Chương 49: Anh đang khó chịu

5.8K 446 79
                                    

Edit: Ry

Nhận được thư đương nhiên phải viết hồi âm, Nhạn Không Sơn trịnh trọng như vậy, tôi cũng không thể lười biếng.

Dựa theo bản đồ, tôi tìm được một tiệm văn phòng phẩm khá lớn ở gần trường, nhờ ông chủ giới thiệu vài loại bút máy thích hợp để tôi dùng.

Sau khi hỏi thói quen viết lách của tôi và phạm vi sử dụng, ông chủ lấy từ trong tủ kính ra một cái bút máy.

"Anh hùng 100, kiểu dáng cổ điển, thân bút làm bằng thép không rỉ, ngòi bút là vàng 14k, ông hoàng của giới giá rẻ." Ông chủ tích cực đề cử: "Bút có trọng lượng nên nét chữ sẽ không quá mảnh, đầu bút F cũng rất thích hợp để viết hàng ngày."

Tôi nhận lấy cái bút máy màu xám bạc, quan sát một chút, là kiểu dáng thường xuyên xuất hiện trong mấy bộ phim cổ trang, mang hơi hướng cổ điển. Tôi gật gù, không do dự mấy đã quyết định lấy cái này, rồi lại hỏi ông chủ có bán mực không.

"Cháu muốn mua mực hồng."

"Màu hồng?"

"Vâng." Tôi suy nghĩ, nói một cách trừu tượng: "Hồng giống như màu của tình yêu ấy ạ."

Ông chủ nhăn mày, dựa theo hình dung của tôi mà quay người loay hoay tìm kiếm, mau chóng tìm được một bình mực, đặt xuống trước mặt tôi.

"Anh đào mùa thu của Bách Nhạc, màu hồng này rất đẹp, cũng rất rẻ." Ông chủ quan sát tôi từ trên xuống dưới, đột nhiên hỏi: "Chàng trai, viết thư tình à?"

Mặt tôi nóng lên, nhưng cũng không giải thích, chỉ nhẹ nhàng dạ một tiếng.

"Giờ hiếm người viết thư tình như cậu lắm nha. Muốn mua cả giấy viết thư với phong bì không? Tôi có nhiều lắm, nội ngoại đều có."

Những thứ này đương nhiên là không thể thiếu. Cuối cùng, dưới sự nhiệt tình chào hàng của ông chủ, tôi lại mua một xấp giấy viết thư màu hồng nhạt có in hình hoa hồng mờ mờ cùng với bì thư.

Mua đồ xong trở lại phòng ngủ, bơm mực vào bút máy xong, tôi lấy giấy viết thư ra, ngồi trên ghế làm công tác chuẩn bị, rồi quyết định viết nháp một bản trước.

Mực mà ông chủ đề cử đúng là rất hồng, mặc dù vẫn hơi khác với màu mà tôi nhìn thấy, nhưng cũng đã gần lắm rồi.

Chữ của tôi không giống của Nhạn Không Sơn, nét chữ không được sắc bén cứng cáp, miễn cưỡng nói ra thì là có hơi thanh tú. Tôi cầm giấy viết thư lên, để ra xa, từng dòng chữ tựa như những cánh đào nho nhỏ rơi trên trang giấy.

Viết rất nhiều tờ vẫn chưa thấy hài lòng, luôn sợ Nhạn Không Sơn nhận được sẽ thấy vọng. Cho đến khi sắp tắt đèn, khó khăn lắm tôi mới viết được một tờ ổn ổn, mặc dù chưa được tính là hài lòng một trăm phần trăm, nhưng tôi đã quá buồn ngủ để viết thêm một tờ mới.

Cẩn thận bỏ hai lá thư vào trong phong thư, dán tem lên. Ngày hôm sau, tôi nhét nó vào trong hòm thư của trường.

Hôm nay Văn Hựu Nhiên đi ăn sáng với tôi, thấy vậy thì rất là tò mò, kinh ngạc vì thời buổi này rồi mà vẫn còn người viết thư.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now