Chương 25: Ngoài ý muốn

4.8K 411 12
                                    

Edit: Ry

Cuối cùng bão vẫn tới, nhưng có vẻ như nó nể mặt vị Thiên Nữ Chỉ Vũ mới ra đời là tôi đây, gió không mạnh mưa cũng không nặng, đóng cửa sổ lại là gần như không nghe được âm thanh bên ngoài.

Lúc này hẳn Nhạn Không Sơn cũng đã ngủ.

Tôi trở mình trong bóng đêm, nhìn chằm chằm những chiếc bóng mờ nhạt của đồ đạc trong phòng, chỉ thấy lòng mình khó chịu quá đỗi, có làm sao cũng không ngủ được.

Rốt cuộc là còn quá nhỏ để học hút thuốc lá, hay là còn quá nhỏ để yêu đương với anh? Đến cuối cùng tôi cũng không thể hỏi ra lời. Trực giác nói cho tôi rằng mình không nên hỏi, hỏi ra sẽ không tốt.

Anh hẳn là đã biết, biết tôi thích anh.

Cái gì mà nhận nhầm anh với người khác, cái này chẳng khác gì việc tôi nói mình không nhớ rõ, đều là lời nói dối.

Tôi chắc chắn đã nói ra tên của anh, cho nên ngày thứ hai anh mới hỏi tôi có nhớ mình đã nói gì hay không. Mà dù tôi có nhớ hay không, thì anh đều đã quyết sẽ coi như không có chuyện gì xảy ra.

Giống như việc tôi sợ bị anh từ chối, muốn tiếp tục làm bạn với anh, cho nên giả vờ mình không nhớ gì, có lẽ anh cũng vì nghĩ cho cảm nhận của tôi, muốn duy trì vẻ ngoài bình thản với tôi, không muốn nói thẳng ra, nên đành phải thông qua cách khác ám chỉ với tôi.

Tôi còn quá nhỏ, suy nghĩ còn quá ngây thơ, tôi không đủ chín chắn, tôi mới mười tám tuổi... Mà nguyên nhân quan trọng nhất mà anh không nỡ nói thẳng ra, nhưng tôi có thể đoán được ---- chúng tôi đều là nam.

Anh chỉ mới vàng với tôi mấy lần, không có nghĩa anh cũng là đồng tính luyến ái. Phó Duy còn hồng với tôi kìa, nhưng cũng đâu có muốn yêu đương với tôi.

Cho nên, tôi đã bị người ta uyển chuyển từ chối rồi...

Tôi lại trở mình, vùi mặt vào trong gối, mặc sức hết lên buồn khổ trong lòng: "Tuổi còn nhỏ không phải lỗi của em! Tuổi nhỏ thì có gì không tốt? Em chỉ mới mười tám tuổi thôi! Đời người chỉ có một lần mười tám thôi!"

Dù tôi có không cam lòng cỡ nào, ngày hôm sau mặt trời vẫn mọc như thường lệ.

Bão qua đi, trên đường rơi rụng rất nhiều lá và cánh hoa, giữa đường còn lác đác những vũng nước đọng, nhưng theo nhiệt độ không khí dần lên cao, trước giữa trưa bọn chúng sẽ bốc hơi sạch sẽ.

Như vậy có khi còn đáng thương hơn là "bị từ chối thê thảm" nhỉ?

Cứ lặng lẽ bị bóp chết như vậy.

Tỏ tình thất bại ít nhất còn để lại dư âm của cái "thích" để tưởng niệm, sau này hồi tưởng lại cũng thấy không uổng tình cảm của mình, cái "thích" của tôi thì ngay cả xác cũng không có.

Tình cảm của tôi, sống thì bị kìm nén, chết cũng đau buồn.

"Dư Miên!" Tôn Nhụy tựa ở cạnh quầy thu ngân, dùng sức vẫy tay chào hỏi với tôi.

Có thể là sau khi bão tan mọi người còn chưa lấy lại tinh thần, trên đường hơi quạnh quẽ, trong tiệm cũng không có khách.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ