Chương 42+43: Mượn vận mệnh, đêm khuya thăm dò Cực Lạc Phường

5.9K 222 99
                                    

Chương 42: Mượn vận mệnh, đêm khuya thăm dò Cực Lạc Phường

Người áo đỏ đeo thanh loan đao dài mảnh bên hông, đúng là Hoa Thành. Hắn vừa đi vừa nói: "Ca ca, ta tìm huynh vất vả quá."

Lúc đầu ra ngoài thế nào, bây giờ hắn trở về thế nấy, chỉ là thanh loan đao vốn dĩ đeo bên hông đã rời vỏ, được mắc cùng với vỏ đao trên vạt áo đỏ thẫm, lúc đi đường phát ra tiếng lanh canh leng keng, cực kỳ ngạo mạn, mà bấy giờ con mắt màu bạc trên chuôi đao Ách Mệnh đã nhắm lại. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, ngập ngừng một lát rồi chậm rãi nói: "Lẽ ra ta định đi thăm Huỳnh, ai ngờ gian nhà này của đệ lớn quá nên đi lộn đường."

Vốn dĩ y định nói cho Hoa Thành biết chuyện mới gặp khi nãy, nhưng lời nói đến bên miệng lại lượn một vòng, nuốt trở xuống.

Hành tung của người đeo mặt nạ vô cùng kỳ dị, tất nhiên mục đích là vì che giấu tai mắt của người ta, nhưng rốt cuộc là che giấu tai mắt của ai? Người nào khác? Hoa Thành? Hay là... mình?

Tạ Liên vẫn chưa quên, lần này mình tới chợ Quỷ là để thăm dò tăm tích của vị thần quan mất tích. Bất cứ manh mối kỳ lạ nào cũng không thể bỏ qua, vì vậy y quyết định tạm thời không bứt dây động rừng, trước hết phải nghĩ cách vào xem cánh cửa này đã. Nếu không liên quan gì đến việc này, y sẽ lập tức báo cho Hoa Thành biết hành động đáng ngờ của tên thuộc hạ đó, còn nếu thật sự liên quan đến việc này thì...

Tạ Liên còn đang suy nghĩ miên man, Hoa Thành thì vừa dẫn y về vừa nói: "Nếu huynh còn muốn gặp thiếu niên đó, ta sẽ tự phái người đưa cậu ta tới, huynh chỉ cần về điện Cực Lạc chờ là được rồi."

Có lẽ do trong lòng có chuyện giấu diếm đối phương, thế nên giọng điệu của Tạ Liên khi nói chuyện với Hoa Thành cũng vô thức trở nên dịu dàng hơn: "Đệ xử lý xong việc nhanh vậy sao?"

Khóe miệng lộ rõ khinh thường, Hoa Thành nói: "Xử lý xong rồi. Chỉ là một đám vô dụng tự làm trò mất mặt thôi."

Vừa nghe hắn nói "vô dụng" với giọng điệu vô cùng quen thuộc, Tạ Liên đoán: "Thanh Quỷ Thích Dung hả?"

Hoa Thành cười nói: "Đúng vậy. Ta đã nói rồi mà, ai cũng tơ tưởng đến nơi này của ta. Thích Dung thèm muốn nơi này không phải mới ngày một ngày hai, có điều cùng lắm hắn chỉ có thể tơ tưởng thôi, ganh ghét lắm rồi, bởi vậy mới thường xuyên phái những kẻ vô dụng giống mình đến quấy rối. Ta chẳng còn lạ gì nữa."

Hai người vừa đi vừa trò chuyện, lần này Tạ Liên đã nhớ kỹ đường đi. Về đến điện Cực Lạc, không lâu sau, quả nhiên Huỳnh được hai cô gái dẫn lên.

Qua một đợt rửa mặt chải đầu trau chuốt, Huỳnh thay quần áo sạch sẽ và băng vải trắng tinh, tuy mặt mũi vẫn quấn băng kín mít, nhưng tóm lại đã sáng sủa hơn nhiều. Nhìn như thế này, rõ ràng cậu ta sở hữu tay chân thon dài, dáng người mảnh khảnh, khí chất bất phàm, lẽ ra nên là một mầm non cực tốt. Nhưng cậu ta của hôm nay lại mang vẻ rụt rè khom lưng cúi đầu, không dám ngẩng mặt lên, Tạ Liên không khỏi cảm thấy đau lòng.

Y kéo thiếu niên kia ngồi xuống, nói: "Mấy câu mà Tiểu Huỳnh cô nương nói trước khi lâm chung, xem như đã có ý gửi gắm ngươi cho ta, ta cũng xem như đã đồng ý với muội ấy. Có điều ta vẫn phải hỏi ý định của chính ngươi. Từ nay về sau, ngươi có bằng lòng đi theo ta tu hành không?"

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now