Chương 77: Số 114 hẻm Tân Tứ

6.6K 393 102
                                    

Tiểu Ngư gửi một bộ sticker trong nhóm Wechat, dùng giọng điệu dụ dỗ giới thiệu bộ sticker này, cần phải chụp ở một chỗ đặc biệt được chỉ định.

Nghe nói là có thể thấy được quỷ thật.

Mấy cái Gif Tử vong trước đó chỉ dài có hai ba giây, quá ngắn, không thú vị gì cả, nhưng bộ sticker mới này có thể kéo được tận mấy phút, giống như quay video vậy.

Điều kiện sử dụng của nó là phải đến một vài chỗ hoang phế để chụp, cái gọi là chỗ hoang phế cộng với tin đồn có thể chụp được quỷ thật, như thế không phải là nên đi tìm hung trạch sao?

Đế đô nói thì thấy lớn nhưng thật ra cũng nhỏ thôi, phố xá tiếp nối nhau, nhà cao tầng, phương tiện giao thông, dân cư còn dày đặc, người ở đó có đôi khi sẽ cảm thấy thật nhỏ hẹp. Nhưng chân chính ra ngoài rồi sẽ phát hiện nó vô cùng rộng, đầy vết tích lịch sử.

Một thành thị có lịch sử lâu đời thì tất sẽ xuất hiện nhiều truyền thuyết đô thị, ví dụ như chuyện chuyến xe buýt đường 330 từng làm oanh động, những người già ở đế đô đều biết Trấn Giao Long dưới cầu Bắc Tân, hay chuyện khu chợ có ma.

Có nhiều nơi bây giờ đều đã được xây dựng lại thành quán ăn, quán rượu, trường học hay công viên, nhưng trước đó nó đều từng xảy ra tai nạn chết người. Đều là những nơi rất tà môn.

Đế đô với lịch sử trải dài, nhiều lần thay đổi triều đại nên lây dính rất nhiều máu tươi. Có vài nơi xây dựng đã lâu thì bắt đầu dính tà khí.

Cho nên muốn tìm được một cái hung trạch để chụp ảnh ở đế đô không phải là một chuyện gì khó khăn.

Trong nhóm có rất nhiều người xiêu lòng, đều là người trẻ tuổi cả, sợ chết thì sợ nhưng vẫn có lòng tò mò với những thứ quỷ quái thế này. Đồng thời bọn họ cũng muốn chơi một thứ gì đó kích thích, đều muốn thử, muốn chơi mấy thứ giả dối hư ảo này một chút.

Bọn họ hẳn là cũng đã nghe rất nhiều lời khuyên, nói rằng đừng nên dính dáng đến những chuyện quỷ thần. Mặc dù không tin nhưng cũng phải có lòng kính sợ đã.

Nhưng bọn họ lại chưa từng thấy, không biết trên thế giới này có quỷ thật không. Nếu không có thì sao? Chơi chút cũng có sao đâu? Chỉ là một trò chơi mà thôi. Nhưng mà nếu có thật thì sao? Ha, vậy thì càng tốt, có cái điện thoại thì cứ livestream trên mạng, đăng lên Weibo hoặc vài cái website khác, nổi liền cho mà xem.

Không thấy trên Weibo lâu lâu hay xuất hiện mấy cái video chỉnh sửa ẩu tả rồi nói là có ma các kiểu sao? Vừa thấy là biết giả, nhưng nó vẫn nổi. Bởi vì có người tin vào nó, có người cảm thấy hứng thú với nó.

Rất nhiều người liên hệ với Tiểu Ngư, nói rằng bọn họ cũng muốn tham gia trò chơi này.

Tiểu Ngư đưa ra một cái giá khá cao, vài người yên lặng rút lui, nhưng phần lớn mọi người đều đồng ý và được gia nhập.

Cô ta gửi bộ sticker đó cho từng người, rồi lập một nhóm chat mới, thêm hết bọn họ vào. Nhưng vì quá nhiều người cho nên cô ta tìm một người quản lý giúp mình, chọn thời gian, lập nhóm để đi.

[Edit] Thiên sư không xem bóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ