Chương 15: Có khi là tôi nhìn thấy ảo giác

4.7K 433 110
                                    



Edit: Ry

Cách "lễ tế Chỉ Vũ" vài ngày, chú Trương bảo ông nội báo cho tôi, tôi cần phải để trống khoảng nửa ngày cuối tuần cho việc thử trang phục.

Tuy tôi đã đồng ý sẽ đóng vai Thiên Nữ, nhưng đến cái bước trang điểm này, ít nhiều trong lòng tôi vẫn có sự khó chịu.

Lần cuối cùng trong kí ức phải trang điểm vẫn là từ hồi tiểu học tham gia vào cuộc thi hợp xướng, cô giáo không phân biệt nam nữ, đứa nào cũng đắp phấn bôi son, trên trán còn dán hình bông hoa vàng kim. Sau đó chụp hình tập thể, đứa nào đứa nấy trông như được Phật Tổ nhập hồn, không cần phải photoshop cũng mang lại hiệu quả khai sáng.

Vì chuyện thử trang phục mà tôi phải xin phép Nhạn Không Sơn cho nghỉ. Anh không nói gì, nhưng Văn Ứng lại rất hưng phấn.

"Không ngờ Dư Miên lại làm Thiên Nữ thật! Vậy sau này tiệm chúng ta có thể làm cái áp phích quảng cáo có hình cậu, dán bên ngoài cửa tiệm, nói là 'Thiên Nữ giáng lâm, có thể chụp ảnh miễn phí' được không. Chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận."

Tôi nghe cậu ta nói mà nổi hết cả da gà, vừa nghĩ tới việc mình đã đóng vai nữ thì thôi, áp phích lại bị dán ở chỗ bắt mắt nhất ngoài cổng, mình còn phải làm linh vật chụp ảnh với người ta, xấu hổ tới nỗi ngón chân cũng phải bấu chặt vào đất*, không thể thở nổi.


*Nguyên văn: 脚趾抓地, ngón chân chạm đất. Câu này xuất phát từ Tik Tok, dùng để diễn tả khi ai đó quá xấu hổ, đến nỗi mà ngón tay ngón chân co quắp lại như đang nhặt đất, thường hay dùng ngón chân để biểu đạt. Đây là một cách nói phóng đại mô tả sự xấu hổ và bối rối.


"Thôi dẹp đi..."

Văn Ứng hoàn toàn không nghe tôi nói, vẫn còn đang thỏa sức tưởng tượng: "Chưa biết chừng đăng lên mạng cậu lại biến thành hot face đó nha, bây giờ nam giả nữ rất được yêu thích."

Mặc dù tôi không có ý kiến gì với chuyện nam giả nữ, nhưng tôi tuyệt đối không muốn mình trở thành người giả nữ, càng không muốn bị nhiều người nhìn thấy bộ dạng mình mặc đồ con gái.

Mà Văn Ứng hiểu rõ chuyện nam giả nữ như vậy, có khi nào là có sở thích đặc biệt gì dó không?

Tôn Nhụy còn đang tính hôm lễ tế mời cậu ta đi dạo phố, không biết liệu nó có trở thành một lần thất tình khác không nữa.

Vừa nghĩ tới việc Tôn Nhụy sẽ lại đến tìm mình khóc lóc, tôi không khỏi rùng mình.

"Không nói chuyện phiếm nữa, mau làm việc đi." Văn Ứng còn đang nói luyên thuyên không ngừng, Nhạn Không Sơn đột nhiên xuất hiện bên cạnh chúng tôi, cầm một quyển sách dày cộp đập vào ngực Văn Ứng, thành công phá vỡ tưởng tượng miên man của cậu ta.

Văn Ứng ho khan vuốt ngực mình, mặt nhăn hết lại: "Anh chủ, anh làm gì mà mạnh tay vậy."

Nhạn Không Sơn đưa lưng về phía cậu ta, xoay người sắp xếp sách trên giá, nghe vậy thì rất thờ ơ nói: "Xin lỗi."

Ăn cơm tối xong, khoảng tầm bảy giờ, chuông cửa dưới nhà vang lên, có khách đến.

Tôi đoán là thợ trang điểm đến, sợ ông nội không nghe thấy tiếng chuông nên tôi phải vội vàng chạy xuống.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now