Chương 22: Em phải làm sao bây giờ đây

4.6K 416 43
                                    

Edit: Ry

Phó Duy vừa định nói gì đó, tôi lập tức chặn họng cậu ta: "Tôi không muốn dính líu đến chuyện của mấy người, cũng không muốn ở đây ôn chuyện gì hết, không mua sách thì mời đi cho."

Phó Duy đã từng có rất nhiều cơ hội để giải thích với tôi, bây giờ tất cả đã vật đổi sao dời, còn gì để nói nữa? Đây là cửa hàng của Nhạn Không Sơn, tôi không muốn mang phiền phức đến cho anh.

"Mày không phải chủ tiệm, lấy quyền gì mà đuổi bọn tao đi?" Trần An Na thoát khỏi sự kiềm chế của Phó Duy, lại xông tới cãi vã với tôi.

Phó Duy là người rất sĩ diện, trong tình huống bị nhiều người vậy xem như vậy, màu xanh lục của sự xấu hổ dần lấn át màu lam rồi hồng dành cho tôi, trở thành màu sắc chính.

"Được rồi, ở chỗ này ầm ĩ làm gì? Cậu không thấy xấu hổ sao?" Cậu ta thấp giọng trách móc.

"Sao tớ lại phải thấy xấu hổ?" Trần An Na dùng hành động nói cho cậu ta biết, cô ta hoàn toàn không thấy vậy.

Lúc này Tiêu Thiên đã hồi hồn, bắt đầu thuyết phục: "Em gái à, chúng tôi muốn buôn bán, em có thể..."

Anh ta còn chưa dứt lời, Trần An Na đã lớn tiếng, cố gắng để cho cả những người đứng ở trong góc tiệm cũng có thể nghe được rõ ràng: "Tên đồng tính luyến ái ghê tởm này còn không ngại mất mặt thì thôi? Khi nào thì đến lượt tôi mất mặt chứ."

Tôi mím môi nhìn Trần An Na, và con số đỏ thẫm trên đầu cô ta.

Sau khi đến đảo Thanh Mai, người người đều rất hòa thuận, khiến tôi quên mất sự bài xích của người thường với đồng tính luyến ái.

Số ít sẽ đại diện cho quái dị, đại diện cho sự không thể giải thích, dù bạn có không làm gì, cũng sẽ bị gán lên cái mác "biến thái".

Người xa lạ mắng hai câu thì thôi, nhưng nếu là người thân hoặc bạn bè, những người mà bạn thật lòng trân trọng cũng làm vậy, thật sự rất đòi mạng.

Chính vì thế, sau khi trải qua chuyện với Phó Duy, mới thấy được sự thông cảm và chân thành của Nhạn Không Sơn đáng quý biết mấy.

Có lẽ tôi sẽ không thể gặp được một người thứ hai giống như anh, thật lòng đối xử bình đẳng với tôi. Có là ba mẹ tôi hay ông nội, tôi cũng không dám chắc bọn họ sẽ tiếp nhận được xu hướng tính dục của tôi.

Mà từ rất lâu trước kia tôi đã quyết định, chừng nào tôi còn chứng cảm giác kèm này, tôi sẽ không come out với họ. Cứ cho là tôi nhát gan đi, nhưng tôi thật sự không muốn nhìn thấy bọn họ miệng nói không sao, con số trên đầu lại thể hiện sự thất vọng và phẫn nộ với tôi.

Vậy mà hôm nay Trần An Na lại đến đây làm loạn, tôi không chắc mình còn có thể giấu diếm được.

Đảo Thanh Mai nói lớn không lớn, nhỏ không nhỏ, hàng xóm láng giềng nơi thôn quê cũng không thể nói là tất cả đều biết nhau, nhưng chỉ cần nhà nào xảy ra chuyện gì đó, tin tức sẽ truyền đi rất nhanh trên đảo.

Chút chuyện này của tôi để truyền được đến tất cả mọi người, chắc chẳng cần đến hai ngày.

Điều này khiến tôi cảm thấy hơi tức giận.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ