Chương 87: Thân vàng dốc sức chống trời sập

2.3K 133 15
                                    

Tạ Liên giận không kiềm nổi, rút thanh kiếm khỏi ngực gã, đang định đâm thêm nhát nữa thì phát hiện, trên kiếm không dính chút máu nào. Trong chớp mắt, lòng hắn đã tỏ tưởng, đoạn xoay ngược mũi kiếm, chém xuống đầu thiếu niên áo trắng này. Chém dễ như trở bàn tay, nhưng sau khi đầu và thân chia lìa, hai bên tức tốc xẹp xuống, biến thành một bãi túi da dẹp lép.

Không ngờ thân thể này lại là xác rỗng!

Hai lần chạm mặt thứ này, gã đều dùng là thân xác giả, từ đầu chí cuối chân thân chưa từng xuất hiện lần nào. Mặc dù chẳng lấy làm kinh ngạc, song Tạ Liên vẫn hận thấu xương, trường kiếm đâm loạn xạ vào đầu và thân thể của đống da mềm oặt đó, kiếm khí sắc bén rạch túi da nát bấy mà hắn vẫn chưa hả giận. Phong Tín không nhìn được nữa, ngăn hắn lại: "Điện hạ! Đây là vỏ bọc thôi."

Nhưng vỏ bọc này giống hệt tướng mạo của Tạ Liên thời niên thiếu, thế nên thoạt nhìn cứ như hắn đang tàn nhẫn giết hại chính mình, cảnh tượng này ít nhiều gì cũng khiến người ta khó chịu. Tạ Liên thở hổn hển mấy hơi, vứt kiếm ngồi xuống đất, nói: "Ta biết! Nhưng gã lại dám dùng mặt của ta!"

Tạ Liên quả thật tức sôi máu, Phong Tín và Mộ Tình ngồi xổm xuống trước người hắn, Im lặng giây lát, Phong Tín mới mở miệng: "Điện hạ, đỡ hơn chút nào chưa? Ngài đừng tin mấy lời vớ vẩn của thứ đó, chọc ngài thôi."

Nào ngờ, Tạ Liên lại nói: "Không, có một số việc mà gã nói, thật ra không phải trêu chọc ta, chỉ là..."

Phong Tín kinh ngạc: "Gã thật sự đã nói cho ngài biết cách giải trừ nguyền rủa?!"

Tạ Liên đưa tay phải gãi tóc, nói: "Gã không nói cho ta biết cách giải quyết Nhân Diện dịch, cái mà gã nói cho ta biết là... cách chế tạo Nhân Diện dịch!"

Hai người kia sửng sốt: "Chế tạo?"

Tạ Liên gật đầu, nhìn quanh bốn phía, cảm thấy vẫn không nên ở lại dốc Bối Tử, bèn quyết định rời khỏi đây trước. Bây giờ hắn không muốn nhìn thấy ánh mắt né tránh của đám binh sĩ, cũng không muốn nghe tiếng kêu rên và than trách của các bệnh nhân, thế là quyết định trở về tẩm cung Thái tử mà mình đã bỏ trống nhiều năm trong hoàng cung.

Đóng cửa, Tạ Liên mới miễn cưỡng ổn định cảm xúc, ngồi xuống trầm giọng nói: "Đống "mặt người" mọc trên thân người đó, tất cả đều là vong hồn của người Vĩnh An. Một phần chết trên chiến trường, phần lớn hơn chết trong đại hạn."

Mộ Tình cũng không bất ngờ, nói: "Thảo nào người Vĩnh An miễn nhiễm với Nhân Diện dịch, người mình tất nhiên sẽ không đánh người mình."

Phong Tín cau mày: "Những người chết vì đại hạn có phải do người hoàng thành giết đâu, cho dù có oán niệm cũng không nên trút sang bên này chứ?"

Tạ Liên thở dài: "Tuy là nói vậy, nhưng các ngươi biết đấy, người vừa chết, hồn phách có kỳ hỗn độn."

Trong một đoạn thời gian sau khi chết đi, hồn phách của con người sẽ giống như trẻ nhỏ mới chào đời, ngơ ngơ ngác ngác, nửa tỉnh nửa mê, chẳng biết mình là ai, thân ở phương nào, đang làm chuyện gì, thời hạn có dài có ngắn, phải xem cơ duyên của mỗi người, trạng thái này được gọi là "kỳ hỗn độn".

Mà trong tình huống đó, người thân hay người yêu của họ thuở sinh thời có thể dẫn dắt những vong hồn ấy, hoặc là tạo ảnh hưởng đến họ. Các tập tục đầu thất* gọi hồn của dân gian đều căn cứ vào điều này.

*Đầu thất: Ngày thứ bảy (hoặc bảy ngày đầu tiên) sau khi một người qua đời.

Tạ Liên nói: "Gã... nói cho ta biết, binh sĩ Vĩnh An chất chứa oán niệm và ý chí tấn công rất mạnh với bên hoàng thành, mà cha mẹ vợ con của bọn họ, rất nhiều người đã chết trong đại hạn."

"Những vong hồn này không có chỗ nương tựa nên sẽ bị lây nhiễm bởi cảm xúc của người thân, gã đã lợi dụng lòng căm thù của đám binh sĩ đó để truyền thụ địch ý với người Tiên Lạc đến các vong hồn, thúc giục chúng ký sinh trên xác thịt người sống, tranh đoạt chất dinh dưỡng của người sống."

"Bởi vì những vong hồn trong kỳ hỗn độn này đã bị vun đắp một ý nghĩ: Nếu không có bọn họ, lẽ ra các ngươi đã có thể sống tiếp."

Phong Tín hỏi: "Ý nghĩ quái quỷ gì vậy? Ai thì nên sống, ai lại nên chết??"

Tạ Liên tựa trán, nói: "Lúc trước Lang Anh vô tình chôn xác con mình trong hoàng thành, đây trở thành chất dẫn để hắn ta làm phép. Ta bảo bạch y nhân kia nói cho ta biết biện pháp giải quyết, gã nói cả buổi lại chỉ nói cho ta nghe thuật pháp nguyền rủa này. Ý gì đây chứ?"

Biết thuật pháp nào có phá giải được nguyền rủa, Phong Tín mắng: "Hay là gã trêu chọc ngài thôi. Trò quái quỷ gì đây, mẹ nó!"

Mộ Tình lại nói: "Không phải gã trêu chọc ngài đâu. Đúng là gã đã nói cho ngài biết biện pháp."

Tạ Liên và Phong Tín người ngẩng đầu, kẻ quay đầu, hỏi: "Biện pháp gì cơ?"

Mộ Tình nói: "Biện pháp giải quyết!"

Hai mắt hắn sáng lên, như thể phát hiện ra bí mật gì: "Lời nguyền rủa bên Vĩnh An có tác dụng là vì bọn chúng có oán niệm với Tiên Lạc. Nhưng lẽ nào bên Tiên Lạc không có oán niệm với Vĩnh An?"

Tạ Liên mở to mắt, hô hấp ngừng trệ. Mộ Tình nói tiếp: "Nếu gã đã nói cách nguyền rủa cho ngài biết, vậy ngài có thể dùng cách tương tự ăn miếng trả miếng, nợ máu trả máu, chế tạo ra Nhân Diện dịch chỉ lây nhiễm cho người Vĩnh An! Ngài thử nghĩ xem, muốn Nhân Diện dịch có tác dụng, nhất định phải có người sống giúp đỡ. Chỉ cần làm bọn chúng nhiễm bệnh, thân mình còn lo chưa xong, thậm chí một người sống cũng chẳng còn, thế không phải chưa cưa đã đổ sao?"

Tạ Liên chưa từng nghĩ đến cách này, nghe Mộ Tình nói hùng hồn như thế, hắn nhất thời sửng sốt, lát sau mới buột miệng thốt ra: "Tuyệt đối không được!"

Mộ Tình hỏi: "Sao lại không được? Đừng quên rằng kẻ gieo nguyền rủa trước là bọn chúng."

Thiên Quan Tứ PhúcWhere stories live. Discover now