Chương 50: Quỷ Cổ

7.3K 576 152
                                    

Lời an ủi của Trương Tiểu Đạo cũng không thể làm chủ xe yên tâm được, chuyện liên quan đến tính mạng của con gái, không yên lòng mới là bình thường, cho nên Trương Tiểu Đạo cũng không nói thêm gì, tập trung nhìn động tác của Mao Cửu.

Thấy người giấy ở trong chén có một nửa nằm trong nước, Trương Tiểu Đạo khó hiểu, hỏi: "Anh Cửu, tại sao lại đặt người giấy vào trong nước?"

Mao Cửu: "Bởi vì con người làm từ nước."

Trương Tiểu Đạo: "???"

Mao Cửu: "Cơ thể người có 70% là nước, đa số mọi người không nhìn thấy quỷ, một số ít người có thể thấy được quỷ --- đương nhiên rất ít, cho nên có thể không nhắc đến, nhưng dưới một trường hợp nào đó, ví dụ như từ trường giao nhau hoặc cường độ từ trường trở nên mạnh hơn, sinh ra cảm ứng vào một thời điểm nhất định nào đó thì người có thể cảm giác được sự tồn tại của quỷ. Quỷ cũng giống vậy, đa số quỷ đều dựa theo cảm giác để tìm người. Bây giờ anh tạo ra một sinh vật giả có từ trường giống người. Cơ thể người chứa rất nhiều nước, mà nước đều nằm trong dịch nội bào và dịch ngoại bào. Dịch nội bào và ngoại bào có chứa các chất điện giải, hàm lượng nước thay đổi, sự trao đổi chất điện giải sẽ sinh ra điện, điện lưu thay đổi sẽ sinh ra từ trường --- trong nước có vi khoáng (vitamin và chất khoáng) cũng sẽ sinh ra từ trường."

Mấy người ở đây ngoài Tiểu Sơn ra, đều bày vẻ mặt 'hình như tôi nghe rõ mỗi một câu của cậu nhưng mà thực tế thì không hiểu gì hết á'

Mao Cửu: Một đám học tra!

"Khoa học, khoa học, từ nhỏ sách vở đã dạy mấy người phải tin vào khoa học, phải biết về khoa học, gặp những chuyện khó hiểu thì phải cố dùng phương pháp khoa học để giải quyết."

Trương Tiểu Đạo ấm ức: "Em là đạo sĩ ..."

"Ha hả, cậu tưởng yêu cầu nghiêm khắc khi chọn một quốc sư trên thông thiên văn dưới tường địa lý là do tổ sư gia ăn no rửng mỡ cố ý làm khó dễ thôi hả?"

Giới thiên sư trước đây có một quy định bất thành văn, nếu muốn làm quốc sư thì cần phải trên thông thiên văn, dưới tường địa lý. Nguyên nhân là sợ mất mặt, bởi vì quốc sư tới từ sơn thôn, nếu không có hiểu biết thì sẽ bị người ta chê cười.

"Cậu không hiểu vũ trụ tinh tượng, thời tiết và sự thay đổi của môi trường, không biết về phong thuỷ tướng số hay quy luật tự nhiên. Không rành cách đối nhân xử thế, không biết lịch sử, không biết tính toán, còn không có tư duy logic tinh tế, tỉ mỉ thì làm sao cậu có thể trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, tinh thông âm dương? Kỳ môn độn giáp là thiên văn và vật lý học nâng cao, bát quái là kết hợp của triết lý và số học. Nếu cậu không hiểu được khoa học thì còn học đạo thuật cái gì nữa?"

Giọng điệu của Mao Cửu rất nghiêm khắc, vừa trách cứ vừa nóng lòng, đã có phong phạm của một vị sư phụ nghiêm khắc rồi.

Trương Tiểu Đạo hơi hé miệng,  ngồi nghe mà hai mắt vẫn cứ mơ hồ. Mao Cửu nói cũng có lý, hơn nữa từ trước đến nay cậu chưa bao giờ biết mấy thứ này, như những lời Mao Cửu vừa mới nói thì những thứ kỳ môn độn giáp, âm dương bát quái mà trước giờ không thể giải thích được, đều có thể lý giải hết bằng khoa học.

[Edit] Thiên sư không xem bóiWhere stories live. Discover now