Chương 55: Đất dưỡng thi

6.6K 534 142
                                    

Mao Cửu và Lục Tu Giác đang đợi thang máy.

Lục Tu Giác hỏi: "Tiểu Sơn không theo về sao?"

Mao Cửu nói: "Tiền đội vừa nhắn tin tới, nói là Tiểu Sơn ở chỗ ông ấy một đêm."

Lục Tu Giác nhướng mày: "Tiền đội vừa mắt Tiểu Sơn à?"

"Gì?"

Lục Tu Giác sửa miệng: "Tiền đội muốn nhận Tiểu Sơn làm đồ đệ à?"

Mao Cửu kinh ngạc: "Anh biết hả?"

"Đoán thôi. Tiền đội ... ừm, cầu hiền như khát."

Lục Tu Giác một lời khó nói hết, nghe như có chuyện cũ gì đó.

Mao Cửu cúi đầu mỉm cười, sau một lúc lâu lại nghiêng đầu nhìn Lục Tu Giác, hỏi: "Anh ... Mấy hôm nay anh đi đâu vậy?"

Tuy Lục Tu Giác nói là đi tới chỗ Bộ Phận Liên Quan báo chuyện Hắc Vu có thể sẽ gây hại đến đế đô, nhưng mà là đi đâu? Chỉ báo cáo thôi thì tại sao lại phải đi lâu như vậy?

Mấy ngày nay Lục Tu Giác biến mất, Mao Cửu hoàn toàn không biết làm sao để tìm đối phương, cậu cũng không có cách nào liên lạc với Lục Tu Giác, trừ Lục Tam ra thì cũng không biết người thân hay bạn bè gì khác của hắn, thậm chí ngay cả chỗ làm của hắn cũng không biết luôn.

Thật ra nếu Mao Cửu muốn biết hành tung của một người cũng không có gì khó, cậu có rất nhiều thuật pháp có thể tìm được Lục Tu Giác, nhưng làm như vậy thì không đúng lắm, cậu cảm thấy không ổn. Cậu dùng thuật pháp của mình để tìm Lục Tu Giác thì chỉ là hành vi từ một phía của cậu thôi, chứ không phải dùng việc liên lạc với Lục Tu Giác để tìm hắn, cũng không phải là hắn tự nguyện cho cậu biết.

Bởi vì suy nghĩ này cho nên khiến cậu ý thức được chênh lệch giữa mình với Lục Tu Giác, cũng hiểu rõ được giữa hai người xa lạ biết bao nhiêu. Cậu không biết Lục Tu Giác ngoại trừ thích mặc mấy bộ quần áo đáng yêu ra thì còn thích gì khác, hoàn toàn không biết gì về người nhà, bạn bè hay công việc của hắn hết.

Điều này làm cho Mao Cửu cảm thấy hơi uể oải.

Nhưng Mao Cửu không phải là người dễ lùi bước như vậy, sau khi suy sụp trong chốc lát thì quyết định chủ động xuất kích, từng bước công phá, làm cho Lục Tu Giác hoàn toàn quen thuộc, thậm chí còn hình thành thói quen khi có cậu ở bên cạnh.

Một khi quen rồi thì việc triển khai theo đuổi hắn sẽ dễ như trở bàn tay.

Nhưng mà muốn Lục Tu Giác không thể rời cậu, cách tốt nhất là tấn công vào sinh hoạt hằng ngày của hắn. Đầu tiên là bất tri bất giác chui vào sinh hoạt của hắn, lúc nào cũng xuất hiện trước mặt của hắn --- không, không thể lúc nào cũng xuất hiện. Khoảng cách sinh ra sự hoàn mỹ.

Bây giờ hai người ở cùng một nhà, nhưng không phải ở cùng một phòng --- đủ xa rồi.

Vậy thì công lược hắn từ trong sinh hoạt hàng ngày, ví dụ như giặt quần áo, nấu cơm, quét dọn vệ sinh ...

...

Mao Cửu im lặng, bỏ câu cuối đi, nói lại.

... Ví dụ như mỗi buổi tối cùng xem TV, trước khi đi ngủ chúc ngủ ngon, mỗi sáng rời giường cùng ăn sáng, cùng tập thể dục.

[Edit] Thiên sư không xem bóiWhere stories live. Discover now