Chương 244: Thiên Quan Tứ Phúc, Bách Vô Cấm Kỵ (HOÀN)

7.8K 303 286
                                    

"Chúc mừng chúc mừng!"

"Thái tử điện hạ, chúc mừng nha!"

Bồ Tề Quán mới xây dựng lại vô cùng náo nhiệt, người tới kẻ lui, Tạ Liên đi qua đi lại giữa những dãy bàn dài, rót một chén rồi lại một chén canh nóng hôi hổi, nước canh vàng óng, cơm trắng thơm nức, y bận rộn đi qua đi lại, còn phải tiếp khách mới tới, trong lúc bận rộn bớt chút thời gian nói: "Đa tạ, mời ngồi!"

Trong lúc giao tranh, Bồ Tề Quán bất hạnh bị sập, nay được trùng tu lại.

Sau khi được trùng tu lại thì khí phách hơn gian nhà nhỏ bé ọp ẹp trước kia không ít, còn có thêm một viện tử mới. Ngược lại quán không phải do Tạ Liên và Hoa Thành tu sửa, mà là các thôn dân ở thôn Bồ Tề. Ngày ấy sau khi Tạ Liên chạy trối chết, bọn họ thu dọn lại phế tích, thế mà lại phát hiện ra một rương vàng. Đương nhiên đó là đống vàng trước kia Quyền Nhất Chân mỗi ngày bỏ một thỏi vào hòm công đức.

Những thôn dân này chưa bao giờ thấy nhiều vàng như vậy, suýt chút nữa thì sợ mất mật. Sau khi bình tĩnh lại, trưởng thôn lấy một phần xây Bồ Tề Quán, phần còn dư một phần cũng không dám động, đặt lại chỗ cũ chờ Tạ Liên về trả lại cho y.

Vì vậy, khi Tạ Liên mang theo Hoa Thành trở lại, chào đón y, ngoại trừ các thôn dân đầy nhiệt tình gọi vang "Đạo trưởng" và "Tiểu Hoa", còn có một toà đạo quán mới tinh và một rương nặng trĩu thỏi vàng.

Đống vàng ấy y dự định trả lại cho Quyền Nhất Chân, nhưng Quyền Nhất Chân không chịu nhận, thẳng đến khi Hoa Thành nói với hắn, ngươi không lấy vàng về, thì đừng hòng biết được phương thức dưỡng hồn, đứa nhỏ này mới thành thật sửa lại tật xấu trả ơn bằng cách đút thỏi vàng.

Sau khi bắt chuyện xong, Mộ Tình cầm đầu các vị thần quan rụt rè rảo bước tiến vào sân sau, bất ngờ ngẩng đầu một cái, nhìn rõ toàn cảnh của đạo quán, thoáng cái đã không lời nào đỡ được.

Chói mù cả mắt.

Mù cả mắt!

Tượng thần phối màu xanh đỏ đan xen loè loẹt, rối rắm đến cực điểm, đó chưa phải thứ đáng sợ nhất đâu. Đáng sợ nhất, là tấm bảng hiệu kia kìa.

Chữ viết, hay là vẽ bậy, trên tấm bảng hiệu kia, là cái quái gì thế hả?

Người tới xem quán mới, đáng lẽ ra nên chúc mừng. Nhưng phẩm vị nát bét thế này, còn nét bút vẽ rồng vẽ phượng xấu đến tuyệt vọng trên bảng hiệu kia nữa, thực sự khiến người ta không thể mở mồm ra khen nổi, câu từ chúc mừng đã chuẩn bị kỹ càng đều quên sạch trơn không còn chút dấu tích.

Nhưng thực ra, Tạ Liên cũng không quan tâm, ngược lại cảm thấy khá tốt, ít nhất không còn là gian phòng có thể sập xuống bất cứ lúc nào nữa. Y lại hô lên một lần nữa: "Mời ngồi?"

Mấy vị thần quan kia xem ra cũng không muốn ngồi cho lắm, tới nói đại khái mấy câu coi như lướt nhẹ qua sân khấu, vội vã đặt lễ vật xuống liền đi. Tạ Liên hỏi Mộ Tình: "Sao họ phải đi gấp vậy chứ?"

Mộ Tình:"Này còn phải hỏi sao?"

Tạ Liên: "Cần chứ."

Mộ Tình tức giận nói: "Tự mà đi hỏi Tam Lang tốt của huynh đi."

Thiên Quan Tứ PhúcUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum