Chương 101: Tham công tranh việc, Ách Mệnh đấu Nhược Da

3.7K 211 38
                                    

Thanh loan đao ấy càng run càng tỏ ra buồn khổ. Tạ Liên có phần luống cuống tay chân, vuốt nhẹ dọc theo sống đao trở xuống, nói: "Xin lỗi xin lỗi mà, vừa rồi không thấy rõ là mi, sẽ không như vậy nữa."

Vuốt vài cái, Ách Mệnh híp mắt lại, cuối cùng cũng ngừng run. Tạ Liên hỏi tiếp: "Chủ nhân của mi đâu?"

Bỗng nhiên, phía sau truyền đến một giọng nói: "Không cần để ý tới nó."

Tạ Liên ngoảnh đầu lại nhìn rồi thoắt cái bật dậy, vừa mừng vừa sợ, hỏi: "Tam Lang? Sao đệ lại tới đây?"

Thiếu niên thản nhiên bước đến từ phía sau, đích thị là Hoa Thành. Hắn lại cột tóc đen thành đuôi ngựa lệch sang một bên, thân trên mặc áo trắng mỏng, áo đỏ buộc quanh hông, cổ tay áo vén lên, để lộ cánh tay tái nhợt nhưng rắn chắc và hình xăm trên cánh tay, hễ đi bước nào, dây bạc mắc trên giày lại kêu leng keng bước nấy, vô cùng tùy ý, tựa như thiếu niên mười tám tuổi nhà bên, song cũng đầy vẻ phóng khoáng. Hắn cắn cọng cỏ dại, cười nói với Tạ Liên: "Ca ca."

Tạ Liên vốn định thu xếp ổn thỏa cho hai đứa nhóc rồi mới tiếp tục tìm Hoa Thành trịnh trọng nói cảm ơn, ngờ đâu Hoa Thành lại tự tìm đến. Hoa Thành không nhanh không chậm bước tới cạnh Tạ Liên, rút thanh loan đao màu bạc cắm dưới đất ra, cầm trong tay ngắm nghía một lát, cuối cùng vác loan đao lên đầu vai, nói: "Bên ca ca bận mà, không cần phiền huynh bỏ công đi một chuyến, nên ta tự đến luôn. Huynh còn quên cái này nè."

Trên lưng Hoa Thành còn đeo một chiếc nón, hắn lấy xuống đưa cho Tạ Liên. Đây là chiếc nón y bỏ quên ở nhà phú thương kia. Tạ Liên ngẩn ra, vội nói: "Ta quên béng nó luôn, làm phiền đệ rồi."

Nói xong sực nhớ tối qua sau khi chuyện gì đấy xảy ra, mình từng nói với Hoa Thành "ta đang tìm nón, nón của ta đâu mất rồi", đó chỉ là lời mê sảng trong lúc quýnh quáng mà thôi, không ngờ Hoa Thành lại đi tìm nón giúp mình thật. Tạ Liên bỗng thấy ngượng hết biết, rất sợ Hoa Thành lấy việc này ra chọc ghẹo. May là Hoa Thành cũng không nói gì, mỉm cười đổi đề tài, nói: "Ca ca lại nhặt được hai đứa nhóc à?" Nói đoạn tiện tay xoa đầu Cốc Tử, xoa đến nỗi tóc thằng bé rối bù xù. Cốc Tử có vẻ rất sợ Hoa Thành, liên tục nấp ra sau lưng Tạ Liên. Tạ Liên nói: "Không có gì đâu, vị ca ca này là người tốt."

Hoa Thành lại bảo: "Đâu nào đâu nào. Ta xấu xa lắm." Tuy ngoài miệng nói vậy, tay lại lật một cái, một con bướm bạc nhỏ nhắn bay ra từ ống tay áo, vỗ cánh lạch phạch, thong dong bay đến trước mặt Cốc Tử. Đôi mắt đen láy của Cốc Tử trợn tròn, mải miết nhìn chằm chằm con bướm bạc nhỏ chốc lát, cuối cùng nhịn không được chìa tay ra bắt.

Bắt đầu từ lúc đó, lòng cảnh giác của nó dành cho Hoa Thành cũng giảm mạnh. Tiếp theo, Hoa Thành ra chiều hờ hững lia mắt nhìn Lang Huỳnh. Khác với ánh mắt tự nhiên khi nhìn Cốc Tử, ánh mắt hắn nhìn Lang Huỳnh lạnh lùng mà bén nhọn, chẳng mấy thân thiện. Lang Huỳnh cúi đầu, cũng thấp thỏm lo sợ rúc sau lưng Tạ Liên.

Tạ Liên cầm nón trong tay, hỏi: "Đệ đến thì cứ đến, cần chi phải quét dọn Bồ Tề quán một lần?"

Hoa Thành đáp: "Chỉ là tiện tay dọn phòng thôi, huynh không cảm thấy thần thanh khí sảng sau khi dọn sạch đống rác rưởi sao?"

"..." Nhớ đến Thích Dung đã mất tích, Tạ Liên nghĩ thầm chắc không phải Hoa Thành xem gã như rác rưởi mà vứt luôn rồi chứ. Lúc này, chợt nghe một tiếng hét thảm truyền đến sau Bồ Tề quán: "Chó Hoa Thành đáng bị đày xuống địa ngục nhúng chảo dầu chém ngàn đao! Giết người rồi, Hoa Thành giết người rồi!!!"

Cốc Tử hét to: "Cha ơi!" Đoạn sải đôi chân nhỏ chạy vội tới. Tạ Liên cũng hối hả đuổi theo. Sau Bồ Tề quán có một dòng suối nhỏ, mọi khi Tạ Liên đều giặt quần áo và vo gạo ở đây. Bây giờ Thích Dung đang ngâm mình trong nước, Nhược Da còn quấn chặt quanh người, gã cố sức ưỡn mặt lên khỏi mặt nước, quát ỏm tỏi: "Ta không ra ngoài, ta quyết không ra ngoài! Ta cứ muốn ở trong thân xác này đấy, ở đến khi hắn chết mới thôi! Ta sẽ không khuất phục đâu!!!"

Hoa Thành phun cọng cỏ dại, nói: "Ngươi tưởng ngươi là đấu sĩ anh dũng gì à? Đồ vô dụng."

Tạ Liên nói bằng giọng bất đắc dĩ: "...Này là mấy hôm trước ta tóm được trên một ngọn núi. Gã nhập vào xác người ta, làm thế nào cũng không chịu ra. Người này vẫn chưa chết, nếu cưỡng ép tách hồn phách thì buộc lòng phải hủy thân xác đó, rõ là... Tam Lang có cách nào không?"

Hoa Thành nói: "Hửm? Huynh hỏi cách khiến gã sống không bằng chết hả, nhiều lắm."

Lời này là đang uy hiếp, Thích Dung mắng: "Hai người các ngươi! Đúng là nồi vỡ đắp vung mẻ! Lòng dạ rắn rết! Ục ục ục ục ục..." Chưa nói hết câu đã chìm xuống suối. Dù rằng mỗi lần thấy gã, Tạ Liên lại nhớ đến thi thể hóa thành tro cốt của mẹ, trong lòng vừa giận vừa đau, nhưng thân xác này là của người khác, nhất định phải gìn giữ, thế là đành xốc gã khỏi dòng suối, đặt trước cửa Bồ Tề quán.

Một ngày một đêm không ăn gì, Thích Dung đói đến mức ngực trước dán lưng sau, lại còn bị Hoa Thành dập một tăng, toàn thân rệu rã, Cốc Tử đút gã ăn bánh kẹp thịt mà mình lén lút đem về từ nhà phú thương, gã gặm ngấu nghiến như hổ đói, vụn bánh rơi lả tả, đúng là vừa ghê tởm vừa đáng thương. Tạ Liên lắc đầu, phát hiện tứ chi của Thích Dung cứng ngắc, không phải vì bị Nhược Da buộc chặt, có lẽ là Hoa Thành bày pháp thuật gì đó định trụ thân thể gã, bèn nói: "Nhược Da, trở về."

Thiên Quan Tứ Phúcحيث تعيش القصص. اكتشف الآن