Chương 130+131: Cho ít màu sắc đã muốn mở phường nhuộm

4.3K 174 97
                                    

*cho ít màu sắc đã muốn mở phường nhuộm: được nước làm tới. Hai phần màu sắc ( nhan sắc) cũng có thể chỉ đến khuôn mặt "cô gái".Bán Diện Trang Nữ! (tạm dịch: Cô gái chỉ trang điểm nửa mặt)

Chương 130: Cho ít màu sắc đã muốn mở phường nhuộm

Bán Diện Trang Nữ là một loại yêu quái cấp thấp kết tụ từ lòng đố kỵ của những người đàn bà lớn tuổi đối với những thiếu nữ xuân thì. Bọn ả không thể thản nhiên đối mặt với việc mình già đi, tin chắc rằng hút máu thịt của thiếu nữ trẻ tuổi có thể giúp mình giành lại thanh xuân, ngoài ra còn thích uốn giọng the thé, giả tiếng thiếu nữ nói chuyện với người ta. Nhưng "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", già nua là điều dẫu làm thế nào cũng không thể giấu được, máu thịt mà bọn ả hút càng nhiều, nửa gương mặt dưới sẽ càng trẻ trung, nửa gương mặt trên có mắt lại càng già chát, sự đối lập giữa hai nửa trên dưới sẽ càng rõ rệt. Song dù là thế, bọn ả vẫn không chịu tỉnh ngộ.

Tạ Liên mình mẩy ướt sũng nhảy khỏi vại nước, đạp một chân lên mép vại, chuẩn bị phi thân bắt lấy ả. Quyền Nhất Chân lại như hồi quang phản chiếu, thình lình bật dậy tung một chưởng. Bán Diện Trang Nữ thật sự quá yếu, bị Quyền Nhất Chân đập ngã xuống đất, kêu la thảm thiết: "Tha mạng!"

Tạ Liên thong thả lấy đạo bào tiện tay khoác lên người, hỏi: "Là ngươi trộm Cẩm Y Tiên?"

Bán Diện Trang Nữ vội nói: "Không phải ta không phải ta! Ta nào dám xông vào điện Thần Võ!"

Ngẫm lại cũng đúng, yêu quái cấp thấp thông thường làm gì có gan tự tiện xông vào điện Thần Võ, không bị đánh cho hồn phi phách tán mới lạ đấy. Hơn nữa ả Bán Diện Trang Nữ này chắc cũng chẳng liên quan gì đến Cẩm Y Tiên, hồn quỷ thoạt nhìn chỉ hơn tám mươi, mà truyền thuyết về Cẩm Y Tiên đã hơn mấy trăm năm rồi.

Tạ Liên hỏi: "Vậy cẩm y của ngươi lấy từ đâu?"

Bán Diện Trang Nữ nhặt khăn trùm đầu, che lại nửa gương mặt trên của mình, cất giọng the thé đáp: "Bẩm... bẩm đạo trưởng! Là... ta mua ở chợ Quỷ..."




"..."

Có vụ này nữa hả? Mua ở chợ Quỷ?

Im lặng giây lát, Tạ Liên hỏi tiếp: "Vậy kẻ nào bán bộ cẩm y này cho ngươi?"

Bán Diện Trang Nữ hoảng hốt: "Đạo trưởng! Xin ngài tha cho ta! Ta cũng không biết nữa, buôn bán trong chợ Quỷ đâu cần tra mười tám đời tổ tông chứ!"

Nói cũng phải. Nếu buôn bán ở chợ Quỷ phải tra mười tám đời tổ tông thì chợ Quỷ đã chẳng náo nhiệt thế rồi. Phải chừa kẽ hở mới mần ăn được*. Tạ Liên hỏi một hồi không hỏi được thông tin gì, xác định Bán Diện Trang Nữ thật sự chỉ là một tiểu lâu la ngu ngơ khờ khạo, bèn nói: "Kỳ Anh, gọi thần quan trong điện ngươi tới bắt nữ quỷ này đi."

*Câu này nguyên văn là 一个东西留了空子, 才会活起来. Theo tui hiểu là như trên nhưng tui không chắc lắm.

Quyền Nhất Chân lại nói: "Không được. Trong điện của ta không có thần quan."

Tạ Liên hỏi: "Một người cũng không có à? Ngươi không điểm mặt ai sao?"

Quyền Nhất Chân hùng hồn đáp: "Một người cũng không có."

Thiên Quan Tứ PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ