Chương 115: Người đi dưới đường hầm, kiếm treo trên đỉnh đầu

3K 148 0
                                    

Bị Sư Vô Độ nắm cằm đút vài ngụm, Sư Thanh Huyền ho sặc sụa, phụt phụt phụt phun ra hơn phân nửa, khiến cho trước ngực bẩn một mảng. Hắn la hét ầm ĩ, húc đầu lên trên, hất đổ cái chén. Sư Vô Độ mặt bốc khí đen, mắng: "Hất đi! Đệ hất tiếp đi! Sợ cái gì, thuốc còn nhiều lắm, đệ hất một chén, ta cho đệ thêm hai chục chén! Đút đến khi nào đệ nuốt xuống mới thôi!"

Sư Thanh Huyền hét toáng lên: "A!!! Huynh đừng lo cho đệ nữa được không, để đệ tự sinh tự diệt đi!"

Sư Vô Độ lạnh lùng quát: "Ta là anh của đệ, ta không lo cho đệ thì ai lo được đây?!"

Sư Thanh Huyền không đáp, quay đầu vào bên trong. Hồi lâu sau, Sư Vô Độ ngồi xuống bên giường, hòa hoãn giọng điệu, nói: "Ta đi sửa cây quạt cho đệ."

Sư Thanh Huyền nói: "Đệ không cần cây quạt đó nữa."

Phong Sư rất yêu thích quạt Phong Sư pháp bảo tuyệt phẩm của mình, có việc hay không có việc cũng phải lấy ra ngắm nghía một phen, mùa đông tuyết bay đầy trời vẫn kiên trì phe phẩy quạt giấy, bây giờ lại bảo mình không cần quạt Phong Sư nữa, Tạ Liên càng nghe càng thấy kỳ lạ. Sư Vô Độ nói: "Không cần nữa cũng được, vừa khéo luyện pháp bảo mới cho đệ."

Sư Thanh Huyền lại quay đầu ra, nói: "Pháp bảo mới đệ cũng không cần! Huynh thả đệ xuống dưới đi."

Sư Vô Độ ngoảnh đầu lại, hỏi: "Xuống dưới? Xuống đâu?"

Sư Thanh Huyền đáp: "Xuống nhân gian. Đệ không muốn ở lại Thượng thiên đình nữa, đệ không muốn làm thần tiên!"

Hai bên thái dương trắng muốt nổi gân xanh, Sư Vô Độ mắng: "Buồn cười! Không làm thần tiên mà xuống nhân gian? Đệ tưởng nhân gian là nơi tốt lành gì chắc? Bớt làm trò mất mặt đi! Vô số người chờ biết bao năm muốn được phi thăng, Trung thiên đình có bao nhiêu thần quan chen vỡ đầu muốn lên Thượng thiên đình, ta thấy đệ không biết thì phải!"

Sư Thanh Huyền tức giận nói: "Phải đó! Đệ không biết! Đệ chỉ muốn làm du hiệp tán tiên thôi, không được sao?!"

*Tán tiên: tiên nhân chưa nhận tiên chức, hoặc nói người tự do nhàn tản. Du hiệp: tương tự hiệp khách.

Sư Vô Độ gắt giọng: "Không được! Đệ cứ ở đó mà nằm mơ làm du hiệp tán tiên tiêu dao đi! Ta..."

Lúc này, Sư Vô Độ thình lình biến sắc, hình như có thông linh truyền đến báo cáo tin tức gì đó. Sư Vô Độ đứng phắt dậy, đặt hai ngón tay lên huyệt thái dương lắng nghe một hồi, sắc mặt ngày càng nghiêm nghị. Lát sau, hắn nói với Sư Thanh Huyền: "Đệ bớt gây thêm phiền phức đi! Mấy ngày tới ta bận, không có thời gian để ý đệ! Chờ ta vượt qua lần Thiên kiếp thứ ba, không thể mặc đệ tiếp tục càn rỡ với ta như thế nữa!" Nói xong phất tay tức tốc rời khỏi tẩm điện.

Chờ Sư Vô Độ đi xa, Tạ Liên lặng lẽ trèo xuống, đẩy cửa sổ muốn vào trong, nhưng làm thế nào cũng đẩy không ra, coi bộ đã thiết lập cấm chế rồi. Sợ rằng ngộ nhỡ có cài thuật báo động, Tạ Liên không dám cố mở, bèn hạ giọng gọi: "Phong Sư đại nhân, Phong Sư đại nhân?"

Sư Thanh Huyền nằm trên giường khẽ nhúc nhích, quay đầu mừng rỡ nói: "Thái tử điện hạ?!"

Tạ Liên đáp: "Là ta. Ngươi bị sao thế này? Ta không mở cửa sổ được, có thể đổi cách khác để vào không?"

Những khi dùng cách bình thường không mở cửa sổ được, Võ Thần sẽ đổi cách gì để vào một gian phòng cũng dễ tưởng tượng. Sư Thanh Huyền vội nói: "Đừng đừng đừng! Tuyệt đối đừng đập nát nha, cửa sổ ở chỗ của ta đều được phủ thuật pháp, một khi xông vào, cả phủ Phong Thuỷ sẽ biết có người đến, ngoại trừ ta và anh ta, tất cả đều phải mở từ bên trong."

Tạ Liên nói: "Nhưng ngươi lại bị trói thế kia?"

Sư Thanh Huyền vùng vẫy như điên, nói: "Điện hạ huynh chờ chút! Nhìn ta xé toạc sợi dây này nè..."

"..." Tạ Liên nhìn Sư Thanh Huyền lăn qua lộn lại trên giường, khi thì cong thành con tôm, khi thì ưỡn thành tấm sắt, gian nan hết chỗ nói, bèn nhỏ giọng cổ vũ: "Cố lên đại nhân ơi!"

Sợi dây trói chặt Sư Thanh Huyền, nhìn sơ cũng không phải pháp bảo linh khí gì, với pháp lực của Phong Sư, ngoắc ngón tay một cái là đứt ngay, làm gì đến nỗi vậy mà vẫn chưa đứt? Chẳng lẽ Sư Thanh Huyền thật sự bị thương rất nặng, ngay cả mức độ như thế cũng giãy không thoát?

Đúng lúc này, dưới giường của Sư Thanh Huyền bỗng truyền đến chút tiếng động dị thường, một bàn tay thò ra từ bên dưới. Tạ Liên giật mình, da đầu như muốn nổ tung, quát: "Phong Sư đại nhân cẩn thận! Có người núp dưới giường của ngươi!"

Sư Thanh Huyền biến sắc: "Cái gì?!"

Lời còn chưa dứt, một bóng đen tức tốc bò ra từ bên dưới, đứng trước giường của Sư Thanh Huyền, đưa mắt nhìn xuống hắn.

Người này diện nguyên cây đen, đeo một chiếc mặt nạ quỷ, quả thật không biết đã núp dưới giường từ lúc nào, cũng chẳng biết bây giờ hắn muốn làm gì. Sư Thanh Huyền bị trói gô trên giường, điên cuồng lăn lộn muốn giãy thoát, Tạ Liên bị cấm chế chặn ở ngoài cửa không vào được, đúng là ngàn cân treo sợi tóc. Tạ Liên đang định phá cửa sổ xông vào, chỉ thấy người nọ đẩy mặt nạ quỷ lên, hạ giọng rít: "Im miệng!"

Sư Thanh Huyền trợn to mắt, kêu lên: "Minh huynh? Minh huynh! Minh huynh ôi mẹ ơi, anh em tốt của ta, mau lên! Cởi trói giúp ta với!!!"

Minh Nghi chỉ dùng một tay đã xé toạc sợi dây trên người Sư Thanh Huyền, Sư Thanh Huyền cử động tay chân, bò dậy nhào qua mở cửa sổ, nắm hai tay Tạ Liên lắc như điên: "Thái tử điện hạ! Cảm ơn huynh còn nhớ đến ta!"

Tạ Liên vỗ vỗ vai hắn, lanh lẹ trèo vào tẩm điện, hỏi: "Chẳng phải tẩm điện này có cấm chế sao? Làm sao Địa Sư đại nhân vào được?"

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now