Chương 133+134: Quỷ Vương đóng giả

4.1K 210 228
                                    

Chương 133: Quỷ Vương đóng giả

Lẽ ra Tạ Liên chỉ định giữ lại tất cả những bộ quỷ y đáng nghi, sau đó tự lục lọi kiểm chứng một phen, ngờ đâu một câu thuận miệng của Linh Văn lại để y tóm được sơ hở động trời. Vừa ngộ ra điều này, Tạ Liên bèn tương kế tựu kế, gạt luôn tuồng một mạch. Cuối cùng, không ngờ lại nổ cho Linh Văn chẳng còn manh giáp.

Linh Văn đứng thẳng không nhúc nhích. Tạ Liên nói: "Đương nhiên ngươi có quyền không thừa nhận, nhưng muốn biết thật hay giả cũng đơn giản thôi. Chỉ cần bây giờ ta đem bộ đồ đó đến điện Thần Võ, biển đổi hình thái của nó ngay trước mặt Đế Quân, sau đó hỏi ngươi có nhìn ra nó biến thành hình dạng gì không, sự thật sẽ được phơi bày."

Trước đó khi Cẩm Y Tiên lưu lạc nhân gian đã hút máu của hơn năm trăm người, đích thị là tà vật âm khí nặng nề. Nếu như Linh Văn chỉ tự tiện xông vào điện Thần Võ trộm cẩm y, chưa kịp lấy nó ra ngoài hại người, vậy cũng chưa tính là tội ác tày trời không thể dung thứ. Tuy nhiên, Linh Văn được điểm mặt đưa lên trước, sau đó mới phi thăng. Thời gian sớm nhất mà truyền thuyết về Cẩm Y Tiên bắt đầu lưu truyền, muộn hơn tháng năm Linh Văn được điểm mặt lên nhiều.

Nói vậy tức là, sau khi lên Thiên giới nhậm chức, Linh Văn làm ra Cẩm Y Tiên với cương vị thần quan!

Thần quan vốn nên bảo vệ người phàm bình an, trái lại còn dụ dỗ giết hại người phàm, tội này đã phải bắt giữ tra xét nghiêm ngặt rồi, chưa tính đến việc người phàm bị dụ dỗ giết hại còn là thần quan tương lai, e rằng việc này không thể dễ dàng bỏ qua. Linh Văn thở dài: "Thái tử điện hạ, ngươi đúng là..."

Ngừng một lát, nàng nói: "Có lẽ tại vận may của ta không tốt, việc này cứ phải dây vào ngươi. Tuy hôm nay trong điện Linh Văn chỉ có hai người chúng ta, ngươi với ta cũng có giao tình mấy trăm năm, nhưng mà ta nghĩ, nếu ta cầu xin ngươi niệm giao tình nhiều năm mở một mắt nhắm một mắt, ắt hẳn ngươi sẽ không đồng ý, tiếp theo hẳn sẽ khuyên ta đến điện Thần Võ tự thú đúng không?"

Tạ Liên cũng thở dài. Mặc dù y và Linh Văn đã quen biết nhau mấy trăm năm, tuy toàn là tiếp xúc trên công việc, không thân thiết gì mấy, nhưng quan hệ của cả hai xem như không tệ, thậm chí lúc y vừa phi thăng lần ba, người người mỉa mai y là tiên nhân đồng nát, Linh Văn vẫn chưa bao giờ lạnh nhạt với y, trái lại còn quan tâm chu đáo. Thế mà nhiệm vụ Cẩm Y Tiên cứ phải giao cho y, cuối cùng tra ra chân tướng sự việc, tố cáo thì có lỗi, không tố cáo thì càng không thể được.

Tạ Liên nói thật lòng: "Vận may của ta cũng không tốt."

Linh Văn khoanh tay, lắc đầu: "Điện hạ, người như ngươi... đôi lúc rất thông minh, đôi lúc lại rất ngờ nghệch; đôi lúc rất mềm lòng, đôi lúc lại lòng gan dạ sắt."

Ngừng một lát, nàng hỏi: "Vậy bây giờ rốt cuộc bộ đồ đó đang ở đâu?"

Tạ Liên nói: "Ở trong tay ta. Về sau ta sẽ đích thân đưa đến điện Thần Võ."

Linh Văn gật đầu, dường như chẳng còn gì để nói. Tạ Liên nói tiếp: "Vì vậy ngươi có thể nói cho ta biết, tại sao Cẩm Y Tiên mặc trên người Lang Huỳnh lại mất tác dụng không?"

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now