Chương 163+164: Quốc Sư nói chuyện với núi "Lão Bệnh Tử"

4.3K 162 65
                                    

Chương 163: Quốc Sư nói chuyện với núi "Lão Bệnh Tử"

Trái tim Tạ Liên đập điên cuồng, ngay cả đầu ngón tay cũng hơi phát run.

Nhưng hắn rất nhanh nén xuống, không có lên tiếng, chẳng qua là hơi ngửa đầu, ở bên tai Hoa Thành nói: ".... Tam Lang đừng nhúc nhích. Thanh âm bên ngoài này, rất giống sư phụ ta. Trước đừng để bị phát hiện..."

Mặc dù rất giống, nhưng hắn cũng không thể một mực chắc chắn. Bởi vì trên đời cũng không phải là không có người có thanh âm cực kỳ tương tự, hơn nữa hắn cùng quốc sư đã mấy trăm năm không gặp qua, hắn trong lúc hoảng loạn nhớ lầm cũng không phải không thể nào. Hiện tại không cần hành động thiếu suy nghĩ, yên lặng theo dõi kỳ biến, nói không chừng có thể thám thính được càng nhiều chuyện bí mật. Hoa Thành cũng hơi cúi đầu, ôm eo hắn, thì thầm nói: " Được.... Huynh cũng đừng nhúc nhích."

Hai người bị đất đá bốn phương tám hướng đè ép khiến thân thể dán chặt, hơi thở quấn quít nhau, bên tai hơi nóng. Mặc dù không đúng lúc, trong đầu Tạ Liên vẫn thoáng qua thật nhanh một câu: " 'Chết chung huyệt' tư vị cũng không kém."

Lúc này, thanh âm kia lại nói: "Hai người bọn họ chạy đi đâu sao?"

"Hai người bọn họ"? Đầu tiên Tạ Liên theo bản năng cho là nói mình cùng Hoa Thành, trong lòng hơi kinh ngạc, muốn cẩn thận nghe một chút người còn lại đối thoại với hắn là ai, nhưng kỳ quái chính là, "Quốc sư" —— tạm thời xưng là "Quốc sư" đi, sau khi hắn đặt câu hỏi, không có bất kỳ hồi âm nào.

Thật sự rất kỳ quái. Ở khoảng cách này, Tạ Liên cùng Hoa Thành đều có thể nghe câu hỏi của "Quốc sư". Theo lý thuyết, tiếng hắn cũng không phải lớn, không có gân giọng kêu, như vậy, hẳn là đối phương cách hắn không xa, nếu có trả lời, bọn họ ở chỗ này ít nhiều gì cũng có thể nghe một chút. Nhưng mà, sự thật chính là, một chút cũng không nghe thấy.

"Quốc sư" lại nói: "Vất vả cho bọn họ rồi. Nhưng không cần phải để ý đến những thứ cỏ dại nhỏ kia, không thể thay đổi được đất trời. Bây giờ chúng ta có chuyện quan trọng hơn phải làm."

Tạ Liên lúc này mới hiểu được, "Hai người bọn họ", hóa ra không phải chỉ hắn cùng Hoa Thành, mà là chỉ hai tên đồng bọn của "Quốc sư".

Sự tình cũng càng thêm quỷ dị. Giọng quốc sư, rõ ràng cho thấy nhận được hồi âm, nhưng mà, hoàn toàn chỉ nghe được một mình hắn đang lầm bầm lầu bầu, hoặc là đối thoại cùng không khí. Trong đầu Tạ Liên hiện ra một màn quỷ dị này, lập tức xua đi, thầm nghĩ còn có một khả năng, chính là "Quốc sư" nghe được thanh âm người kia, người khác lại không nghe được.

Nghi vấn trong lòng hắn càng ngày càng đậm, càng thêm nín thở ngưng thần lắng nghe. "Quốc sư" vừa mở miệng, một câu so với một câu càng đáng suy nghĩ hơn, lại nói: "Trong núi lại có nhiều người như vậy? Tóm lại, trước ngươi đem bọn họ cùng nhau mang tới nơi nào của Đồng Lô đi, đến lúc đó ta lại nghĩ biện pháp xử lý xong từng cái. Càng nhanh càng tốt, trong hai ngày nhất định phải chạy tới."

Đồng Lô!

Hơn nữa, vẫn là "Trong vòng hai ngày", bên trong núi Đồng Lô không có cách nào sử dụng rút ngàn dặm đất, làm sao có thể chạy tới trong hai ngày? Lại còn đem một đám người đều mang tới. "Xử lý xong", lại là "Xử lý" như thế nào?

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now