Chương 82: Thành yêu

4K 399 117
                                    

Trương Tiểu Đạo đi đến muốn giúp đỡ.

Mao Cửu kêu cậu ta lùi lại: "Cậu bị thương rồi, quay lại ngồi nghỉ ngơi với đám nhóc kia đi, đừng tạo phiền phức nữa."

Trương Tiểu Đạo không tình nguyện chờ Mao Cửu sầm mặt mới lùi lại thật. Thấy đám người Lương Thanh Doanh nghe tiếng nên ngẩng đầu dùng ánh mắt không hiểu gì nhìn cậu, tự nhiên muốn chơi xấu ngồi lì trên mặt đất không muốn nhúc nhích.

Sao lại có thể so sánh cậu với đám nhóc này chứ? Sao mà so được? Cậu hiểu chuyện hơn nhiều mà!

Tuy cậu với bọn họ cũng chẳng chênh tuổi bao nhiêu.

Lương Thanh Doanh vỗ chỗ trống bên người mời Trương Tiểu Đạo ngồi. Cậu chàng ủ rũ cụp đuôi.

Mao Cửu cầm kiếm đồng tiền vung tay một cái, chỉ thẳng vào cây đa: "Ra đây đi. Ngươi đã lừa gạt rất nhiều thiên sư ở đế đô, cũng lừa được Bộ Môn Liên Quan. Thông minh, rất thông minh. Ta vốn tưởng đám nhân viên nghiên cứu ra Gif Tử Vong đã rất thông minh rồi, nhưng người ta tính kế nhiều như vậy cũng chỉ mượn tay kẻ khác để giết người, không phá quy tắc. Ngươi thì lợi hại rồi, chỉ một mình ngươi đã có thể chơi một mớ thiên sư quay mòng mòng, còn lừa được Thiên Đạo."

Mao Cửu tán thưởng, rồi lại tiếc nuối nói: "Chết sớm cũng đáng tiếc, nếu ngươi có thể tồn tại, gặp được kỳ ngộ, đi hướng chính đạo thì nói không chừng bây giờ đã công thành danh toại."

Những người ở đây ngoại trừ Mao Cửu thì không ai hiểu được ý ngầm trong lời của cậu, chỉ cảm thấy có gì đó sâu xa lắm. Nhưng bọn họ thấy khi Mao Cửu nhắc đến hai chữ 'chết sớm' thì cây đa bắt đầu điên cuồng, kích động, giống như bị cậu làm cho tức giận.

Tiếng 'xì xào' vang lên, là do dây mây cọ lên nhau tạo ra. Nếu chỉ một tiếng động nhỏ thì còn đỡ, nhưng có ngàn, có vạn sợi dây mây cọ lên nhau thì sẽ tạo thành một đống tạp âm, hội tụ lại như tiếng sấm vậy.

Tiếng động đó như đang hò hét, điên cuồng, phẫn nộ, la ó, nó tưởng đã tìm được người có thể nghe được tiếng nó phẫn nộ, để nó phát tiết. Nhưng đáng tiếc là, nó hiểu lầm.

Mao Cửu lạnh nhạt: "Ta không hiểu ngươi đang nói gì."

Dây mây đồng loạt ngừng lại, ngây ngẩn.

Mao Cửu nói: "Hai chúng ta không phải đồng loại, ta cũng không học ngôn ngữ của ngươi."

Cây đa già câm như hến.

Không khí ngưng đọng lại, nhưng cho dù là mọi người ở phía sau thì cũng có thể cảm nhận được sự nguy hiểm trong màn không khí căng thẳng ngập trời này, ngay cả không khí xung quanh cũng bắt đầu hồi hộp, hoá thành từng cây kim đâm vào da thịt.

Thì Mao Cửu lại giống như không cảm nhận được gì cả, hoặc nên nói, không phải không cảm nhận được, mà là thờ ơ, không để cây đa già trước mặt vào trong mắt.

Chỉ là tà môn ngoại đạo sao có thể lọt được vào mắt cậu?

Từ nhỏ đã có thiên phú xuất chúng, đạo pháp cao siêu, xuất thân từ danh môn chính phái là những điều khiến Mao Cửu tự thấy tự hào, cũng là điều khiến cậu có thể kiêu ngạo. Nhưng mà loại kiêu ngạo này chỉ nhằm vào những đồng đạo có thể so sánh được với mình mà thôi.

[Edit] Thiên sư không xem bóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ