc đó, ngược lại không ngừng truyền tới một luồng nhiệt lượng.

Không biết vì sao sẽ có cảm giác như vậy, Thanh Dao trả lời: "Nếu ngươi thích, vậy thì nấu đi!"

Phó Vọng Niên nghe thấy Thanh Dao trả lời, trong lòng thầm cao hứng, trên mặt lại tỉnh bơ bình tĩnh.

"Vậy ta đi nấu cơm trước, Thanh Dao thì nghỉ ngơi trong nhà một lát trước đi, tính sổ đúng là chuyện hao tâm tốn sức."

Thanh Dao cũng thật sự xoay người vào trong nhà, có điều lại là đi qua nhà chính đến hướng phòng của hai người.

Phó Vọng Niên lúc này mới đi vào bếp bắt đầu chuẩn bị bữa tối.

((pupanda hân hạnh tài trợ chương trình này))

Thanh Dao về phòng lấy một cái áo còn chưa may xong đến sân, sau đó tìm một vị trí ở trong sân chuẩn bị tiếp tục may đồ.

Trên tay cầm kim chỉ nghiêm túc may vá, mắt lại thỉnh thoảng quét qua nhà bếp, như có điều suy nghĩ, sau đó lại tiếp tục việc trên tay.

Phó Vọng Niên cảm thấy tối nay nên hầm chút canh ngon cho Thanh Dao bồi bổ, sắp xếp xong nguyên liệu buổi sáng mua về, sau đó quyết định hầm canh gà*, làm thêm món cà tím kho* và món cá chưng* sau đó thêm một món rau xanh, thực đơn tối nay đã chuẩn bị xong.

*canh gà:

*cà tím kho:

*cá chưng:

Nghĩ xong thực đơn, Phó Vọng Niên lại hành động mau lẹ bắt đầu xắt thịt gà, làm sạch con cá trắm cỏ, sau đó đều xắt hết sẵn nguyên liệu cần dùng.

Chỉ một thời gian ngắn ngủi, nhà bếp liền bay ra mùi thơm nồng, dưới lôi kéo của gió thoảng mùi thơm bay ra sân, sau đó từ từ bay ra ngoài sân.

Phu lang nhà sát vách vừa vặn đi ngang qua trước cửa, ngửi thấy mùi thơm như thế, từ ngoài cửa nhìn thấy Thanh Dao đang may vá trong sân, hiếu kỳ hỏi: "Thanh Dao, nhà ngươi đang làm gì ấy? Sao mùi thơm dữ vậy?"

Thanh Dao lắc đầu, đáp: "Ta cũng không rõ, là hắn đang nấu."

Hàng xóm nghe xong trợn mắt thốt: "Ngươi nói đây là phu quân nhà ngươi nấu, này đúng là có chút không dám tin, chiều nay lúc mua đồ ăn trên trấn, ta nghe mọi người truyền rằng hai món ăn phu quân nhà ngươi nấu đều khiến người ăn đến nghiện!"

Thanh Dao cả buổi chiều đều làm ở hiệu sách, lúc về trực tiếp về nhà cùng Phó Vọng Niên, cũng không rõ chuyện này, nghe hàng xóm nói như vậy, trong lòng cũng rất ngạc nhiên, có điều trên mặt vẫn rất bình tĩnh nói: "Ta lúc đó ở hiệu sách, không biết chuyện này."

"Cũng phải ha, không việc gì nữa ta về trước nhé, ta cũng phải nhanh chuẩn bị về nấu cơm, nếu không người kia nhà ta về, còn không biết sẽ càm ràm gì."

Thanh Dao nhìn thấy hàng xóm đi rồi, dời ánh mắt đến nhà bếp, nghi hoặc trong mắt càng sâu.

Lúc trưa Thanh Dao đã ăn qua món Phó Vọng Niên nấu, xác thực là ngon nhất trong những món y từng ăn, lại không ngờ có thể khiến nhiều người trên trấn thích ăn đến thế, Phó Vọng Niên sao có thể có trù nghệ tốt như thế?

Từ sau khi Thanh Dao gả đến đều chưa từng thấy Phó Vọng Niên nấu cơm làm đồ ăn, trên cơ bản Phó Vọng Niên sẽ vào bếp, cũng chỉ là vì gã đói, đến nhà bếp giục y nhanh nấu cơm xong mà thôi.

Lại chưa bao giờ nghĩ hắn còn có một tay trù nghệ giỏi, Phó Vọng Niên cũng rất ít ăn món Thanh Dao nấu, cũng từng nghe gã nói món y nấu khó ăn, sau đó gã đa phần đều là ra ngoài ăn, trừ phi là lúc hết tiền mới sẽ ở lại trong nhà ăn cơm.

Phó Vọng Niên rất nhanh liền nấu xong món tối nay, nhìn mấy món ăn vừa làm xong, hài lòng gật đầu, lúc trưa Thanh Dao đều ăn hết cơm hắn xới, xem ra thật sự có liên quan với món ăn.

Trong lòng Phó Vọng Niên lên kế hoạch phải nuôi Thanh Dao khỏe mạnh, có điều chuyện này lén lút tiến hành là được.

Cầm giẻ lau chuẩn bị vào nhà chính lau sạch bàn, lại nhìn thấy Thanh Dao ở trong sân nghiêm túc may đồ.

Động tác của Thanh Dao rất thuần thục, ngoài nghiêm túc may, còn sẽ thỉnh thoảng dừng lại nhìn quần áo, sau đó lại tiếp tục may.

Phó Vọng Niên nghĩ thầm nếu cảnh này để bất cứ ai ở nơi kiếp trước kia nhìn thấy đều sẽ cảm thấy quái dị, một đại nam nhân lại ở đây may vá, Phó Vọng Niên lại cảm thấy cảnh này yên bình như vậy.

Có chút thất thần nhìn một tầng ráng chiều khoác trên người Thanh Dao, Phó Vọng Niên chưa từng nghĩ hắn lại sẽ có khoảnh khắc ấm cúng như vậy.

Chú ý thấy Thanh Dao nhìn hướng mình, mắt Phó Vọng Niên đột nhiên cứ vậy chạm vào đôi mắt bình tĩnh không gợn sóng của Thanh Dao.

Không khí xung quanh tựa như đều tĩnh lặng vào khoảnh khắc này, chỉ có hai đôi mắt cách hai thời không trùng lặp vào khắc này yên lặng nhìn chăm chú đối phương.

Hồi lâu sau, Phó Vọng Niên tựa như nhìn thấy trên mặt Thanh Dao chầm chậm nhuộm lên một tầng đỏ, không phải đỏ rực của ráng chiều, là đỏ au tự nhiên, lúc này mới hồi thần.

Lại thấy Thanh Dao cũng vào lúc này cúi mặt mang theo đỏ au, Phó Vọng Niên nhếch miệng cười khẽ, xem ra quan hệ của hắn và Thanh Dao đang từ từ xích lại gần. ((các bạn đang đọc truyện tại wattpad pupanda))

Tâm tình đột nhiên trở nên rất tốt, Phó Vọng Niên khẽ cười nói với Thanh Dao: "Thanh Dao, nên ăn cơm thôi."

Thanh Dao nghe thấy, mắt vẫn không dám nhìn sang, đứng lên thu dọn đồ đạc trực tiếp vào nhà, Phó Vọng Niên theo sau vào nhà.

Lau một lượt bụi không thấy được trên bàn, nhìn thấy Thanh Dao muốn đến nhà bếp, vội vàng nói: "Thanh Dao, ngươi ngồi là được, ta sẽ bưng đồ ăn lên nhanh thôi."

Trong nhà bếp còn có tí mùi dầu khói, Phó Vọng Niên thật lòng không hi vọng lại nhìn thấy Thanh Dao bởi vì dầu khói mà ho.

Hành động nhanh chóng về nhà bếp, bưng các món đến trong nhà chính.

Thanh Dao nhìn Phó Vọng Niên tới lui hai lần mới bưng hết món lên bàn, trong lòng có loại cảm giác quái dị đang từ từ nảy sinh.

Sao lúc này y lại có chút giống người ăn không ngồi rồi kia!

Phó Vọng Niên đặt chén đũa xong, nhìn thấy Thanh Dao mãi đứng không ngồi, nhếch khóe miệng nói: "Thanh Dao, mau ngồi xuống ăn cơm, món ăn nguội không ngon."

Múc một chén canh gà cho Thanh Dao, lại xới một chén cơm, lần này Phó Vọng Niên biết không nên xới quá đầy, sau đó xới một chén cho chính mình.

Động tác bắt đầu y như cũ là gắp một miếng thịt cá cho Thanh Dao, sau đó thúc giục nói: "Thịt cá nguội sẽ không ngon, cẩn thận xương."

Thanh Dao cẩn thận lựa xương cá ra, mới từ từ bắt đầu ăn thịt cá, hương vị vẫn ngon như lúc trưa.

Mượn cơ hội hai người mặt đối mặt lén nhìn Phó Vọng Niên, khuôn mặt đã nhìn ba năm lại vẫn không có ấn tượng gì, Thanh Dao cảm thấy lúc này rất quen thuộc, nhưng cũng rất xa lạ, không rõ y vì sao sẽ có cảm giác như vậy.

Chờ lúc tầm mắt Thanh Dao lại chạm vào mắt Phó Vọng Niên, Thanh Dao mở đôi mắt phượng xinh đẹp như muốn nhìn ra gì từ trong mắt Phó Vọng Niên.

Thẳng thắn vô tư, không có trốn tránh, tựa hồ còn có một tia nhu tình đong đưa chầm chậm trong đó.

Ý thức được y nhìn Phó Vọng Niên như vậy rất lâu, lúc này mới có hơi ngại ngùng cúi đầu tiếp tục ăn cơm, trên mặt lại là không tự giác ửng đỏ.

Phó Vọng Niên nhìn thấy vầng đỏ trên mặt Thanh Dao, ý cười trong mắt không ngớt, từng tia nhu tình không để người biết từ từ lan ra trong mắt.

Vừa rồi Thanh Dao như rất cố gắng muốn nhìn ra cái gì từ trong mắt hắn, Phó Vọng Niên trước giờ không biết hắn lại có thể thản nhiên đối mắt với một người lâu như thế, có điều cảm giác đối mắt với Thanh Dao đúng là không tệ.

Phó Vọng Niên nghĩ đến chuyện hai lần đều bởi vì ánh mắt hai người gặp nhau, sau đó trên mặt Thanh Dao liền mang theo vầng đỏ, có lẽ quãng đường truy phu của hắn đã có tiến triển.

Nhìn thấy cơm trong chén Thanh Dao gần ăn hết, Phó Vọng Niên nói: "Thanh Dao, ăn thêm chút cơm, tối nay nấu nhiều, để qua ngày mai ăn cũng không tốt cho cơ thể."

Lần này Thanh Dao lại thật sự xới thêm nửa chén, lén lút cho Phó Vọng Niên một ánh mắt không có bất cứ sức uy hiếp gì, gắp ít cà tím kho tiếp tục ăn cơm.

Phó Vọng Niên cười có tí đắc ý, đương nhiên Thanh Dao sẽ không biết rằng trong lòng Phó Vọng Niên lúc này có một tiểu thiên sứ ác ma đang vì hắn đạt được mưu kế mà xoay vòng vòng.

Phỏng chừng chuyện này Thanh Dao cũng sẽ không có ngày biết được, Phó Vọng Niên sẽ không nói với Thanh Dao, thực ra từ rất sớm ta đã có chủ ý muốn nuôi béo ngươi!

Có điều cả đời này cũng sẽ có những lúc, biết đâu được sẽ có một ngày Phó Vọng Niên đắc ý quên mình hớ miệng hay không, đương nhiên mấy cái này đều là chuyện sau này.

V buổi tối, Phó Vọng Niên giống mọi khi tắm sạch sẽ thoải mái, lúc ra khỏi nhà tắm nhìn thấy Thanh Dao đang nấu nước, Phó Vọng Niên cũng biết Thanh Dao đây là muốn ngâm mình.

"Thanh Dao, lửa để ta canh cho, ngươi đi lo liệu chuyện khác trước đi!"

Thanh Dao lại bị Phó Vọng Niên đuổi ra khỏi bếp, trong lòng nhận thấy chuyện này có hơi kỳ lạ, sao Phó Vọng Niên cứ không cho y vào bếp vậy?

Nghĩ đến mấy nguyên do nào đó, Thanh Dao có hơi ngớ ra, lẽ nào Phó Vọng Niên biết chuyện của y?

Ánh mắt phức tạp nhìn Phó Vọng Niên ngồi xổm đang chuẩn bị bỏ củi vào lò, chậm rãi nói: "Có phải ngươi biết ta ngửi mùi dầu khói sẽ ho không?"

Động tác của Phó Vọng Niên dừng chút, sau đó xoay người nhìn Thanh Dao, trong mắt không hề gợn sóng, giọng trầm khàn đáp: "Ừ."

Thanh Dao lần này lại chỉ nói một câu: "Vậy ta đi tìm quần áo trước."

Tiếp đó xoay người ra khỏi nhà bếp, Phó Vọng Niên sẽ không biết trong lòng Thanh Dao lúc này có bao nhiêu rung động.

Nhìn bóng dáng rời đi, Phó Vọng Niên thầm than bóng lưng Thanh Dao vẫn gầy quá, cảm thấy chuyện quan trọng nhất bây giờ vẫn là giúp Thanh Dao bồi bổ cơ thể trước mới được.

Xoay người lại tiếp tục bỏ củi vào trong lò, trong đầu lại bắt đầu ngẫm nghĩ món ăn ngày mai.

Continue Reading

You'll Also Like

633K 63.5K 179
Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Hệ thống, Xuyên nhanh, Xuyên thư, Chủ thụ, Sảng văn, Nhẹ nhàng, Kim bài đề cử 🥇, 1v1 Tác giả:...
154K 6.3K 101
Tác giả: Lãnh Dạ Minh Hoàng
365K 38.2K 93
Tác giả: Thượng Thương Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE, Tình cảm , Ngọt sủng , Xuyên thư , Hào môn thế gia , Chủ thụ , 1v1 Độ dài: 143 c...
50.1K 3.7K 30
Tác phẩm: Người Em Gái Ốm Yếu Luôn Tơ Tưởng Đến Tôi Tác giả: Cố Nhân Ôn Tửu Thể loại: Bách hợp, hiện đại, chiếm hữu, giả incest, 1×1, HE. Nhân vật...