Chương 95+96: Tơ lòng rối bời, đừng nói tim không xao xuyến

5.3K 245 76
                                    

Chương 95: Tơ lòng rối bời, đừng nói tim không xao xuyến

Đột nhiên, Tạ Liên trợn to hai mắt.

Đời này y chưa từng bị ai đối xử như vậy cả. Thứ nhất không ai dám, thứ hai không ai đủ khả năng. Thế mà người này như ma như quỷ, xuất hiện quá nhanh, Tạ Liên còn chẳng kịp đề phòng thì đã rơi vào tình cảnh như thế, nhất thời luống cuống tay chân, cố sức muốn đẩy đối phương ra, nhưng chỉ sặc thêm vài ngụm nước, "ùng ục ùng ục", bọt nước như hạt thủy tinh phun từng chuỗi từ miệng y, đây chính là điều tối kỵ khi ở dưới nước. Ngay sau đó, đối phương siết hông Tạ Liên chặt hơn, cơ thể hai người càng kề sát nhau hơn, đôi tay đang đẩy loạn xạ của Tạ Liên bị ép gập trước ngực chính y, khiến y không sao nhúc nhích nổi, môi cũng bị chặn kín, hôn càng nồng nhiệt hơn, một luồng khí dịu nhẹ giá lạnh từ từ truyền qua. Giữa lúc ngỡ ngàng luýnh quýnh và nhẫn nhục chịu đựng, Tạ Liên thấy rõ mặt mũi của đối phương.

 Giữa lúc ngỡ ngàng luýnh quýnh và nhẫn nhục chịu đựng, Tạ Liên thấy rõ mặt mũi của đối phương

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Là Hoa Thành

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Là Hoa Thành.

Ngay khi phát hiện là Hoa Thành, Tạ Liên ngừng giãy dụa ngay, trong lòng toát ra thật nhiều suy nghĩ linh tinh hỗn loạn không đúng lúc tí nào, chẳng hạn như: Thì ra là Hoa Thành, thảo nào lạnh như thế. Quỷ không cần hít thở, vậy mà cũng truyền khí cho mình được. Nhưng chẳng lẽ quỷ không chìm xuống nước?

Đúng lúc này, Hoa Thành thình lình mở mắt ra.

Ngay khoảnh khắc đối diện với ánh mắt đen láy gần trong gang tấc đó, Tạ Liên lại cứng đơ cả người, thế rồi bỗng chốc vùng vẫy, đạp nước thình thịch, hệt như một con vịt vụng về chẳng may chìm dưới nước. Động tác đạp nước đó bị Hoa Thành hóa giải một cách dễ dàng, hắn ôm hông Tạ Liên, tức tốc bơi lên trên. Không lâu sau, hai người bất chợt trồi lên khỏi mặt nước!

Đáy nước lạnh buốt, không khí cũng lạnh ngắt, nhưng toàn thân Tạ Liên giờ đây nóng hầm hập. Lúc vừa trồi khỏi mặt nước, y đã muốn quay đầu đi, nhưng làn khói đen như hổ rình mồi vẫn còn che phủ bên trên. Mắt thấy có người trồi lên, nó lập tức bủa vây. Tạ Liên chỉ mới quay đầu qua một chút, chưa chi đã bị Hoa Thành dùng tay ghìm gáy vặn trở lại, bốn phiến môi còn chưa tách rời bao lâu lại dán chặt vào nhau. Tạ Liên bị hôn đến nỗi cánh môi vừa đau vừa tê, gần như muốn mất luôn tri giác. Nếu là người khác, y đã đâm một nhát kiếm từ lâu rồi, nhưng đối phương lại là Hoa Thành, y hoàn toàn không biết nên làm sao cho phải, bị dồn ép đến mức ứa nước mắt. Lúc này, Tạ Liên nhìn thấy từ bên cạnh hai người, hàng nghìn hàng vạn con bướm bạc bay ào khỏi mặt nước, lướt qua mặt Hoa Thành!

Kéo theo một tiếng rít chói tai, trận mưa bướm chi chít như đạn thép bắn tung tóe từ dưới mặt nước, cánh bướm phản chiếu ánh sáng sắc lạnh như lưỡi dao, tức khắc cứa cho linh hồn trẻ con hét thảm luôn mồm, khói đen bay tán loạn, chạy thục mạng khắp nơi. Tiếc thay, đàn bướm che trời rợp đất đã vây nó ở giữa, dẫu nó xông ngang đánh thẳng thế nào cũng không xông ra được. Còn Hoa Thành lại chẳng buồn ngước mắt, ôm Tạ Liên lặn xuống nước lần nữa. Qua một hồi, cuối cùng môi hai người cũng tách ra.

Vừa rời nhau, Tạ Liên lại nôn một chuỗi bọt khí, còn Hoa Thành thì dành ra một tay, ném một viên xí ngầu. Không ngờ viên xí ngầu vẫn có thể xoay cực nhanh trong nước, tạo nên một dòng xoáy mạnh mẽ, cuối cùng mới ngừng lại. Lát sau, hai người trồi lên khỏi mặt nước lần nữa.

Lần này, cách đó không xa chính là bờ, Hoa Thành bèn dẫn Tạ Liên bơi qua. Không biết bờ này là bờ ở đâu, có đèn đuốc và tiếng người như gần như xa. Tại mặt nước phía sau, đàn bướm cắp theo một làn khói đen phóng lên tận trời, bay về nơi thấp thoáng ánh đèn ấy, chỉ để lại tiếng hô dài thảm thiết suốt một đường của thai linh: "Mẫu thân --!!!"

Hai người lên bờ, ngồi phịch xuống đất. Mặt đối mặt như thế, bấy giờ Tạ Liên mới nhìn rõ dáng vẻ của Hoa Thành đối diện mình.

Thật ra hai người họ chỉ mới không gặp nhau vài ngày thôi, song Tạ Liên cảm thấy dường như hai người đã không gặp nhau rất lâu rồi. Mỗi lần gặp mặt, Hoa Thành luôn đẹp một cách khác biệt, hình như lần này hắn lại lớn hơn lần trước một hai tuổi. Gương mặt của Hoa Thành vốn đã tuấn tú, ra khỏi mặt nước trông càng lóa mắt hơn. Sợi tóc đen nhánh, màu da trắng muốt, bên má phải là một lọn tóc cực mảnh tết thành bím tóc nhỏ, một sợi chỉ đỏ được dày công bện vào. Đây là lần đầu tiên Tạ Liên phát hiện, phía trên vị trí giữa trán của Hoa Thành có một mỹ nhân tiêm* nho nhỏ, tôn lên nét đẹp tinh tế cho gương mặt của hắn. Mặt khác, con mắt bị đồ bịt màu đen che phủ tăng thêm vài luồng sát khí, giảm bớt phần tinh tế ấy, giúp nét đẹp của Hoa Thành đạt mức cân đối gần như hoàn mỹ.

*Mỹ nhân tiêm: Phần chân tóc mai tạo thành hình chữ M.

Hoa Thành nhíu mày, dường như đang nhẫn nhịn, thở gấp vài hơi rồi mở miệng, rõ ràng chất giọng còn trầm đục hơn xưa, nói: "Điện hạ, ta..."

Từ người ngợm đến tóc tai của Tạ Liên đều đang nhỏ nước tong tỏng. Môi y sưng đỏ, hai mắt rời rạc, ngớ ra cả buổi mới ngập ngừng lên tiếng: "Ta... ta... ta..."

Chẳng biết "ta" bao nhiêu lần, Tạ Liên mới chợt thốt ra một câu không giống ai: "Ta thấy hơi đói."

Nghe vậy, Hoa Thành sửng sốt.

Tạ Liên còn chưa phục hồi tinh thần khỏi cơn khiếp sợ, lóng ngóng nói: "Không phải. Ta... ta... ta thấy hơi buồn ngủ..."

Y trở mình, đưa lưng về phía Hoa Thành, hai tay và đầu gối chạm đất, chậm chạp mò mẫm, dường như đang tìm đồ. Hoa Thành ở sau lưng y hỏi: "Huynh đang tìm gì thế?"

Tạ Liên chỉ vô thức không dám nhìn Hoa Thành, miệng nói năng loạn xạ: "Ta đang tìm đồ. Ta đang tìm nón của ta. Nón của ta đâu rồi?"

Nếu đổi người khác đến xem, thấy tình cảnh trước mắt, chắc chắn sẽ hét thảm một tiếng: "Thôi xong, ngu người rồi!" Thật ra chỉ vì Tạ Liên chưa từng trải nghiệm chuyện này bao giờ, nhất thời chịu cú sốc quá lớn nên hơi mất kiểm soát mà thôi. Tạ Liên dùng cả tay lẫn đầu gối, đưa lưng về phía Hoa Thành, đi vài bước trên đất, lẩm bẩm: "...Ta, ta tìm không thấy. Ta phải đi. Ta phải về nhà ăn cơm... ta phải lượm đồng nát..."

"..."

Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ