Chương 16: Hình như anh đang tránh tôi

5K 412 47
                                    

Edit: Ry

"Ok, chắc là được rồi đấy..."

Tôi còn chưa kịp nghiên cứu thêm ý nghĩa của mấy con số trên đỉnh đầu Nhạn Không Sơn, cả người đã bị lôi vào trong phòng.

Lát sau, Tôn Nhuỵ chiếu sáng, Sở Đồng chụp ảnh, chọn đủ các góc, mỗi góc chụp một tấm lần tạo hình này.

Tôi vẫn luôn sốt ruột trộm liếc ra cửa sổ, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không tìm được cơ hội ra đó nhìn thêm một cái.

Nửa tiếng sau, cuối cùng lần thử trang phục này cũng kết thúc.

"Bọn chị về đây, hẹn gặp em ở lễ tế Chỉ Vũ!"

"Hai người đi cẩn thận ạ!"

Đưa hai chị em Sở Đồng và Tôn Nhuỵ ra cửa, nhìn theo bóng hai người ngày càng khuất xa. Tôi đóng cửa sân lại, định vào nhà, tầm mắt bỗng đảo qua sân nhà bên cạnh, tôi hơi đứng lại.

Chỗ trước nhà, nơi Nhạn Không Sơn đứng lúc nãy đã không còn bóng người, xung quanh rất yên tĩnh. Đèn trên lầu hai vẫn sáng, hẳn là anh còn chưa ngủ.

Tuy rằng tôi rất muốn biết anh có thái độ như thế nào với mình, nhưng nếu bây giờ tôi qua đó gõ cửa thì lại vô duyên quá.

Tại sao cái năng lực của tôi lại không có chức năng ghi hình rồi phát lại nhỉ? Nếu được vậy thì tôi cũng không cần phải một mình đứng đây đoán già đoán non nữa, có vàng hay không xem lại là biết ngay.

Nhưng dù anh có biến vàng với tôi thật thì điều đó chỉ càng thêm chứng minh rằng anh là một tên trai siêu thẳng thích con gái tóc dài... Tôi bỗng không thấy vui như trước nữa.

Khẽ thở dài, tôi liếc nhìn ánh đèn nhạt nhoà hắt ra từ ô cửa sổ lần cuối, mang theo tâm trạng phức tạp đi vào nhà.

Ngày thứ hai rồi đến ngày thứ ba, Nhạn Không Sơn hoàn toàn không nhắc lại chuyện tối hôm đó, thái độ với tôi cũng không thay đổi. Khi nói chuyện với tôi, đỉnh đầu anh luôn là "một màu trắng tinh khôi", khiến tôi không khỏi hoài nghi, có khi là hôm đó tôi nhìn nhầm thật.

Sao Nhạn Không Sơn có thể chuyển thành màu vàng với tôi được chứ...

Đang sắp xếp lại giá sách, khoé mắt nhìn thấy một bóng hồng nhạt lướt qua. Tôi lập tức ngẩng đầu lên, nhẹ nhàng rón rén đi theo sau người đó, quả nhiên nhìn thấy người đó cầm một quyển sổ nhỏ đi tìm Nhạn Không Sơn.

Quyển sổ đó chứa thông tin ngày xuất bản của sách, của nhà xuất bản nào, đây là lần tái bản thứ mấy. Rõ ràng có mấy lần tôi đứng gần cô ta hơn, nhưng cô ta luôn bỏ qua tôi mà đi tìm Nhạn Không Sơn, nhờ anh giúp đỡ.

Quá rõ rồi, vị này chắc chắn là tình địch của tôi.

Trong đầu tôi tự đặt biệt danh cho cô nàng là "cô nàng hường phấn", bởi vì cô ta rất thích mặc váy áo màu hồng.

Cô nàng hường phấn người gầy gầy cao cao, có một mái tóc dài đen thẳng, mỗi lần tới đây trên người đều có một mùi thơm thơm, chính là dạng con gái trưởng thành mà Nhạn Vãn Thu nói Nhạn Không Sơn có thể sẽ thích.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now