Chương 33: Một nụ hôn

5.6K 452 53
                                    

Edit: Ry

Ăn xong cơm tối, tôi vẫn luôn nhoài người ở cửa sổ nhìn sang nhà Nhạn Không Sơn.

Dựa theo lẽ thường, đáng lẽ tôi nên thấp thỏm không yên một chút, dè dặt một chút, nhưng thật sự là, tôi hưng phấn tới nỗi lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi.

Đợi đến gần mười giờ, tôi sắp ngủ gật luôn rồi, cánh cửa nhà bên cuối cùng cũng mở ra.

Nhạn Không Sơn cầm chiếc chuông gió pha lê kia, treo nó lên cái móc dưới mái hiên. Sau đó anh cứ nhìn nó mãi, từ đầu đến cuối vẫn chưa thu tay về. Dường như anh cũng đang rất do dự, không biết treo nó lên lần nữa có phải là lựa chọn đúng đắn không.

Em thấy rồi, anh không được lấy lại!

Tôi siết chặt nắm đấm, lúc tôi suýt nữa kêu lên với anh, cuối cùng anh cũng thu tay tại, quay người vào nhà.

Trái tim treo lơ lửng trở về vị trí cũ, tôi phi xuống lầu, ông nội đang ở trong phòng khách xem ti vi, đúng đoạn phim đánh nhau kịch liệt nên ông rất tập trung xem, hoàn toàn không chú ý tới tôi.

Thật ra tôi mà gây tiếng động lớn một chút ông cũng sẽ không nghe được, nhưng tôi vẫn cẩn thận nhẹ tay nhẹ chân như thằng ăn trộm, lặng lẽ đến cạnh cửa, lặng lẽ mở cửa, rồi lặng lẽ chuồn đi.

Đẩy ra cửa sân nhà Nhạn Không Sơn, đi vào dưới mái hiên, tôi cũng như Nhạn Không Sơn ban nãy, nhìn chằm chằm chiếc chuông gió hồi lâu rồi mới cẩn thận từng li từng tí tháo nó xuống.

Tôi mặc kệ anh treo chuông gió lên với tâm tình như thế nào, anh đã tự nhận mình là đàn ông trưởng thành, không thể nói dối lừa gạt bạn nhỏ được.

Theo tiếng chuông cửa vang lên, tôi chắp hai tay ra sau lưng. Gió đêm giữa hạ vừa nóng vừa nồng, giống như một lão công sở vừa mới đi ăn lẩu uống rượu, say khướt khườn khượt cáu bẳn trở về, vừa đi vừa lèm bèm mắng sếp thiểu năng.

Tóc đã khô từ lâu, bị gió thổi ngược ra phía trước, lập tức rối bời dính vào một bên má, có hơi lòa xòa che mắt.

Đã lâu rồi tôi chưa cắt tóc, đợi đến lúc khai giảng đi học quân sự thì cắt một thể đi.

Đang nghĩ như vậy, cửa mở. Nhạn Không Sơn xuất hiện sau cánh cửa, không nói một lời, chăm chú nhìn vào mắt tôi. Trải qua một buổi chiều lắng đọng, chỉ số tâm trạng của anh đã khôi phục lại màu trắng thường thấy, nhưng chỉ có 68, không cao lắm.

Hẳn là không mấy ai giữ được tự nhiên khi bị anh quan sát như vậy.

Tôi rũ mắt, đưa chuông gió sau lưng cho anh.

Anh yên lặng tiếp nhận, giống như người soát vé ở rạp chiếu phim, nghiêng người tạo khoảng trống, cho phép tôi bước vào.

Tôi đi vào trong phòng, tự giác ngồi xuống trên ghế sô pha.

Nhạn Không Sơn tùy ý nhét chuông gió ở trên cái bệ cạnh cửa, quay người đi vào trong phòng bếp.

"Muốn uống gì?"

Thật ra tôi rất muốn giục anh mau đi thẳng vào vấn đề, sợ anh sau khi đã bình tĩnh lại rồi sẽ đột nhiên đổi ý. Nhưng nghĩ lại, như thế quá không có tình thú, lại có vẻ như tôi cực kì háo sắc.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now