Chương 11: Đau không?

5K 450 71
                                    

Edit: Ry

Tôi chạy vào thì thấy ông nội đang dùng hai tay cố gắng chặn ở cửa, một người đàn ông mặc vest đưa lưng về phía tôi đang cố gắng xông vào trong nhà. Ông nội kiên quyết không cho, người đàn ông kia có vẻ rất sốt ruột, không nhịn được bắt đầu động tay xô đẩy.

"Anh định làm gì hả?" Tôi sợ gã làm ông nội bị thương, hai bước xông tới đẩy đối phương ra, đứng ngăn ở trước mặt ông nội.

Đến lúc nhìn thấy khuôn mặt của gã, tôi mới nhận ra gã chính là người đàn ông đeo kính râm hôm trước.

Sao tay này lại biến thái như vậy nhỉ, cứ theo đuổi một bé gái là bị cái bệnh quái gì vậy?

Tôi thấy gã vẫn muốn tiến lên trước, lập tức chỉ vào mặt gã, nghiêm nghị cảnh cáo: "Anh không được tới đây, cách xa ra một chút!"

Ông nội thấy chúng tôi đã về, lập tức tràn đầy năng lượng, nắm lấy áo tôi tố cáo.

"Miên Miên, cuối cùng con cũng về rồi. Người này rất kì quái, đột nhiên xuất hiện rồi nói là có chuyện cần gặp Thu Thu. Thu Thu là một đứa nhỏ năm tuổi, có chuyện gì để nói chứ?"

Tôi quay đầu nhìn vào trong nhà, không thấy bóng dáng Nhạn Vãn Thu đâu.

"Thu Thu đâu ông?"

Ông nội khẽ nói: "Ngủ ở trong phòng con."

Tiếng nói vừa dứt, vừa nhắc Tào Tháo là Tào Tháo đến, có lẽ là Nhạn Vãn Thu nghe được tiếng tranh cãi ở dưới lầu nên đang dụi mắt bước từ trên cầu thang xuống.

"Ông trứng luộc nước trà ơi, ăn cơm ạ..." Khuôn mặt bé nhập nhèm, trên má còn đỏ vết chiếu hằn.

Lúc đầu người đàn ông đeo kính râm đã bình tĩnh lại, nhưng vừa nghe thấy tiếng Nhạn Vãn Thu đã lại bắt đầu trở nên kích động, vừa kêu tên Nhạn Vãn Thu vừa muốn xông vào trong.

"Thu Thu! Thu Thu! Ba con đây, Thu Thu con mau qua đây để ba xem con, Thu Thu..."

Tôi và ông nội, hai người ba chân bốn cẳng ngăn gã ta lại, đẩy gã ta ra khỏi cửa, bà cô thừa cơ chen vào trong nhà, một tay đóng sầm cửa lại, hoàn toàn không cho gã ta có cơ hội vào trong.

"Cậu có vấn đề à? Con nhà người ta mà dám nói hươu nói vượn!" Ông nội tức giận: "Nếu cậu không đi tôi sẽ báo cảnh sát thật đấy!"

So với ông nội tức giận không chịu tin thì tôi càng kinh ngạc hơn.

Vừa rồi tôi đã tranh thủ nhìn chỉ số tâm trạng trên đầu gã ta, lúc nhìn thấy Nhạn Vãn Thu, gã ta thật sự rất mừng rỡ và hưng phấn. Những cảm xúc này hoàn toàn không hề có chút ý nghĩ dơ bẩn nào.

Chẳng lẽ, đúng như gã ta nói, gã ta thật ra là lão Vương nhà bên chứ không phải tên ấu dâm biến thái?!

"Tên đó không phải là ba con bé, tôi mới là ba con bé. Tôi có thể đưa con bé đi giám định ADN để chứng minh!" Gã ta vỗ ngực thề thốt.

Ngày dần trở nên nóng nực. Buổi sáng phải leo núi viếng mộ đã khiến thể lực của tôi cạn kiệt, lúc này còn bị ánh mặt trời soi thẳng vào mặt, thêm nữa do căng thẳng mà tôi thấy hơi choáng.

[EDIT - HOÀN] Đảo Thanh Mai - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now