Chương 43: Anh vẫn không tin vào tình yêu (16+)

5.8K 432 77
                                    

Edit: Ry

Nhà đã sửa sắp xong, đợi Nhạn Vãn Thu trở lại là tôi cũng phải về nhà mình ở, rồi thêm mấy ngày nữa là sẽ phải chào tạm biệt hòn đảo này.

Tôi cảm thấy lo âu về việc báo danh, về việc chia ly, lo cả việc chuyển thành chính thức.

Thời hạn đã ở ngay trước mắt, nhưng Nhạn Không Sơn vẫn không nói gì đến chuyện này, thật sự khiến cho người khác không biết được là anh hài lòng hay còn bất mãn.

Nhìn bộ dạng của anh thì hẳn là có hài lòng, nếu không thì sao ngày nào cũng hôn tôi, nhưng vì không nhìn được chỉ số tâm trạng của anh khiến cho tôi cực kì không dám chắc, tôi sợ mình hiểu lầm.

Ầy, đáng lẽ hôm qua nên nhịn một tí không hôn mới phải, như thế thì ít nhất có thể thấy được cảm xúc của anh với tôi.

Hay là... Hôm nay không hôn nữa?

Tôi tắm xong, sấy tóc khô một nửa rồi đi tìm Nhạn Không Sơn, không thấy anh ở trong phòng, đi khắp tầng hai cũng không thấy.

Tôi có linh cảm là anh lại ra ngoài hút thuốc rồi, xỏ dép lê đi xuống nhà tìm anh, không ngờ là anh không hề hút thuốc, anh đang ngồi chỉnh sửa lại album ảnh của Nhạn Vãn Thu

Anh ngồi xếp bằng trên tấm thảm, chung quanh rải rác mấy quyển album lớn nhỏ. Tôi tiến tới nhìn xem, có bức ảnh Nhạn Vãn Thu lắp chân giả loạng choạng tập đi, có bức ảnh chụp bé con không biết vừa ăn cái gì mà mặt mũi dính đầy nước tương... Mặc dù tất cả đều là ảnh chụp Nhạn Vãn Thu, nhưng cũng có thể nhìn ra được sự thương yêu bảo bọc của người chụp đối với em.

E là Nhạn Không Sơn lúc này còn lo lắng hơn tôi.

Tôi ngẩng đầu nhìn anh, anh đang chăm chú lật album, mỗi một tấm ảnh đều rất cẩn thận thưởng thức.

"Em nói xem, có khi nào con bé cứ thế đi không về nữa không?" Đầu ngón tay của anh dừng lại trên một tấm ảnh chụp chung của hai người.

Đó là bức ảnh được Nhạn Vãn Thu tự cầm máy chụp, mặt chen vào trong màn ảnh, bé con cười rạng rỡ, Nhạn Không Sơn lại trông có vẻ hơi bất đắc dĩ nhìn vào ống kính, nhưng ý cười ngập tràn trong ánh mắt.

"Không đâu, Thu Thu không phải đứa trẻ như thế." Mặc dù có thể hiểu rõ anh hơn cũng tốt, biết được anh không hề kiên cố vô địch, biết anh cũng có một mặt yếu ớt, nhưng tôi không muốn lại nhìn thấy anh đau buồn nữa.

Tôi khép quyển album lại, để qua một bên, sau đó cương quyết nhét tay cầm chơi game cho Nhạn Không Sơn.

"Chúng ta chơi game nhé?"

Nhạn Không Sơn cúi đầu nhìn tay cầm, rồi lại nhìn tôi, không từ chối.

"Được..."

Tôi mở game Mario chơi cùng anh. Suốt cả quá trình anh vẫn giữ im lặng, mặc dù người còn ở đây nhưng hồn đã bay mất từ lâu, khiến cho một mình tôi vừa nói vừa chơi game có vẻ thật ồn ào.

Tựa game Mario này, nếu như có hai người chơi, một người điều khiển thợ sửa ống nước, người kia điều khiển cái mũ của anh ta. Mũ thì không thể điều khiển phương hướng, chỉ có thể bay ra rồi bay về, dùng để tấn công quái và làm bàn đạp. Về mặt lý thuyết thì người điều khiển cái mũ không cần phải động não, cứ bấm nút bay đi bay lại là được.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now