Chương 108+109: Trò chuyện đêm khuya phân biệt thật giả tại miếu Phong Thuỷ

3.6K 182 23
                                    

Chương 108: Trò chuyện đêm khuya phân biệt thật giả tại miếu Phong Thủy

Nghe vậy, Hoa Thành ngoái đầu, dừng mắt trên người Sư Thanh Huyền và Minh Nghi còn đang cãi nhau chí chóe ở đằng sau, ra hiệu ám chỉ một người trong số đó, hỏi: "Hắn?"

Tạ Liên gật đầu.

Hoa Thành hỏi: "Huynh muốn thăm dò thế nào?"

Tạ Liên nói: "Nhiều năm về trước, ta từng đối phó với hai con Bạch Thoại Tiên Nhân, còn bị một con bám riết hơn nửa năm. Vào thời điểm đó, ta từng gạ lời chúng nó, hơn nữa còn thăm dò được một đặc tính của chúng nó. Đặc tính này, bản thân một số con cũng chẳng hề phát hiện, nhưng chỉ cần tốn chút tâm sức là phân biệt được ngay." Dứt lời, y bí mật truyền đạt bí quyết đó. Nghe xong, Hoa Thành nói: "Dễ thôi. Cứ làm thế này."

Hai người bàn bạc xong xuôi, đúng lúc về đến gian miếu Phong Thủy tồi tàn kia. Thời tiết vào thu se lạnh, sắc trời nhập nhoạng tối. Sư Thanh Huyền đi khắp nơi tìm đầu tượng thần Thủy Sư của ca ca mình, dán nó lại, sau đó dựng hai pho tượng thần dậy, đặt chúng trở lên bàn thờ. Tạ Liên nhóm một đống lửa giữa miếu điện xập xệ, nhặt chút gỗ vụn để đốt, bốn người ngồi vây quanh ngọn lửa.

Sư Thanh Huyền bịt tai, rầu rĩ uống vài bình, cuối cùng kìm lòng không đặng hỏi: "Chúng ta đâu thể nào ngồi chờ vật kia như thế này mãi được? Có tiết mục nào góp vui không?"

Sư Thanh Huyền chủ động đề xuất, vừa khéo hợp ý Tạ Liên. Minh Nghi lại cời đống lửa, nói: "Đến lúc này rồi mà ngươi còn muốn tiết mục góp vui gì."

Sư Thanh Huyền hầm hừ: "Muốn chứ. Chẳng phải vật kia muốn làm ta sợ sao? Ông đây cứ không sợ đấy, bản Phong Sư vui chừng nào chơi chừng nấy, vui hơn cả ngày thường nữa, ta mừng như tết cho nó tức chết luôn."

Tạ Liên nói vào Thông Linh trận: "Chi bằng chơi xí ngầu đi."

Sư Thanh Huyền mặt ủ mày ê: "Lại là xí ngầu? Lại là so lớn nhỏ? Thái tử điện hạ, không phải huynh nghiện rồi đấy chứ."

Tạ Liên nói: "Làm gì có..."

Sư Thanh Huyền nói: "Thôi bỏ đi, dù sao trong tay cũng chẳng còn gì khác, chơi thì chơi vậy. Nhưng chúng ta có bốn người, chơi thế hơi bị loạn."

Tạ Liên đáp: "Không loạn đâu, như vầy nè."

Y mở lòng bàn tay ra, hai viên xí ngầu nho nhỏ tinh xảo bỗng nhiên xuất hiện. Tạ Liên nói: "Bốn người chúng ta chia làm hai nhóm. Ta với Tam Lang một nhóm, hai vị đại nhân một nhóm, so xem vận may của bên nào tốt hơn. Hai viên xí ngầu, mỗi nhóm ném một lần, mỗi người ném một viên, ném xong ghi lại số điểm. Điểm của nhóm nào lớn hơn thì nhóm đó thắng, ngoài ra có thể yêu cầu nhóm ít điểm hơn phải trả lời câu hỏi mà mình đặt ra, hoặc làm một chuyện nào đó."

Sư Thanh Huyền lên tiếng: "Ta có một câu hỏi."

Tạ Liên đáp: "Mời hỏi."

Sư Thanh Huyền rung đùi nói: "Tại sao cứ là hai người Thái tử điện hạ các ngươi chung một nhóm như đúng rồi thế? Trước khi chia nhóm các ngươi có từng xét đến cảm nhận của bọn ta chưa?"

Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, đáp: "Vụ này hả, nếu các ngươi muốn đổi cách chia nhóm cũng được thôi. Không khác gì."

Sư Thanh Huyền cắm phất trần vào sau cổ, nói: "Thôi khỏi. Thật ra ta cũng không có ý kiến gì với việc chia nhóm này. Có điều vận may của Huyết Vũ Thám Hoa tốt như thế, chẳng phải nhóm bọn ta rất thiệt thòi sao?"

Tạ Liên cười tủm tỉm: "Không thể nói vậy được. Tuy vận may của Tam Lang bên nhóm bọn ta cực tốt, nhưng vận may của ta cực kém mà. Hai bên hợp lại, một trên một dưới, chẳng phải huề nhau sao?"

Sư Thanh Huyền nghĩ vậy thấy cũng chí lý, bèn vỗ đùi nói: "Được! Quyết định vậy đi." Đoạn quay đầu dùng cùi chỏ huých Minh Nghi, nói: "Nghe rõ quy tắc chưa Minh huynh, đừng kéo chân sau của ta đó." (kéo chân sau = cản trở)

Minh Nghi đưa mắt nhìn Sư Thanh Huyền, trong Thông Linh trận vang lên giọng nói lạnh lùng của hắn: "Thứ lỗi ta không phụng bồi."

Sư Thanh Huyền vội vàng túm hắn trở lại, nói: "Kéo kéo kéo kéo chân sau cũng được! Bỏ đi bỏ đi, dô dô dô! Huynh cứ phụng bồi nha, không thì một mình ta một nhóm thảm lắm đó!"

Thế là bốn người lập lời thề qua loa, hứa tuân thủ quy tắc trò chơi, bấy giờ mới bắt đầu chơi. Lượt thứ nhất, Sư Thanh Huyền ném một viên "năm", Minh Nghi ném một viên "bốn"; Hoa Thành ném một viên "sáu", Tạ Liên ném một viên "một".

Sư Thanh Huyền mừng rỡ: "Ha ha ha ha ha ha! Thái tử điện hạ vận may của huynh đúng là quá tệ, quá tệ! Ha ha ha ha ha ha ha..."

Tạ Liên day ấn đường, ôn tồn nói: "Tuy những gì Phong Sư đại nhân ngươi tường thuật là sự thật, nhưng cũng đừng nói bằng giọng điệu hí hửng như thế chứ."

Sư Thanh Huyền đáp: "Khụ! Được rồi, e hèm, nhóm bọn ta thắng ha, bản Phong Sư yêu cầu hai người các ngươi làm một chuyện. Ờ thì, Thái tử điện hạ, Huyết Vũ Thám Hoa! Ta, lệnh cho các ngươi —— Lập tức cởi đồ giùm đối phương!"

Tạ Liên: "?"

Tạ Liên sửng sốt: "Phong Sư đại nhân?"

Minh Nghi đỡ trán, ra chiều ghét bỏ xoay người đi, có vẻ không muốn chứng kiến cảnh tượng khó đỡ này. Sư Thanh Huyền hét to: "Nào nào nào, có chơi có chịu, đường đường thần quan và đường đường Quỷ vương chắc không ăn vạ đâu nhỉ. Ta ngồi xong rồi nè, mời bắt đầu màn biểu hiện của các ngươi!"

"..."

Tạ Liên nhìn về phía Hoa Thành, Hoa Thành nhún vai, dùng khẩu hình nói thầm "Ca ca, không phải lỗi của ta".

Tạ Liên không còn cách nào, đành hỏi: "Cởi bao nhiêu?"

Sư Thanh Huyền chỉ giỡn chơi thôi, dĩ nhiên không thật sự muốn làm khó bọn họ, bèn rung đùi cười nói: "Cởi một món là đủ rồi, giữ lại vài món lát sau mới chơi tiếp được, hị hị hị hị."

Hắn lại còn muốn tiếp tục nữa cơ... Tạ Liên ngần ngừ, lén truyền âm nói: "Tam Lang à..."

Sắc mặt Hoa Thành bình tĩnh như thường, giọng lại trịnh trọng an ủi bên tai Tạ Liên: "Không có gì đâu. Chẳng phải đã thỏa thuận có thể sẽ nhường bọn họ thắng vài lần sao, lát nữa sẽ đến lượt bọn họ thua."

Đúng là trước đó bọn họ đã thỏa thuận như thế, chẳng qua Tạ Liên không ngờ Sư Thanh Huyền lại chơi kiểu này, khiến y rất có cảm giác cầm đá đập chân mình. Tạ Liên ì ạch tháo đai áo của Hoa Thành, mất cả buổi mới giúp Hoa Thành cởi xong chiếc áo đen, để lộ áo trong trắng muốt. Hoa Thành cũng điềm nhiên giúp Tạ Liên cởi áo ngoài, động tác nhẹ nhàng thong thả, hơn nữa không đụng đến tứ chi của Tạ Liên. Thật ra hai người chỉ cởi mỗi áo ngoài, chẳng đau cũng chẳng ngứa, hoàn toàn không xi nhê gì, song Tạ Liên vẫn cảm thấy chuyện này quái dị quá đỗi. Y ngồi thẳng người nói: "Lại... lại đi."

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now