Chương 172: Cưỡi trâu đến chân núi Đồng Lô, bức tranh Dịch Mặt Người

3.3K 157 16
                                    

Đây chính là thanh bảo kiếm trấn quốc mà Vũ Sư Hoàng từng dùng để tự vẫn! Không sai, chính là thần khí, nhưng cũng là hung khí. Dung Quảng nói: "Vũ Sư Hoàng rộng lượng quá nhỉ, bằng không chính là cố ý doạ hắn sợ, muốn nhắc nhở hắn, mới đem Vũ Long đưa cho hắn dùng. Hắn còn dám ư? Ha ha ha ha ha..."

Tạ Liên không nhịn được, nói: "Cần gì phải có suy nghĩ u ám như vậy?" Tay cầm phù giơ lên. Vừa vặn, lúc này, Bùi Minh từ phía xa xa kia nói: "Thái tử điện hạ, Huyết Vũ Thám hoa, hai vị nghỉ ngơi đã khoẻ chưa? Giường cũng nên thu rồi, lên đường thôi."

Vốn là nghỉ ngơi cũng không bao lâu, trò chuyện một chút cũng không được.

Những người còn lại ở lại nơi đây, Tạ Liên, Hoa Thành, Bùi Minh lên đường, Vũ Sư dẫn theo vật để cưỡi, đề nghị được tiễn bọn họ một đoạn đường, đưa đến dưới chân núi Đồng Lô, Tạ Liên vui vẻ cám ơn. Vì vậy, trâu đen kia lắc mình một cái, hóa thân thành lớn gấp hai gấp ba bộ dáng ban đầu, thế mà cho sáu người ngồi còn được. Nó đặt vó trước xuống đất, cúi người, Vũ Sư đi lên, ngồi ở phía trước. Bùi Minh ngồi ở sau đó một khoảng xa. Cuối cùng, mới là Tạ Liên và Hoa Thành.

Tạ Liên ngồi lên, trâu đen kia đứng dậy, cách mặt đất thật cao, Y sờ làn da đen bóng nhẵn, ngạc nhiên hỏi: "Vật cưỡi của Vũ Sư đại nhân trông thật thần kì. Tam Lang hình như đã từng đề cập đến rồi, là làm thế nào mà biến thành vậy?"

Trâu đen đưa lên bốn vó, phi nhanh, phong cảnh hai bên nhanh chóng lùi về phía sau, vừa nhanh vừa đều, Hoa Thành ngồi sau lưng y, nhẹ nhàng ôm eo y, tựa hồ sợ y ngã xuống, nói: "Là do một kim thú trấn giữ trước cửa đạo quán Vũ Long Quan của Vũ Sư Quốc hoá thành."

(Bạn Bông ăn đậu hủ thành thạo quá rồi =)))) )

Hóa ra, Vũ Long Quan có một tập tục, thấy kim thú trấn cửa, nếu tiến đến sờ, có thể tăng cường nhân khí, tích lũy thiện duyên. Các tín đồ dồn dập đến đây, Phần lớn đều sờ tiên thú như Long, hổ, hạc. Trâu không ai sờ, hết sức cô đơn lạnh lẽo. Vì vậy, lúc Vũ Sư hoàng ở Vũ Long Quan thanh tu, mỗi lần nấu nước đi ngang qua cánh cửa kia, cũng đều sờ đầu con trâu bằng vàng. Vật trấn cửa có điêu khắc hình con trâu kia nhận nhân khí của nàng, sau khi Vũ Sư phi thăng, trâu liền theo nàng cùng bay lên trời. Còn những người khác, một cũng không động đến.

Trâu đen phi nhanh về phía trước, thân thể Tạ Liên bị ngã về gần sau cùng, tựa như tựa vào trong lồng ngực hắn, cười nói: "Tam Lang quả nhiên không gì không biết, thật giống như điển tích gì cũng không làm khó được đệ."

Hoa Thành cũng cười nói: "Ca ca còn muốn biết gì không? Cam đoan sẽ nói hết."

Bùi Minh ngồi phía trước, Vũ Sư không nói lời nào, hắn cũng không nói chuyện, nghe xong thần sắc rung động, thuận miệng nói: "Quỷ Vương các hạ nói thật không tồi. Thái tử điện hạ không bằng hỏi một chút, xem thân thế Huyết Vũ Thám Hoa là như thế nào, xem xem hắn có dám trả lời ngài hay không?"

Tạ Liên lập tức thu nụ cười lại. Hỏi thân thế một vị Quỷ vương, cái này cũng không được lễ độ lắm, độ bí mật trong lòng Tạ Liên tương đương với hỏi kích cỡ của một người đàn ông. Y sợ Hoa Thành không vui, lập tức đổi đề tài, hời hợt nói: "Bùi tướng quân."

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now