Quyển 2: THÁI TỬ DUYỆT THẦN

7.3K 218 52
                                    

Kinh hồng thoáng nhìn: Chỉ liếc mắt một cái, liền lưu lại ấn tượng sâu sắc mãnh liệt. Thường dùng để nói đến bóng dáng nhẹ nhàng diễm lệ của nữ tử|

 Thường dùng để nói đến bóng dáng nhẹ nhàng diễm lệ của nữ tử|

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 58: Kinh hồng thoáng nhìn ở Đường lớn Võ Thần

Một kiếm này đâm ra, xuyên qua tim yêu ma, giết chết trên mặt đất.

"Phục ma hàng yêu, Thiên Quan tứ phúc!"

Hai bên sườn Thần Võ đường cái, âm thanh ào ào như sóng biển, đợt sau còn muốn cao hơn đợt trước. Tất thảy cùng màu son trước đại môn hoàng cung như hòa lẫn vào nhau, hai gã đạo nhân sắm vai thiên thần và yêu ma đối bốn phía hành một vòng lễ, khom người lui ra theo hai hướng. Vừa xem xong trận võ đấu làm nóng không khí, nhiệt huyệt của bá tánh liền nhanh chóng tăng vọt, không riêng gì hai bên đường phố chen chúc chật như nêm cối, ngay cả trên nóc nhà cũng đầy kẻ lớn mật nằm bò, vỗ tay, hú hét, reo hò, huơ chân múa tay, vạn chúng cuồng hoan.

Rầm rộ như thế, trông cứ như là muôn người đều đổ xô ra đường vậy. Trong lịch sử Tiên Nhạc quốc, nếu muốn bàn về một hồi Thượng nguyên tế thiên du* có thể nói là vô tiền khoáng hậu*, như này, nhất định đó là hôm nay!

[ Thượng nguyên tế thiên du*: diễn ra vào ngày mười lăm tháng giêng âm lịch (15/1), Thiên Quan giáng trần hiệu đính tội phúc của con người. Mà được gọi là thiên quan ban phúc. Nhân gian gọi là lễ thượng nguyên ngày rằm tháng giêng và có câu cổ xưa nói rằng "cúng lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng" và có đức có phúc mặc sức mà ăn chính là được thiên quan ban phúc.]

[ Vô tiền khoáng hậu*: 無 前 擴 後: Điều chưa từng xảy ra trong quá khứ và cũng rất khó xảy ra trong tương lai.]

Trên đài cao, từng hàng vương công quý tộc cẩm y ngọc dung, ai cung mặt mang khuôn mặt khéo léo mỉm cười, quan sát phía dưới. Trong hoàng cung, mấy trăm dãy người dài yên lặng chờ ở đó. Tiếng chuông thánh thoát vang lên, quốc sư vuốt vuốt bộ râu không hề tồn tại, hô: "Võ sĩ khai đạo!"

"Có!"

"Ngọc Nữ!"

"Có!"

"Nhạc sư!"

"Có!"

"Mã đội!"

"Có!"

"Yêu ma!"

"Có."

"Duyệt Thần Võ giả!"

Không ai trả lời. Đôi mày quốc sư chợt nhăn lại, cảm thấy sự tình không đúng, quay đầu truy vấn: "Duyệt Thần Võ giả đâu? Thái Tử điện hạ đâu?"

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now