Chương 78: Âm võng

4.8K 372 106
                                    

Sau một lúc im lặng thật lâu, Từ Võ xác nhận Mao Cửu và Lục Tu Giác là thiên sư thật thì gửi một cái địa chỉ web đến.

"Các người thử xem có thể vào được không, tôi cũng không biết là mình có nhớ nhầm không."

Mao Cửu trả lời: "Cảm ơn."

Từ Võ: "Không cần đâu."

Từ Văn Đông nói bây giờ Từ Võ sống khá ổn, mắt đã mù nhưng hắn học chữ nổi, đang giúp cha mình xử lý chuyện làm ăn, cũng bắt đầu tin Phật rồi.

Sau khi cho địa chỉ web, Từ Võ và Từ Văn Đông lập tức không muốn tiếp tục liên lạc với đám người Mao Cửu nữa. Vất vả lắm bọn họ mới thoát khỏi cơn ác mộng đó, không muốn chen chân vào nữa.

Mao Cửu cũng tỏ vẻ sẽ không làm cho bọn họ bị liên luỵ, sau đó đưa địa chỉ web cho Lục Tu Giác xem.

Lục Tu Giác mở máy tính, nhập địa chỉ vào. Vừa ấn phím Enter, giao diện đầu tiên toàn là màu đen, sau đó là màu xanh, kiên nhẫn chờ đợi một hồi lâu thì xuất hiện một cái giao diện đăng nhập đơn giản.

Mao Cửu thò lại gần xem thử, giao diện rất đơn giản, bên trên viết hai chữ: Đăng nhập. Phía dưới là hai khung vuông để ghi tên họ và ngày sinh.

Lục Tu Giác buông chuột nói: "Không có đăng ký."

Mao Cửu: "Chằng lẽ chỉ cần đăng nhập thôi?"

Lục Tu Giác: "Một trang web có thể đăng nhập là bởi vì bên trong cơ sở dữ liệu của nó có lưu thông tin đăng nhập, thông tin này có thể được lưu vào cơ sở dữ liệu nhờ việc đăng ký. Không cần đăng ký mà đăng nhập trực tiếp luôn, trừ khi trong cơ sở dữ liệu của nó vốn đã có thông tin rồi ... Tên họ và ngày sinh ... Nếu chỉ cần dùng tên họ và ngày sinh đã có thể đăng nhập, không có điều kiện gì khác, cả nước hơn 1 tỷ dân, cơ sở dữ liệu của nó có chứa toàn bộ số thông tin này thì có thể thấy là vô cùng khổng lồ."

Mao Cửu không hiểu lắm về mấy thứ internet này, nhưng cũng nhận ra chỗ phiền phức: "Nếu không có điều kiện gì khác thì cần gì phải bắt đăng nhập nữa?"

Khoé môi Lục Tu Giác cong lên, hơi mang vẻ trào phúng: "Có lẽ là vì để có hình thức thôi." Hắn ngừng một lúc, "Hừm, có lẽ không phải ai cũng có thể đăng nhập vào, có vài người có ngày sinh không đúng thì có thể sẽ không thể nào đăng nhập được. Vĩnh viễn bị bài xích."

Trang web nào mà đăng nhập lại yêu cầu dùng đến ngày sinh? Ngày sinh của một người vốn rất quan trọng, có rất nhiều phương diện cùng một nhịp thở với người đó.

Mao Cửu rũ mắt, mười ngón đặt lên bàn phím: "Em thử trước đã."

Cậu nhập tên và ngày sinh, nhấn phím Enter.

Đăng nhập thất bại.

Lục Tu Giác: "Anh thử xem."

Đăng nhập thành công.

Mao Cửu mím môi, cái trang web này, bây giờ có thể chắc hơn phân nửa rằng nó là một thứ rất tà môn.

Tay Lục Tu Giác vẫn đặt trên bàn phím, hơi nghiêng mặt: "Em nhìn ra được cái gì?"

[Edit] Thiên sư không xem bóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ